Triển lãm PYP đầu tiên tại Trường Quốc tế Tesla
Mở
Xem Thêm
Thanh Cuộn
Đóng
Trang Chủ
Xem
thêm
Gọi
Nhắn Tin
Sự kiện

Triển lãm PYP đầu tiên tại Trường Quốc tế Tesla

Tesla Education 23 Th5, 2022 10:42 sáng

Một sự kiện mang tính bước ngoặt trong lịch sử Trường Quốc tế Tesla đã diễn ra vào đầu tháng 5/2022 đó chính là Triển lãm chương trình Tú tài Quốc tế IB bậc Tiểu học (PYP) kéo dài trong hai ngày của học sinh lớp 5. Với chủ đề “Chia sẻ hành tinh”, triển lãm đánh dấu cho quá trình học tập của các em trong chương trình Tú tài Quốc tế IB bậc Tiểu học. 

Triển lãm PYP – Thành tựu của mỗi học sinh Tú tài Quốc tế IB bậc Tiểu học 

Khía cạnh độc đáo nhất của Triển lãm chương trình Tú tài Quốc tế IB bậc Tiểu học đó là việc mỗi học sinh trở thành người lãnh đạo. Các em được tiến hành dự án một cách độc lập, không có sự can thiệp của giáo viên hay phụ huynh. Điều này phản ánh sự hiểu biết thật sự của các em về nhiệm vụ, vấn đề mình đã chọn và cho thấy các kỹ năng trong việc phát triển, thực hiện, đánh giá và trình bày kết quả của một nghiên cứu.

Triển lãm PYP Trường Quốc tế Tesla
Học sinh Tesla thuyết trình về dự án của nhóm mình trong buổi Triển lãm PYP

Đó là một hành trình thật sự dài khi các em vừa học cách nghiên cứu chủ đề, sắp xếp ý tưởng, lập kế hoạch, gây quỹ; vừa trình bày kết quả không chỉ cho giáo viên mà còn cho cả cộng đồng. Học sinh lớp 5 được yêu cầu phản ánh, tổng hợp và áp dụng những gì đã học được trong những năm Tiểu học để chia sẻ với toàn thể cộng đồng Tesla. Triển lãm PYP cho thấy cái nhìn sâu sắc về việc hợp tác nghiên cứu, đánh giá và đưa ra hành động dựa trên các góc nhìn khác nhau của tất cả học sinh lớp 5.

Quá trình nghiên cứu cho thấy sự đầu của các em cho vấn đề mình đã chọn 

Các em đã thể hiện sự nghiêm túc trong quá trình tìm hiểu về quyền của động vật và sự đa dạng sinh vật trong thế giới động vật, ảnh hưởng tiêu cực của biến đổi khí hậu cũng như nhu cầu về nguồn năng lượng sạch, cách chúng ta thúc đẩy việc tái tạo rừng trên toàn thế giới. Buổi triển lãm chính là cơ hội để các em trình bày về kiến thức của mình, đồng thời thể hiện kỹ năng phản ánh, cộng tác và đưa ra những hành động thiết thực cho cả cá nhân và cộng đồng. Các em đã thể hiện những tố chất của một học sinh IB và cho thấy sự hiểu biết về ý nghĩa của việc trở thành một người học độc lập, có trách nhiệm và thành công từ chính những nỗ lực của mình.

Học sinh lớp 5 Trường Quốc tế Tesla đóng góp cho Quỹ Cứu trợ Động vật 

Thành công của Triển lãm chương trình Tú tài Quốc tế IB bậc Tiểu học còn ghi dấu ấn ở việc tập thể lớp 5 trao tặng số tiền các em đã gây quỹ được cho Quỹ Cứu trợ Động vật Rừng quốc gia Nam Cát Tiên. Trước đó, học sinh đã có chuyến học tập thực tế đáng nhớ tại Nam Cát Tiên và tận mắt chứng kiến những vấn đề về môi trường cũng như trực tiếp phỏng vấn các chú kiểm lâm, các nhà khoa học môi trường,… 

Bằng cách lập thành từng nhóm nghiên cứu, các em đã thể hiện quyền tự quyết, sự hợp tác chặt chẽ, cùng chung khát khao hành động hỗ trợ cộng đồng và giúp thế giới trở nên tốt đẹp hơn. Rất nhiều sản phẩm độc đáo do chính tay các em sáng tạo nên đã được bày bán tại buổi triển lãm và lợi nhuận được dành tặng cho Quỹ Cứu trợ Động vật. 

Triển lãm PYP đầu tiên tại Trường Quốc tế Tesla
Học sinh lớp 5 đóng góp cho Quỹ Cứu trợ Động vật

Ấn tượng của Phụ huynh về Triển lãm PYP tại Trường Quốc tế Tesla 

Trong Buổi triển lãm PYP, Trường Tesla còn có dịp lắng nghe những chia sẻ đặc biệt từ Quý vị Phụ huynh. Chứng kiến sự trưởng thành của các em khi tự tin thuyết trình về dự án hay bày tỏ quan điểm, cách giải quyết vấn đề và hành động của mình, nhà trường có thể cảm nhận được niềm tự hào ấy từ các bậc cha mẹ. Hoàn thành chương trình Tú tài Quốc tế IB bậc Tiểu học (PYP), chuẩn bị bước tiếp lên chương trình Tú tài Quốc tế IB bậc Trung học (MYP) và tương lai sẽ trở thành những công dân toàn cầu, các em chính là những người sẽ tạo nên sự khác biệt cho thế giới của chúng ta.

 

Chặng đường học tập, trải nghiệm trong suốt những năm qua đã giúp học sinh lớp 5 tiếp thu hoàn thành xuất sắc các giá trị sứ mệnh của Chương trìnhtài Quốc tế IB bậc Tiểu học PYP. Các em được phát triển toàn diện cả tri thức lẫn kỹ năng hội cảm xúc để chuẩn bị thật tốt cho những bậc học tiếp theo trở thành công dân toàn cầu trong tương lai. Vốn kiến thức cùng kỹ năng đã họcbậc Tiểu học PYP chính nền tảng vững chắc để các em viết tiếp những trang mới trên lộ trình học tập của mình. 

Comments:

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Đăng Ký
Tham Quan
Tham Quan
Trực Tuyến