Virtual Information Day Primary Years Programme

Tesla Talk Tuần 11/12/2020

Robin Klymow
Giám đốc Học thuật

Bản tin Tesla Dành Cho Phụ Huynh/Người Giám Hộ - 11/12/2020

Các yếu tố đặc biệt của chương trình IB nhằm thúc đẩy học sinh học tập một cách độc lập là gì?

Học tập độc lập là một cụm từ rất phổ biến và Quý phụ huynh có lẽ đã thấy cụm từ này trên nhiều trang web của các trường khác nhau. Đôi lúc, rất khó để Quý vị có thể hiểu rõ ràng về cách kỹ năng này phát triển trong quá trình học tập của các em. Học tập độc lập không chỉ là một cụm từ mà là điều mà các nhà giáo dục muốn học sinh ở mọi lứa tuổi có thể phát triển.

Từ việc học sinh ở các lớp Mầm non thu dọn và sắp xếp đồ vật, tự giác lấy và trả các đồ vật về đúng vị trí mà không cần Giáo viên phải dặn dò hay nhắc nhở cho thấy sự khởi đầu của những kỹ năng đó. Cuối cùng, khi vào Đại học, học sinh phải đối mặt với yêu cầu chuẩn bị một bài báo hoặc luận văn 10.000 từ được nghiên cứu dựa trên các bằng chứng và trích dẫn. Đó là một chặng đường dài để đi từ việc đặt các mảnh ghép hình vào hộp khi các con ba tuổi, đến việc viết một bài báo nghiên cứu ở trường đại học.

IB đã được các trường đại học trên toàn thế giới công nhận vì sự thành công của chương trình khi giúp học sinh trở thành những người có tư duy, và làm việc một cách độc lập. Một trong những lý do cho sự công nhận này là vì nhiệm vụ trọng yếu và thành quả cuối cùng của Chương trình Tú tài Quốc tế bậc Tiểu học (PYP), Chương trình Tú tài Quốc tế bậc Trung học Cở sở (MYP) và Chương trình Vân bằng Tú tài Quốc tế (DP) yêu cầu học sinh thực hiệc một dự án được thiết kế với các tiêu chí cụ thể do IB đề ra.

Triển lãm được học sinh thực hiện ở Chương trình bậc Tiểu học (PYP) là đỉnh cao của sự phát triển kỹ năng ở các em. Thu nhận kiến thức, thái độ học tập của học sinh là những bằng chứng cho việc học tập một cách độc lập. Đó không phải là một quá trình dễ dàng đối với các em học sinh mười tuổi. Học sinh được khuyến khích hành động trong cộng đồng và đó cũng là sứ mệnh của IB. Các công việc chuẩn bị cho triển lãm được hoàn thành hàng tuần vào cuối năm lớp 5.

Dự án Cá nhân là một phần quan trọng của chương trình MYP, nó củng cố việc học trong suốt quá trình tham gia chương trình. Dự án cũng cho phép các giám khảo đánh giá những phương pháp tiếp cận của học sinh để đạt được các kỹ năng về học tập như tự quản lý, nghiên cứu, giao tiếp tốt, tư duy phản biện và sáng tạo. Do đó, Dự án Cá nhân mô tả hành trình học tập của học sinh, là một cách để công nhận việc hoàn thành năm cuối của học sinh chương trình MYP ở Lớp 10.

Cuối cùng, Chương trình Văn bằng Tú tài Quốc tế (IBDP) ở Lớp 11 và 12, các học sinh sẽ phải hoàn thành một bài luận mở rộng. Đây là quá trình nghiên cứu độc lập, đỉnh điểm là các em phải hoàn thành một bài luận mở rộng dài 4.000 từ. Bài luận mở rộng cung cấp sự chuẩn bị thực tế cho việc nghiên cứu của các em ở các trường đại học, tạo cơ hội cho học sinh tìm hiểu nghiên cứu một chủ đề mà các em quan tâm, liên quan đến một trong sáu môn học DP, đồng thời sử dụng phương pháp tích hợp liên môn của bài luận mở rộng để Nghiên cứu về Thế giới. Thông qua quá trình nghiên cứu để hoàn thành bài luận mở rộng, học sinh phát triển các kỹ năng: đưa ra một loạt câu hỏi nghiên cứu thích hợp, tham gia vào khám phá chủ đề cá nhân, truyền đạt ý tưởng và phát triển kỹ năng biện luận.

Quá trình làm việc thông qua IB đem đến những lợi thế học tập đáng kể cho học sinh và được các nhà giáo dục ở các trường cao đẳng và đại học công nhận và đánh giá rất cao.

Xin cảm ơn

Robin Klymow
Giám đốc Học thuật

Cô Nguyễn Thị Quỳnh Diên
Điều phối viên Trung học

Vào cuối học kì 1, các em học sinh lớp 2 có cơ hội vẽ chân dung người bạn thân nhất của mình dựa trên kỹ năng quan sát. Học sinh đã học cách vẽ mắt, mũi, miệng, và sau đó vận dụng tất cả kỹ thuật của mình để vẽ một bức chân dung thể hiện được cảm xúc một cách chân thật nhất. Các em đã học tập rất chăm chỉ và cũng rất hài lòng với kết quả của mà các em đạt được.

Cô Ciara Lucey

Giáo viên Tiếng Anh

Tuần trước, các học sinh lớp 2 đã tham gia trò chơi Scavenger Hunt xung quanh khuôn viên nhà trường sau khi các em đã được học về các địa điểm của trường. Học sinh đã làm việc theo nhóm để tìm ra manh mối và theo dõi bản đồ để khám phá tất cả các địa điểm đã được học.

Cô Phạm Thị Hương Trà

Điều phối viên Mầm Non

HỌC THEO NHÓM VÀ SỞ THÍCH

Điểm đặc biệt của chương trình học tại Tesla đó là học sinh được học theo nhóm và sở thích. Một tuần các bạn học sinh tại Tesla có 2 buổi học tự chọn. Đây giờ học mà các bạn học sinh được tự lựa chọn môn học theo sở thích của mình, với những hoạt động dựa trên sở thích thì học sinh sẽ hứng thú, tìm tòi và khám phá một cách thư giãn và thoải mái hơn. Bên cạnh đó học sinh học sẽ học hỏi lẫn nhau khi chúng cùng nhau khám phá chung một lĩnh vực, tiếp thu dễ dàng hơn và đồng thời cũng phát huy được khả năng của từng học sinh. Trong một lớp học có nhiều độ tuổi bạn nhỏ sẽ học hỏi bạn lớn, bạn lớn sẽ biết nhường nhịn và hướng dẫn các em. Với những tiết học tự chọn theo sở thích sẽ giúp học sinh có nhiều cơ hội để phát triển toàn diện tối đa khả năng đặc biệt của riêng mình.

Dưới đây là những hình ảnh trong một buổi học tự chọn:

Thầy Nguyễn Trường Tồn

Hiệu trưởng MOET

Phòng cháy chữa cháy là một trong các yêu cầu trong công tác an toàn trường học. Diễn tập phòng cháy chữa cháy giúp cho toàn bộ giáo viên, nhân viên và học sinh của nhà trường học cách thoát hiểm an toàn khi nhà trường có các sự cố về đám cháy xảy ra. Mọi người được học cách thoát hiểm an toàn và bình tĩnh.

Winter Concert với chủ đề Wonderland – Cold Days, Warm Hearts đã diễn ra thành công ngay tại phòng Dance của trường . Trường Tesla cảm thấy rất tự hào khi mỗi học sinh đứng trên sân khấu đều tự tin thể hiện tài năng của mình. Buổi biễn diễn không những thể hiện được tài năng của các em mà thông qua đó các em còn học được cách chia sẻ và đồng cảm.

Cơ sở Phú Nhuận

Hoạt động ngoài trời của học sinh cơ sở Phú Nhuận sáng ngày 9/12/2002: sáng nay tiết trời Sài Gòn se lạnh, cây thông giáng sinh cũng đã xuất hiện ở sân trường Tesla Phú Nhuận. Những bạn Học sinh nhỏ háo hức vì sự xuất hiện của một cây Noel cao lớn được trang trí bằng những trái châu long lanh. Hoạt động trang trí giúp Học sinh được trải nghiệm và tìm hiểu một mùa lễ hội sôi động vào dịp cuối năm.

Phòng Tuyển sinh

Ngày hội Thông tin Chương trình Tiểu học PYP Tú tài Quốc tế của Tesla

Chúng tôi chân thành cảm ơn Quý phụ huynh đã tham gia ngày hội Thông tin Chương trình Tiểu học PYP Tú tài Quốc tế của Tesla được tổ chức trực tuyến vào Thứ Bảy, ngày 12 tháng 12 năm 2020. Chúng tôi sẽ cập nhật phần thông tin về chương trình lên trang web của nhà trường để Quý phụ huynh có thể tìm hiểu.  Bộ phận Tuyển sinh của Tesla sẽ liên hệ với tất cả những phụ huynh tham gia qua email vào tuần tới để hỗ trợ với bất kỳ thông tin nào khác mà phụ huynh có thể cần.

Virtual Information Day Primary Years Programme

Đăng ký ngay

Hệ thống giáo dục Tesla khuyến khích và hỗ trợ các cá nhân xuất sắc trong học tập trên tất cả các lĩnh vực của chương trình giảng dạy và cam kết nuôi dưỡng tài năng học tập của mỗi học sinh.  Tesla mang đến một số lượng Học bổng có hạn, từ 25% đến 100% cho học sinh Trung học đang bước vào Học kỳ 2 của Năm học 2020 – 2021. Xin Quý phụ huynh lưu ý rằng tất cả các Đơn đăng ký học bổng phải được nộp trước Thứ Sáu, ngày 15 tháng 1 năm 2021.

Nếu Quý phụ huynh muốn nhận thêm thông tin liên quan đến việc đăng ký, vui lòng liên hệ với Tesla qua email: admission@tesla.edu.vn.

Ms. Ciara Lucey

Primary English Teacher

Last week, grade 2 students embarked on a Scavenger Hunt around the school as we learned about the places in our school. Students worked in groups to crack the clues and follow their maps to descover all of the places in our school.

Tesla trở thành một hệ thống trường song ngữ hiện đại, hàng đầu Việt Nam đào tạo ra những công dân toàn cầu yêu thích và đam mê khoa học công nghệ, sẵn sang học tập vì sự tiến bộ xã hội, có khả năng lãnh đạo và tiên phong.

LIÊN LẠC VỚI CHÚNG TÔI

Tesla Education is committed to safeguarding and promoting the welfare of our students, and expects all employees, visitors and applicants to share this commitment. We follow safe recruitment practices that are aligned to the recommendations of the International Task Force on Child Protection. We have very high standards of recruiting practices with specific attention to safeguarding children. All appointments are subject to an interview, identity checks, criminal record checks, and successful references. All visitors to the campus are also expected to abide by our safeguarding practices.

Copyright © 2020 - TESLA Education Group. All rights reserved