Mở
Xem Thêm
Thanh Cuộn
Đóng
Trang Chủ
Xem
thêm
Gọi
Nhắn Tin
Bản Tin Tesla

TESLA TALK TUẦN 19/03/2021

Tesla Education 19 Th3, 2021 10:00 sáng

Bản tin TESLA dành cho Phụ Huynh/Người Giám Hộ – 19/03/2021

Tác động của COVID 19 đối với hoạt động thể chất và sức khỏe:

Sự bùng phát toàn cầu của COVID-19 đã dẫn đến việc đóng cửa các phòng tập gym, sân vận động, hồ bơi, phòng tập khiêu vũ và thể dục, trung tâm vật lý trị liệu, công viên và sân chơi. Do đó, nhiều người không thể tham gia tích cực vào các hoạt động thể thao và thể chất cá nhân cũng như theo nhóm một cách đều đặn bên ngoài các phòng tập. Trong những điều kiện như vậy, nhiều người có xu hướng ít hoạt động thể chất hơn, thời gian sử dụng các thiết bị điện tử lâu hơn, giấc ngủ không đều và chế độ ăn kém hơn, dẫn đến tăng cân và giảm thể lực. Tổ chức Y tế Thế giới khuyến nghị 150 phút hoạt động thể chất cường độ trung bình hoặc 75 phút với cường độ cao mỗi tuần sẽ mang lại lợi ích rất hữu ích, đặc biệt là trong thời điểm khủng hoảng và đáng lo lắng này. Do đó, có những lo ngại rằng, trong bối cảnh đại dịch, việc không được tiếp cận với các thói quen thể thao hoặc tập thể dục thường xuyên có thể dẫn đến những thách thức đối với hệ thống miễn dịch, sức khỏe thể chất, bao gồm cả việc dẫn đến khởi phát hoặc làm trầm trọng thêm các bệnh hiện có, xuất phát từ lối sống ít vận động.

Việc không được tiếp cận với các bài tập thể dục và hoạt động thể chất cũng có thể gây ra các tác động đến sức khỏe tâm lý, gây căng thẳng hoặc lo lắng mà nhiều người sẽ trải qua khi bị cô lập khỏi cuộc sống xã hội bình thường.

Đọc những điều trên từ WHO khiến tôi nhận ra rằng Covid có tác động như thế nào đến cuộc sống của rất nhiều người trong chúng ta, bao gồm cả trẻ em. Ở một mức độ nào đó, chúng ta đã may mắn khi ở Việt Nam, nhưng tôi đề nghị rằng mặc dù có những ảnh hưởng đáng kể đối với việc học tập của học sinh và Tesla không phải là ngoại lệ, nhưng thể lực yếu có thể còn nghiêm trọng hơn nếu chúng ta không giải quyết tất cả và tăng cường thể lực cho chính mình và gia đình.

Xin cảm ơn,

Robin Klymow
Giám đốc Học thuật

Cô Nguyễn Hà Huyền Kim

Điều phối viên Tiểu học

Trong lớp học EAL tuần này của học sinh lớp 4, các em đã tham gia vào các hoạt động hỗ trợ kỹ năng đọc. Đầu tiên, học sinh chia sẻ sau khi đọc cuốn sách “ The Good Egg”. Các em hăng say đọc sách bởi vì đây là một cuốn sách tuyệt vời với rất nhiều từ ngữ hay và hình ảnh minh họa sinh động. Cô Kim đã hỏi học sinh một số câu hỏi trước, trong và sau khi đã đọc xong cuốn sách để giúp các em suy ngẫm về cốt truyện, suy luận từ các chi tiết, dự đoán điều gì sẽ xảy ra tiếp theo và phân tích cảm xúc khác nhau của nhân vật chính. Sau đó, cô và trò đã có cuộc thảo luận về mối liên hệ giữa chúng tôi và câu chuyện. Các em đã đưa ra rất nhiều ý tưởng hay bởi vì có tổng cộng 12 quả trứng trong câu chuyện và có 11 học sinh lớp 4. Sau khi hoàn thành tóm tắt câu chuyện bằng cách điền vào chỗ trống với từ cho trước. Học sinh đã mô tả cảm xúc và tình cảm của nhân vật chính tại 3 thời điểm khác nhau trong câu chuyện. Cuối cùng, chúng tôi thảo luận về việc chuẩn bị cho Tuần lễ sách sắp tới bằng cách chọn và hóa trang giống nhân vật yêu thích trong cuốn sách mà các em đã đọc với tiêu chí đơn giản.

Cô Nguyễn Thị Quỳnh Diên

Điều phối viên Trung học

Tác phẩm nghệ thuật dùng kỹ thuật Collage (tác phẩm được hình thành từ việc cắt dán một tập hợp các thành phần và chất liệu khác nhau) của học sinh lớp 1 đã kết thúc dự án của các em, minh họa cho kiến thức và sự hiểu biết về các mô hình cũng như nâng cao kỹ năng pha màu với chủ đề “ Các tòa nhà chọc trời trong Thành phố. Các em cũng được học cách cắt hình dạng của các tòa nhà mà không sử dụng bút chì hoặc thước. Một vài học sinh rất sáng tạo nên đã dán thêm xe hơi hoặc các phương tiện khác nhau lên trước những tòa nhà để làm cho tác phẩm trông giống như thật. Vào cuối dự án, các em đã cảm thấy rất tự hào về những bức tranh cắt dán của mình.

Đăng Ký
Tham Quan
Tham Quan
Trực Tuyến