Đặc điểm chính của tiếng Anh được nghiên cứu cho chương trình tiếng Anh học thuật (EAL)
1. Thu thập, tổ chức, phân tích, và phổ biến thông tin có liên quan đến học sinh để giám sát sự tiến bộ và nhắm đến nhu cầu của từng cá nhân học sinh.
2. Phương pháp hướng dẫn tích hợp ở bậc Tiểu học (KG – lớp 5):
– Mô hình song ngữ trong các môn chính (Toán/Khoa học) cung cấp phương tiện cho học sinh trải nghiệm các kết quả học tập giống nhau đối với cả môn tiếng Việt và tiếng Anh nhằm nâng cao khả năng hiểu khái niệm theo ngữ cảnh.
– Những giờ học các môn chuyên sâu (Mỹ thuật, Công nghệ, UOI) thực hiện chỉ dẫn bằng tiếng Anh có sử dụng phương pháp dịch thuật, cho phép học sinh đạt được khả năng hiểu khái niệm thông qua giao tiếp bằng tiếng bản ngữ nếu cần thiết, nhưng yêu cầu học sinh diễn đạt sự hiểu biết bằng tiếng Anh.
– Sự kết hợp giảng dạy giữa giáo viên truyền tải nội dung và những giảng viên tăng cường tiếng Anh (EAL) được xem như là một hình thức thúc đẩy phương pháp tiếp cận dịch thuật. Theo truyền thống, cách này được biết đến là mô hình ‘push- in”.
– Những giờ học dành riêng cho tăng cường tiếng Anh (EAL), hay mô hình “pull-out”, tập trung phát triển các kỹ năng đọc hiểu, viết và nghe cơ bản cần thiết nhằm đạt kết quả tốt trong tất cả các nội dung môn học.