Mở
Xem Thêm
Thanh Cuộn
Đóng
Trang Chủ
Xem
thêm
Gọi
Nhắn Tin
Bản Tin Tesla

Tesla Talk Tháng 11/2022

Tesla Education 16 Th11, 2022 10:25 sáng

MẦM NON (EYP)

Tesla Talk Tháng 11/2022

Cô Lê Thị Hồng Son

Hiệu trưởng Chương trình Mầm non Quốc gia

NÊN HAY KHÔNG LẮP ĐẶT CAMERA TRONG TRƯỜNG HỌC?

Với tình yêu dành cho con và trước các vấn đề xảy ra tại một số trường Mầm non, Tesla hiểu việc Phụ huynh cho rằng camera sẽ mang lại sự an tâm khi có thể theo dõi con từ xa, đồng thời thể hiện tính minh bạch của nhà trường. Nhưng thực chất, camera chỉ là công cụ hỗ trợ quản lí chứ không phải biện pháp tối ưu để loại bỏ tiêu cực. Mặt khác, không ít Phụ huynh nhận định camera là không cần thiết.

Việc phụ huynh quan tâm đến camera trong lớp Mầm non đã cho thấy họ chưa hoàn toàn yên tâm với chất lượng giáo dục ở bậc học này. Tuy nhiên, vấn đề cần được giải quyết từ con người chứ không từ máy móc (như camera). Điều quan trọng nằm ở chuyên môn, trách nhiệm và ý thức của giáo viên. Nếu giáo viên không đáp ứng chuyên môn, không đủ yêu thương trẻ thì dù có lắp bao nhiêu camera cũng không tránh khỏi tiêu cực. Đó chính là lí do Tesla chú trọng đào tạo đội ngũ giáo viên chuẩn chuyên ngành, huấn luyện bài bản nhằm đáp ứng cả chuyên môn lẫn đạo đức.

Dữ liệu camera là hình ảnh liên quan đến cả trẻ và giáo viên. Việc quản lí không chặt chẽ sẽ xâm phạm đến thông tin của cá nhân, đặc biệt là trẻ em. “Tôi nghĩ khi các mẹ đã tin tưởng nhà trường và thầy cô, chúng ta nên bỏ suy nghĩ phải theo dõi con trong ngày. Thời gian đó, chúng ta toàn tâm cho công việc và giáo viên sẽ toàn tâm toàn ý với các con” – một phụ huynh chia sẻ.

Lớp học có camera còn gây áp lực cho giáo viên nếu phụ huynh thường xuyên can thiệp vào quá trình giảng dạy và chăm sóc trẻ. Công nghệ len lỏi quá nhiều vào cuộc sống sẽ khiến con người phụ thuộc vào nó lúc nào chẳng hay. Để hiểu về phương pháp giảng dạy của nhà trường, phụ huynh và giáo viên cần thường xuyên trao đổi, tránh việc chỉ quan sát và nhận định qua màn hình. Khi Quý Phụ huynh đã đặt niềm tin ở giáo viên thì việc lắp đặt camera thật sự không cần thiết.

Quý phụ huynh có thể tham khảo thêm bài viết qua link sau: https://www.forbes.com/sites/mikemcshane/2022/02/14/please-dont-put-cameras-in-classrooms/?sh=2427bd464954

Tesla Talk Tháng 11/2022

Cô Phạm Thị Thanh Phúc

Giáo viên Mầm non

Một giờ hoạt động của các bé lớp EE sẽ diễn ra như thế nào? Mời Quý Phụ huynh cùng xem qua một số hình ảnh trong giờ hoạt động này.

Ở đây, các bạn sẽ được tự do thoả sức sáng tạo qua việc xây mô hình từ cát hay thể hiện kĩ năng rót nước thông qua trò chơi “Bức tường nước”. Một số bạn tại lớp EE đã thể hiện xuất sắc khả năng từ đôi tay cũng như kĩ năng quan sát của mình. Từ những trò chơi đơn giản, các bạn có thể rèn luyện được nhiều giác quan.

Tesla Talk Tháng 11/2022
Tesla Talk Tháng 11/2022

Trong học kỳ tới, học sinh lớp EE chắc chắn sẽ có thêm thật nhiều trải nghiệm thú vị hơn nữa. Rất mong mỗi giờ học của các bạn sẽ thật vui vẻ và hào hứng.

Tesla Talk Tháng 11/2022

Cô Nguyễn Thị Thùy Trang

Giáo viên Mầm non

Các học sinh lớp Foundation 1A đang học về dự án “Âm thanh”. Trong dự án này, các em sẽ được tìm hiểu thế nào là âm thanh? Âm thanh được truyền đi như thế nào? Âm thanh của ban ngày và âm thanh ban đêm, âm thanh của các loại nhạc cụ, đồ vật xung quanh mình. Các em biết được rằng không dùng âm thanh quá to ở nơi công cộng, có những âm thanh nghe vui vẻ, thoải mái, lại có những âm thanh khiến mọi người khó chịu. Ngoài ra, học sinh còn được trải nghiệm và thực hiện nhiều thí nghiệm về âm thanh thật thú vị!

Tesla Talk Tháng 11/2022
Tesla Talk Tháng 11/2022

Cô Trần Thị Ngọc Trinh

Giáo viên Mầm non

Đến thư viện thôi nào! Mỗi tuần các bé lớp Foundation 1B rất hào hứng khi được tham gia giờ học tại Thư viện. Tại đây, các bé được cô Thu – Giáo viên Thư viện đọc truyện và tương tác với các bé bằng ngôn ngữ anh. Ngoài ra, các bé còn được tự tay chọn quyển sách mình thích để tự đọc hoặc cùng bạn kể cho nhau nghe. Giờ học Thư viện là cơ hội để các bé vừa rèn luyện kĩ năng đọc, vừa khuyến khích các bé ham mê đọc sách và truyện nhiều hơn.

Tesla Talk Tháng 11/2022
Tesla Talk Tháng 11/2022

Cô Lê Thị Phương Dung

Giáo viên Mầm non

Các bạn nhỏ lớp Foundation 2 vô cùng hào hứng khi tham gia hoạt động tại Thư viện. Tại đây, các em được tiếp cận với đa dạng các thể loại sách truyện khác nhau. Mỗi tuần, các em luôn được nghe giới thiệu về những quyển sách mới đầy thú vị. Nghe kể chuyện kết hợp với sách âm thanh giúp học sinh được tham gia vào câu chuyện một cách sinh động hơn. Ngoài việc đọc sách tại trường, các em còn được mượn những quyển sách mình yêu thích về nhà đọc cùng ba mẹ. Qua các hoạt động này, học sinh được tiếp cận với sách một cách tự nhiên và hứng thú, dần dần hình thành trong các em thói quen ham thích đọc sách.

Tesla Talk Tháng 11/2022

Thầy Nguyễn Kiều Quốc Bảo

Giáo viên IB – Thể dục

Trong những tuần vừa qua, học sinh Mầm non được tham gia các hoạt động sôi nổi ở môn bóng rổ và các trò chơi vui nhộn nhằm tăng cường sức khỏe, giúp các em có được những tiết học hấp dẫn và thoải mái.

Bên cạnh đó, lớp Foundation 2 đã tham gia học bơi với mục tiêu chủ yếu là những kĩ năng sinh tồn và an toàn khi chơi đùa trong môi trường nước. Các em đã tự tin hơn và biết cách lên xuống hồ an toàn, học cách thở bong bóng cũng như những động tác cơ bản trong bơi sải và bơi ngửa.

TIỂU HỌC (PYP)

Tesla Talk Tháng 11/2022

Cô Tô Kim Yến

Điều phối viên IB PYP

Mười một tuần đã trôi qua từ khi bắt đầu năm học mới. Tôi rất tự hào khi được chứng kiến sự trưởng thành và tiến bộ của các em học sinh. Được tham gia vào các buổi đánh giá tổng kết Bài học UOI số 2 của các lớp, tôi rất ấn tượng bởi việc sử dụng các kĩ năng của các em như kĩ năng giao tiếp (học sinh lớp 2 tự tin thuyết trình về xây dựng dự án cộng đồng tái chế sử dụng Robot gom rác), kĩ năng nghiên cứu và ứng dụng (học sinh lớp 5 triển lãm một bảo tàng 3D mini thu nhỏ về việc di cư của các nước Đông Dương) hay học sinh lớp 3 bình tĩnh, sáng tạo khi biết bày tỏ cảm xúc của mình qua các dòng thơ và câu văn thể hiện kĩ năng xã hội, biết quản lý bản thân,…

Bên cạnh đó, buổi họp phụ huynh/giáo viên vừa qua là cơ hội để các em hiểu rằng toàn bộ cộng đồng nhà trường, bao gồm chính các em, giáo viên, và phụ huynh đã và đang tham gia vào quá trình học tập và hỗ trợ cho sự thành công của các em.

Qua đây, tôi cũng muốn chia sẻ rằng nhà trường luôn lắng nghe ý kiến đóng góp của phụ huynh và cải thiện cho chất lượng các buổi họp tốt hơn.

Chỉ còn một tuần nữa thôi, các em (từ lớp 1 đến lớp 5) sẽ bước sang chủ điểm thứ 3 trong tổng số 6 chủ điểm của năm. Tôi xin chúc các em tiếp tục tự tin, phát triển tốt các kĩ năng cần thiết để làm chủ việc học và thành công trong việc lĩnh hội kiến thức của mình.

Tesla Talk Tháng 11/2022

Cô Võ Thị Ngọc Linh

Giáo viên IB – Chủ nhiệm Lớp KG

Học sinh lớp KG đã bắt đầu trải nghiệm thú vị với chủ đề học tập “Chúng ta đang ở đâu và vào thời điểm nào”. Để tìm hiểu những điểm đến du lịch, các bạn đã lựa chọn ba quốc gia: Việt Nam, Hàn Quốc và Philippines để cùng nhau khám phá về quốc kì, phương tiện di chuyển, trang phục, ẩm thực, văn hóa,… Một trong những hoạt động mở đầu cho chuyến phiêu lưu này đó là hoạt động tìm hiểu về quốc kì. Đây là đặc điểm đặc trưng để nhận biết các quốc gia. Học sinh có cơ hội tìm hiểu về màu sắc, hình dạng cũng như ý nghĩa của những lá cờ. Từ đó, học sinh cùng nhau tạo ra những sản phẩm quốc kì bằng việc sử dụng sáng tạo các nguyên vật liệu như: màu sáp, ống hút, màu nước, giấy màu.

Tesla Talk Tháng 11/2022

Cô Đặng Thiện Ngọc Trúc

Giáo viên IB – Chủ nhiệm Lớp 1

Học sinh lớp 1 đã có những trải nghiệm thú vị trong thời gian học vừa rồi. Các em được tự tay làm ra những cái ly, chén bằng gốm; biết cách sử dụng bàn xoay để tạo hình cho sản phẩm của mình. Các em được khám phá rất nhiều kiến thức mới về thiên nhiên, về nhân tạo và mối liên hệ giữa thiên nhiên và nhân tạo. Từ đó, ý thức hơn trong việc bảo vệ các nguồn nguyên liệu thiên nhiên. Được tìm hiểu những kiến thức thú vị giúp các em phát triển không chỉ tư duy mà còn ở những kĩ năng cần thiết.

Tesla Talk Tháng 11/2022

Cô Vy Thị Kiều Oanh

Giáo viên IB – Chủ nhiệm Lớp 2

Chủ đề “Cách chúng ta tổ chức” với ý tưởng trọng tâm là “Các hệ thống do con người tạo ra giúp chúng ta tự tổ chức và tác động đến cộng đồng”. Trường học là một trong những cộng đồng mà các bạn lớp 2 tìm hiểu. Ngoài ra, các bạn còn được khám phá thêm những cộng đồng khác như siêu thị, chợ, các hệ thống giao thông,… Qua đó nhìn nhận lại sự tác động của con người trong mỗi cộng đồng này. 

Dưới đây là hoạt động các bạn thiết kế nên một mô hình chung từ những đồ tái chế thành trường học, siêu thị và khu dân cư,… Các bạn sẽ thể hiện ý tưởng của mình cũng như những gì đã học thông qua dự án này và phần thuyết trình. Hãy cùng xem lại giây phút các bạn ấy thực hiện cùng nhau nhé!

Tesla Talk Tháng 11/2022

Cô Nguyễn Hoàng An Khanh

Giáo viên IB – EAL

Đối với chủ điểm mới về “Chúng ta ở đâu và vào thời điểm nào”, các học sinh lớp KG hứng thú khi nói về du lịch. Vì vậy, hộ chiếu là vật dụng bắt buộc phải có. Học sinh đã có cơ hội quan sát các loại hộ chiếu khác nhau và sau đó tạo ra hộ chiếu của riêng mình.

Tesla Talk Tháng 11/2022
Tesla Talk Tháng 11/2022

Cô Sheryl Ferrer Cruz

Giáo viên IB – ATL

Lớp KG

Học sinh lớp KG khám phá khái niệm chính về chức năng. Các em tìm hiểu các hệ thống cơ thể người và cách chúng hoạt động sử dụng nhiều nguồn học liệu khác nhau, chẳng hạn như văn học, nghiên cứu (sử dụng công nghệ), hình ảnh, video và mô hình. Học sinh đã thể hiện sự hiểu biết của mình bằng cách sử dụng chiến lược NSEW (Cần biết, Gợi ý để tìm hiểu, Thích thú, Suy ngẫm tìm giải pháp) để giải thích cách các bộ phận của cơ thể con người hoạt động. Các em cũng đề xuất những cách để giữ cho cơ thể con người khỏe mạnh. Và cũng phản ánh về hậu quả của việc không chăm sóc cơ thể.

Các học sinh đã bắt đầu chủ điểm Bài 2 “Chúng ta đang ở đâu và vào thời điểm nào” với ý tưởng chủ đạo là “Đi du lịch mang lại cảm hứng khám phá”. Các nhà thám hiểm trẻ tuổi của chúng ta bắt đầu khám phá bản đồ để xác định vị trí các quốc gia và địa điểm các em muốn đến và rất hào hứng với việc khám phá địa điểm, con người, ngôn ngữ, ẩm thực và phong tục tập quán.

Tesla Talk Tháng 11/2022

Lớp 1

Bài học trong chủ điểm 2 giới thiệu cho học sinh các thuật ngữ liên quan đến tài nguyên thiên nhiên và giải thích các loại tài nguyên thiên nhiên thông qua khái niệm tìm hiểu và các khái niệm mở rộng với những hoạt động thực tiễn. Những nông dân trẻ của chúng ta đã thực hiện một thí nghiệm khoa học trồng hạt giống trên đất và bông gòn. Học sinh đã học được vòng đời của hạt, quá trình phát triển của hạt và các nguồn tài nguyên thiên nhiên giúp hạt phát triển thành cây. Các em cũng đã có thể ghi lại những quan sát của chính mình.

Sau khi hoàn thành xuất sắc chủ điểm bài 2 “Thế giới vận hành như thế nào”, học sinh có thể phân biệt được các nguồn tài nguyên thiên nhiên có thể tái tạo, không thể tái tạo và đưa ra các ví dụ từ cộng đồng xung quanh. Các em đã suy ngẫm, hợp tác và đưa ra các hành động hợp lý để giúp trường Tesla tiết kiệm năng lượng, các nguồn tài nguyên thực vật và nước. Học sinh đã dán các áp phích như “Tiết kiệm năng lượng” “Tiết kiệm nước” và “Bảo vệ thực vật” trong các lớp học và khuôn viên trường học.

Tesla Talk Tháng 11/2022

Lớp 2

Trong chủ điểm 2 về “Cách chúng ta tổ chức” cho phép học sinh lớp 2 nghiên cứu và tìm hiểu về tính liên kết giữa các hệ thống và cộng đồng do con người tạo ra. Thông qua quan sát, thảo luận, suy ngẫm và đọc các tài liệu liên quan, học sinh hiểu được cấu trúc và chức năng của các tổ chức. Thật tuyệt vời và ấn tượng khi thấy học sinh tham gia hoàn thành dự án Cộng đồng về tái chế, giúp tạo ra không khí học tập năng động và nhiệt huyết giữa các học sinh. Tiếp tục cố gắng nhé các em!

Tesla Talk Tháng 11/2022
Tesla Talk Tháng 11/2022

Cô Nguyễn Thị Thanh Sang

Giáo viên IB – Chủ nhiệm Lớp 3

Ở chủ đề hai của lớp 3 “Chúng ta biểu cảm như thế nào” với nội dung chính là tìm hiểu các cách khám phá, thể hiện cảm xúc và ý tưởng. Trong đó, tập trung phát triển cách thể hiện cảm xúc và ý tưởng thông qua viết sáng tạo. Các em có hoạt động làm hộp thư để giúp những bạn chưa dám mạnh dạn chia sẻ bằng lời nói có thể chia sẻ cảm xúc với thầy cô và bạn bè thông qua hình thức viết thư; từ đó sẽ hiểu nhau hơn và làm việc cùng nhau hiệu quả hơn. Ngoài ra, học sinh còn được thử sức viết sách với ba thể loại các em lựa chọn: Truyện, Thơ, Nhật ký.

Tesla Talk Tháng 11/2022

Cô Huỳnh Thị Kim Ngọc

Giáo viên IB – Chủ nhiệm Lớp 4

Bạn thể hiện bản thân bằng cách nào? Đó là vấn đề mà các em học sinh lớp 4 đã nghiên cứu trong suốt 6 tuần lễ. Vẽ tranh, video, viết truyện, thơ, giới thiệu trong các buổi Show&Tell là những cách để các em thể hiện các khám phá của mình về văn hóa.

Tesla Talk Tháng 11/2022

Cô Đoàn Thị Huỳnh Hạnh

Giáo viên IB – Chủ nhiệm Lớp 5

Học sinh lớp 5 đến với học phần 2 phát triển theo chủ đề liên môn “Chúng ta ở đâu và vào thời điểm nào” với ý tưởng trọng tâm “Khám phá thế giới dẫn đến những thay đổi theo thời gian”. Một số nội dung được đề cập trong chủ đề này là quá trình di cư và những ảnh hưởng đến nền kinh tế của ba nước Việt Nam, Lào, Campuchia. Các em đã thảo luận, tìm hiểu những thay đổi mà quá trình di cư tác động đến đất nước theo thời gian. Sau đó, các em bắt đầu nghiên cứu và chọn lọc những thông tin cần thiết để đưa vào bài tham luận cũng như tạo ra những sản phẩm về kiến trúc và ẩm thực. Giai đoạn tiếp nối chính là hoạt động tham quan Bảo tàng Lịch sử Thành phố Hồ Chí Minh – nơi lưu giữ các di vật theo chiều dài lịch sử của đất nước và một số cổ vật của các nước Đông Nam Á, giúp các em hiểu rõ hơn quá trình nghiên cứu của mình trong chương trình.

Cuối cùng, bước vào giai đoạn chuẩn bị cho buổi triển lãm cuối chủ điểm 2 theo trình tự: thực hành “hỏi xoáy – đáp sâu” để khai thác và phản biện những kiến thức mà các em đã tìm hiểu, chuyển mã QR bài tham luận cũng như bài múa Khơ-me, soạn thư mời cho học sinh khối 4 và khối 6, làm phiếu đánh giá bình chọn sản phẩm, thực hành trình bày cá nhân,… Thông qua chuỗi các hoạt động, các em đã trưởng thành hơn, phát triển theo chiều sâu những kiến thức về môn học và những kĩ năng học tập của thế kỉ 21 đó là kĩ năng nghiên cứu và xử lý thông tin, tư duy phản biện,… Buổi triển lãm khép lại vào thứ 6, ngày 11/11 với sự tham gia của học sinh lớp 5 và một số thầy cô. Tuần lễ tiếp nối, các em sẽ tổ chức buổi chào cờ tri ân thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam với hàng loạt những hoạt động trò chơi thú vị cùng những giây phút lắng đọng. Hãy đón chờ nhé!

Tesla Talk Tháng 11/2022

Thầy Alexander Gordillo

Giáo viên IB – EAL

Kính gửi Quý Phụ huynh và các thành viên trong Cộng đồng Tesla,

Mặc dù các em đã có một kỳ nghỉ kéo dài một tuần, nhưng đó là khoảng thời gian bận rộn tại Trường Tesla dành cho việc chuẩn bị môn EAL! Chúng tôi đã có một thời gian tuyệt vời khi đồng hành cùng các học sinh trong và ngoài lớp học. Cả thầy và trò đang trên hành trình cùng nhau xây dựng sự hiểu biết của cộng đồng về những gì cần thiết để trở thành một học sinh quốc tế thực sự, với giáo dục là chìa khóa để mở ra cơ hội học tập trên toàn thế giới! Chúng tôi cũng đã có những chuyến đi thực tế đến Bảo tàng Lịch sử ở Thành phố Hồ Chí Minh, các buổi sinh hoạt chào cờ khác nhau với sự chuẩn bị và tổ chức của từng cấp lớp và một chiến dịch tái chế nhựa luôn được chú trọng. Dưới đây là một số hoạt động học tập đã diễn ra trong lớp học EAL.

EAL trong chương trình PYP

Lớp 3 – Gần đây, tôi đã tiếp nhận các học sinh lớp 3 từ thầy Carlos và chúng tôi đã cùng ôn lại một số kiến thức cơ bản như nắm vững bảng chữ cái, các con số (từ 1 đến 50), các bài tập ngữ âm/phát âm và các thành phần cơ bản của một câu chuyện. Từ những câu hỏi thắc mắc đến khái niệm, từ rèn luyện kỹ năng nói, hát, chúng tôi đang rất bận rộn để có được nền tảng vững chắc về từ vựng tiếng Anh cơ bản và trở nên trôi chảy hơn. Về phần đọc, chúng ta hãy gửi lời chúc mừng nồng nhiệt đến Minh Luân vì đã chiến thắng Cuộc thi Đọc RazKids tháng 10 ở lớp 3! Mặc dù thông thạo tiếng Anh là một thách thức đối với nhiều học sinh, nhưng chúng tôi đã vượt ra ngoài ngôn ngữ của lời nói thông thường và tập trung nhiều hơn vào ngôn ngữ của sự quan tâm. Mỗi học sinh xứng đáng có được cơ hội để học hỏi, trưởng thành và cùng nhau, chúng ta sẽ thành công!

Lớp 4 – Bài 2: Cách chúng ta thể hiện bản thân rất đặc biệt. Học sinh đã học được hơn 15 hình thức biểu đạt văn hóa khác nhau khi tìm hiểu về văn hóa Việt Nam bao gồm các bức tranh, những điệu múa truyền thống ở Mai Châu, các câu chuyện thần thoại, các loại chữ viết khác nhau và thực hiện những phản ánh, đánh giá cho bài tổng kết. Các em thậm chí đã có một chuyến đi dạo trong khuôn viên trường để khám phá ra rằng dù chỉ là một quan sát nhỏ nhất cũng sẽ dẫn đến những kiến thức mới. Về phần đọc, chúng ta hãy gửi lời chúc mừng nồng nhiệt đến Khánh Ly vì đã chiến thắng Cuộc thi Đọc RazKids tháng 10 dành cho lớp 4!

Tesla Talk Tháng 11/2022

Lớp 5 – Thật là khoảng thời gian bận rộn đối với Lớp 5. Là một phần trong việc xây dựng tính cách học tập của học sinh, các em đã hoàn thành một trong những Danh sách để tiến tới Thành công: Tự quản lý và tổ chức – nơi các em phản ánh về mức độ chuẩn bị tốt cho các lớp học và những bước nhỏ có thể thực hiện tại nhà để giúp chính mình tự tổ chức việc học tốt hơn. Học sinh cũng được học các khái niệm tổ chức, điều này sẽ giúp các em cải thiện kĩ năng đọc, nói và viết, bao gồm Ý tưởng chính so với Chi tiết và Nhân quả để hỗ trợ việc đánh giá tổng kết liên quan đến việc di cư của người hiện đại ở Đông Nam Á. Về phần đọc, chúng ta hãy gửi lời chúc mừng nồng nhiệt tới Thiên Bảo (Nathan) vì đã chiến thắng Cuộc thi Đọc RazKids tháng 10 dành cho Lớp 5 và Thế Anh (Tom) đã giành được Giải Người đọc xuất sắc nhất toàn trường!

Vui lòng gửi email trực tiếp cho tôi nếu quý vị có bất cứ thắc mắc nào tại: alexander.gordillo@tesla.edu.vn

Tesla Talk Tháng 11/2022
Tesla Talk Tháng 11/2022

Thầy Brandon Williams

Giáo viên IB – ATL

Với hoạt động sau giờ học: Tái chế và Tái sử dụng, các em đã thu thập và phân loại nhựa. Nhựa được sử dụng cho các dự án thủ công trong các hoạt động sau giờ học và nhựa thừa sẽ được gửi đến công xưởng PlasticPeople để tạo thành các vật dụng cần thiết (tạo ra sản phẩm mới). Học sinh và gia đình có thể hỗ trợ bằng cách rửa sạch, làm khô, phân loại rồi gửi nhựa đến trường, học sinh cũng sẽ nhận được điểm thưởng (cho cá nhân, lớp và đội nhà) đối với mỗi túi rác thải nhựa mà các em mang đến trường! – Hãy cùng chung tay giảm rác thải và tái sử dụng rác!

Tesla Talk Tháng 11/2022

Cô Lê Minh Anh

Giáo viên IB – Khoa học

Trong chủ điểm 2, học sinh lớp 2 đã khám phá các tính chất của vật liệu và chất! Các em đã mô tả và phân loại các loại vật liệu khác nhau theo các đặc tính như độ cứng, tính linh hoạt và khả năng thấm hút, và học sinh cũng đã nghiên cứu xem những đặc tính đó hữu ích như thế nào trong việc đáp ứng các nhu cầu cơ bản của con người (chẳng hạn như quần áo và nấu ăn). Các em cũng nghiên cứu cách làm nóng và mát ảnh hưởng như thế nào đến các đặc tính của vật liệu.

Học sinh lớp 3 nghiên cứu về vòng đời, khám phá cách sinh sản của thực vật bằng cách nghiên cứu quá trình thụ phấn và đậu quả. Các em cũng tìm hiểu cách thức các đặc điểm của cây trồng được di truyền từ cây mẹ và cách con người có thể tăng cường các đặc điểm thuận lợi của cây trồng thông qua chọn lọc nhân tạo.

Học sinh lớp 4 đã hiểu được rằng một số chất là chất khí, mô hình hạt của vật chất đối với chất rắn, chất lỏng và chất khí. Các em đã nghiên cứu các đặc tính của nước, đo nhiệt độ, xác định các rủi ro liên quan đến vấn đề an toàn có thể xảy ra khi nghiên cứu và đảm bảo làm việc một cách an toàn. Học sinh đã học về vòng tuần hoàn của nước và quan sát sự chuyển động của nước qua các giai đoạn khác nhau của vòng tuần hoàn nước và xác định điều gì thúc đẩy vòng tuần hoàn nước.

Học sinh lớp 5 đã nghiên cứu các tính chất của vật chất bằng cách hòa tan các hóa chất hàng ngày để tạo ra dung dịch và bằng cách khám phá các phản ứng hóa học đơn giản nhưng rất kỳ diệu. Thông qua các nghiên cứu này, học sinh bắt đầu xây dựng các mô hình khái niệm cho bản chất hạt của vật chất.

Tesla Talk Tháng 11/2022

Thầy Đỗ Trung Học

Giáo viên IB – ICT

Trong học phần này, học sinh được khuyến khích vận dụng kiến thức của các môn học khác nhau để giải quyết các tình huống thực tiễn, nâng cao năng lực vận dụng tổng hợp, năng lực tự học, tự nghiên cứu.

ICT: Lớp KG tìm hiểu về cách bố trí bàn phím.

Tesla Talk Tháng 11/2022
ICT: KG làm việc theo nhóm trong giờ học gõ 10 ngón.
Tesla Talk Tháng 11/2022
ICT: Học sinh lớp 2 tập gõ 10 ngón.

Tiếng Việt và CNTT: Học sinh lớp 3 học về bố cục văn bản.

Tesla Talk Tháng 11/2022
Khoa học, CNTT, Thể dục và Nghệ thuật: Lớp 4 đã sử dụng bảng tương tác và YouTube trong bài học về vòng tuần hoàn của nước.
Tesla Talk Tháng 11/2022

Khoa học, CNTT, Thể dục và Nghệ thuật: Học sinh lớp 4 làm phim về vòng tuần hoàn của nước.

Tesla Talk Tháng 11/2022
Tiếng Việt, CNTT, Nghệ thuật và Thể dục: Học sinh lớp 5 thiết kế các nét đặc trưng về kiến ​​trúc, trang phục và ẩm thực của ba nước Đông Dương.
Tesla Talk Tháng 11/2022
ASA: Nấu ăn - Học sinh thực hành luộc trứng và bóc vỏ trứng.
Tesla Talk Tháng 11/2022
ASA: Digital Painting - Phú Quý (Lớp 2) tập vẽ trên máy tính.
Tesla Talk Tháng 11/2022

Cô Ngô Thụy Khuyên

Giáo viên IB – Toán

Học sinh luôn cảm thấy chán nản và mệt mỏi khi được thông báo đã đến giờ học Toán. Tuy nhiên, trò chơi ghép hình và tạo ra khối mô hình sẽ thúc đẩy quá trình học tập của học sinh. Học sinh lớp 4 học cách đọc và viết các số đến hàng trăm nghìn ở dạng chuẩn, dạng chữ và dạng mở rộng. Các em cũng tìm hiểu về các chu kỳ trong biểu đồ giá trị theo vị trí và cách mỗi chu kỳ chứa hàng trăm, hàng chục và hàng đơn vị. Đối với hình học, các em nghiên cứu tên gọi và cách mô tả một số thuộc tính hình dạng 2D thông dụng. Dưới đây là một số hình ảnh về buổi học của các em:

Tesla Talk Tháng 11/2022
Tesla Talk Tháng 11/2022

Cô Nguyễn Thị Quỳnh Diên

Giáo viên IB – Nghệ Thuật

Trong 6 tuần, các học sinh lớp 5 đã tìm hiểu về chủ đề “Di cư” liên quan đến các nước Việt Nam, Lào và Campuchia, trong đó có sự phối hợp giữa môn Nghệ Thuật với ICT và Khoa học Xã hội. Học sinh có cơ hội làm việc theo nhóm để nghiên cứu và sản xuất tác phẩm 3D. Các em hào hứng tạo ra những món ăn, quần áo truyền thống và những công trình kiến trúc nổi tiếng của mỗi quốc gia, thể hiện sự hiểu biết và kiến thức của các em về những gì đã học. Học sinh lớp 5 đã chọn tổ chức một cuộc triển lãm vào cuối chủ điểm và mỗi em nói về sản phẩm liên quan đến sự di cư của các quốc gia mà mình đã chọn.

Tesla Talk Tháng 11/2022

Cô Phạm Ngọc Hải Đăng

Giáo viên IB – Âm nhạc

Ở chủ đề hiện tại, các em học sinh đã có khoảng thời gian cùng nhau trải nhiệm các hoạt động âm nhạc thú vị.

Với chủ đề 2, các em học sinh lớp KG, lớp 1 và lớp 2 đều được học những bài hát, những kiến thức nhạc lý phù hợp với độ tuổi như: “We All Go Traveling By, The Earth Turns, Community Helpers”.

Các em học sinh lớp 4 và 5 tiếp tục luyện tập chơi nhạc cụ recorder ở mức độ khó hơn, đòi hỏi sự tập trung cũng như sự kiên trì nhiều hơn. Đối với học sinh lớp 4, các em còn được thử sức với việc viết lời mới cho bài hát mình đã được học trong chủ đề “Chúng ta biểu cảm như thế nào”.

Bên cạnh đó, học sinh lớp 3 và lớp 6 cũng được tham gia thử sức sáng tạo những mẫu tiết tấu cho riêng mình. Với chủ đề “Chúng ta ở đâu và vào thời điểm nào”, các em đã cùng nhau tập hát và múa trên điệu nhạc của bài hát “Chim Sáo” – Dân ca Khơ-me. Qua đó, học sinh có thêm kiến thức về văn hóa và âm nhạc của các dân tộc trên đất nước Việt Nam.

Tesla Talk Tháng 11/2022

Thầy Đỗ Sự

Giáo viên IB – Thể dục

Ngoài những môn thể thao như bơi, bóng đá, bóng rổ các em học sinh tại trường Tesla còn được tập luyện với đa dạng các bài tập giúp tập trung phát triển về thể lực và chiều cao như bật cao, chạy bền, nhảy dây, kéo co.

Tesla Talk Tháng 11/2022
Tesla Talk Tháng 11/2022

TRUNG HỌC (MYP)

Tesla Talk Tháng 11/2022

Cô Angela Baker

Điều phối viên IB MYP

Học sinh lớp 6 tập trung nghiên cứu các mối quan hệ và tương tác giữa xã hội loài người với môi trường vật chất thông qua lăng kính của môn Địa lý. Các em bắt đầu bằng cách nghiên cứu các loại bản đồ khác nhau và cách chúng giúp chúng ta hiểu thế giới đã thay đổi như thế nào theo thời gian. Sau đó, các em tập trung vào các vị trí của các nền Văn minh Sông Cổ đại và lý do tại sao chúng lại xuất hiện ở nơi chúng đã xuất hiện. Các học sinh cũng tìm hiểu năm chủ đề về địa lý, các yếu tố thúc đẩy và tác nhân tiêu cực đến sự di cư, cách chúng ta có thể tương tác tích cực và tiêu cực đối với môi trường vật chất. Học sinh lồng ghép Hoạt động Cộng đồng của mình vào bài học bằng cách tương tác tích cực với môi trường như nhặt rác và tái chế các đồ vật xung quanh bên ngoài khuôn viên trường. Các em đã phản ánh và đánh giá về hoạt động liên quan đến bài học tìm hiểu chuyên sâu, cũng như những gì chúng ta có thể làm để bảo vệ môi trường địa phương tại Tesla. Đồng thời, học sinh cũng đã tạo ra hai dự án học tập phục vụ cộng đồng tập trung vào bảo vệ quyền của động vật và giúp đỡ môi trường ở Việt Nam. Các em sẽ tìm hiểu kỹ hơn vào các tuần tới.

Để kết thúc, tôi muốn cảm ơn Quý Phụ huynh đã đến tham dự Hội nghị Phụ huynh-Giáo viên vào tuần trước, và nếu có bất kỳ câu hỏi hoặc thắc mắc nào, quý vị có thể liên hệ với tôi.

Tesla Talk Tháng 11/2022

Thầy Alexander Gordillo

Giáo viên IB – EAL

EAL trong chương trình MYP

Chúng tôi đã chứng kiến sự tiến bộ rõ rệt trong thành tích của học sinh trong 6 tuần qua. Chúng tôi đã thách thức các học sinh chấp nhận rủi ro và bước ra khỏi vùng an toàn của mình và may mắn thay, các em đã chấp nhận thử thách đó. Bắt đầu với Danh sách để Thúc đẩy Kĩ năng Tự quản lý, học sinh đã phản ánh về phong cách học tập, điểm mạnh và các lĩnh vực cần cải thiện của mình. Tiếp theo, học sinh làm bài kiểm tra EAL bao gồm từng kĩ năng trong số 4 kĩ năng tiếng Anh: Đọc, Viết, Nghe và Nói. Đối với phần thi nói, học sinh mô tả thói quen buổi sáng của họ, sử dụng các từ nối. Ngoài ra, các em đã được học những cấu trúc ngữ pháp mới thông qua các câu đơn và câu ghép mà có thể sử dụng trong bài nói và bài viết của mình. Bên ngoài lớp học, chúng tôi có một trận đấu bóng đá hằng ngày, nơi học sinh phải cố gắng hết sức và vượt qua giới hạn của mình. Tinh thần đồng đội mạnh mẽ với lớp 6!

Hiện tại, các em đang tập trung vào việc mô tả một phần khác trong cuộc sống của chính mình: Hàng xóm của chúng tôi. Học sinh đã sẵn sàng để thực hiện một bài thuyết trình chi tiết mô tả ít nhất 100 địa điểm trong cộng đồng của các em, bắt đầu từ ngôi nhà của chính mình. Quý vị có thể hỏi học sinh về những kiến thức đã học phía trên để giúp các em học và nhớ từ mới cũng như kĩ năng mới.

Như thường lệ, vui lòng gửi email trực tiếp cho tôi nếu quý vị có bất cứ thắc mắc nào tại: alexander.gordillo@tesla.edu.vn

Tesla Talk Tháng 11/2022
Đam mê bóng đá ⚽️🥅
Tesla Talk Tháng 11/2022
Tesla Talk Tháng 11/2022

Thầy Đỗ Trung Học

Giáo viên IB – Thiết kế và Công nghệ MYP

Tesla Talk Tháng 11/2022
Thiết kế: Lớp 6 học về sơ cấp cứu thông qua trò chơi mô phỏng.

Thiết kế: Lớp 6 thiết kế các đồ vật tượng trưng cho niềm tin của người Ai Cập vào thế giới bên kia.

Tesla Talk Tháng 11/2022

Cô Trương Thị Thu Thảo

Giáo viên IB – Giáo dục Công dân

Giáo dục Công dân là bộ môn khoa học giúp các em trở thành người công dân tốt. Học Giáo Dục Công Dân sẽ giúp các em hình thành và điều chỉnh những hành vi ứng xử phù hợp với chuẩn mực đạo đức xã hội, góp phần hình thành nhân cách tốt đẹp.

Trong các tiết học, các em luôn được khám phá, phân tích, khai thác thông tin, xử lí và vận dụng tình huống thực tiễn gắn với cuộc sống xung quanh. Đồng thời, các em còn được xem hình ảnh, video các câu chuyện về những tấm gương tiêu biểu đáp ứng với từng bài học. Từ đó giúp các em đáp ứng nhu cầu phát triển của cá nhân và hình thành phẩm chất tích cực của người công dân tương lai.

Tesla Talk Tháng 11/2022

Thầy Nguyễn Kiều Quốc Bảo

Giáo viên IB – Thể dục

Học sinh lớp 6 đã được rèn luyện khả năng bơi lội và được học những kĩ năng sinh tồn dưới nước thông qua giờ học bơi lội. Các em được học bơi sải, bơi ngửa, kĩ năng đứng nước và thả nổi. Mục tiêu chính là để các em có thể nắm được những kĩ năng sinh tồn và an toàn trong môi trường nước, có thể tự đảm bảo an toàn cho mình khi rơi vào những tình huống nguy hiểm.

Bên cạnh đó, các em còn được rèn luyện thể chất, tập luyện các bài tập phát triển sức mạnh, tốc độ và sự khéo léo trong môn cầu lông, môn thể thao rất được các bạn học sinh lớp 6 yêu thích.

Tesla Talk Tháng 11/2022

Cô Thạch Thị Lệ Thu

Giáo viên IB – Thư viện

Trung tâm Học liệu Tesla

Tại Tesla, ai sử dụng Trung tâm Học liệu (TTHL) ngoài học sinh và nhân viên? – Câu trả lời chính là Quý Phụ huynh/Ông bà! 

Học sinh luôn được chào đón đến thư viện để đọc và đổi sách trong tiết học thư viện theo thời khóa biểu và những giờ giải lao (sáng hoặc chiều). 

Nếu có thể sắp xếp thời gian, hãy đến TTHL trong ngày hoặc sau giờ học từ 03:45 – 04:30 chiều. Trong Sổ tay dành cho Phụ huynh và Học sinh, Quý Phụ huynh đã biết rằng mình có thể mượn sách thư viện thông qua mã vạch của con em mình và có cùng thời hạn mượn trả. 

Chương trình và tài nguyên của TTHL được thiết kế để hỗ trợ chương trình giảng dạy và nhu cầu giải trí. Trong các tiết học thư viện theo lịch trình, học sinh đã được học về thư viện và các kĩ năng nghiên cứu. Bài học cho tất cả học sinh đã và đang hướng tới việc xây dựng những bạn đọc trách nhiệm có tình yêu sách và đam mê học tập suốt đời. 

Hơn 100 đầu sách mới đã đến vào tháng 11 này. Học sinh và giáo viên đã rất hào hứng đọc và mượn. Luôn hoan nghênh Quý vị đến để mượn hoặc đọc sách với con em mình. 

Thân ái,

Cô Thu

Giáo viên Thư viện

Theo dõi thông tin về Trường Quốc tế Tesla

Đăng Ký
Tham Quan
Tham Quan
Trực Tuyến