Mở
Xem Thêm
Thanh Cuộn
Đóng
Trang Chủ
Xem
thêm
Gọi
Nhắn Tin
Bản Tin Tesla

TESLA TALK TUẦN 11/12/2020

Tesla Education 11 Th12, 2020 9:00 sáng

Bản tin Tesla Dành Cho Phụ Huynh/Người Giám Hộ – 11/12/2020

Các yếu tố đặc biệt của chương trình IB nhằm thúc đẩy học sinh học tập một cách độc lập là gì?

Học tập độc lập là một cụm từ rất phổ biến và Quý phụ huynh có lẽ đã thấy cụm từ này trên nhiều trang web của các trường khác nhau. Đôi lúc, rất khó để Quý vị có thể hiểu rõ ràng về cách kỹ năng này phát triển trong quá trình học tập của các em. Học tập độc lập không chỉ là một cụm từ mà là điều mà các nhà giáo dục muốn học sinh ở mọi lứa tuổi có thể phát triển.

Từ việc học sinh ở các lớp Mầm non thu dọn và sắp xếp đồ vật, tự giác lấy và trả các đồ vật về đúng vị trí mà không cần Giáo viên phải dặn dò hay nhắc nhở cho thấy sự khởi đầu của những kỹ năng đó. Cuối cùng, khi vào Đại học, học sinh phải đối mặt với yêu cầu chuẩn bị một bài báo hoặc luận văn 10.000 từ được nghiên cứu dựa trên các bằng chứng và trích dẫn. Đó là một chặng đường dài để đi từ việc đặt các mảnh ghép hình vào hộp khi các con ba tuổi, đến việc viết một bài báo nghiên cứu ở trường đại học.

IB đã được các trường đại học trên toàn thế giới công nhận vì sự thành công của chương trình khi giúp học sinh trở thành những người có tư duy, và làm việc một cách độc lập. Một trong những lý do cho sự công nhận này là vì nhiệm vụ trọng yếu và thành quả cuối cùng của Chương trình Tú tài Quốc tế bậc Tiểu học (PYP), Chương trình Tú tài Quốc tế bậc Trung học Cở sở (MYP) và Chương trình Vân bằng Tú tài Quốc tế (DP) yêu cầu học sinh thực hiệc một dự án được thiết kế với các tiêu chí cụ thể do IB đề ra.

Triển lãm được học sinh thực hiện ở Chương trình bậc Tiểu học (PYP) là đỉnh cao của sự phát triển kỹ năng ở các em. Thu nhận kiến thức, thái độ học tập của học sinh là những bằng chứng cho việc học tập một cách độc lập. Đó không phải là một quá trình dễ dàng đối với các em học sinh mười tuổi. Học sinh được khuyến khích hành động trong cộng đồng và đó cũng là sứ mệnh của IB. Các công việc chuẩn bị cho triển lãm được hoàn thành hàng tuần vào cuối năm lớp 5.

Dự án Cá nhân là một phần quan trọng của chương trình MYP, nó củng cố việc học trong suốt quá trình tham gia chương trình. Dự án cũng cho phép các giám khảo đánh giá những phương pháp tiếp cận của học sinh để đạt được các kỹ năng về học tập như tự quản lý, nghiên cứu, giao tiếp tốt, tư duy phản biện và sáng tạo. Do đó, Dự án Cá nhân mô tả hành trình học tập của học sinh, là một cách để công nhận việc hoàn thành năm cuối của học sinh chương trình MYP ở Lớp 10.

Cuối cùng, Chương trình Văn bằng Tú tài Quốc tế (IBDP) ở Lớp 11 và 12, các học sinh sẽ phải hoàn thành một bài luận mở rộng. Đây là quá trình nghiên cứu độc lập, đỉnh điểm là các em phải hoàn thành một bài luận mở rộng dài 4.000 từ. Bài luận mở rộng cung cấp sự chuẩn bị thực tế cho việc nghiên cứu của các em ở các trường đại học, tạo cơ hội cho học sinh tìm hiểu nghiên cứu một chủ đề mà các em quan tâm, liên quan đến một trong sáu môn học DP, đồng thời sử dụng phương pháp tích hợp liên môn của bài luận mở rộng để Nghiên cứu về Thế giới. Thông qua quá trình nghiên cứu để hoàn thành bài luận mở rộng, học sinh phát triển các kỹ năng: đưa ra một loạt câu hỏi nghiên cứu thích hợp, tham gia vào khám phá chủ đề cá nhân, truyền đạt ý tưởng và phát triển kỹ năng biện luận.

Quá trình làm việc thông qua IB đem đến những lợi thế học tập đáng kể cho học sinh và được các nhà giáo dục ở các trường cao đẳng và đại học công nhận và đánh giá rất cao.

Xin cảm ơn

Robin Klymow
Giám đốc Học thuật

 

Ms. Nguyen Thi Quynh Dien

Điều phối viên MYP

Cuối học kì 1, học sinh lớp 2 có cơ hội vẽ chân dung người bạn thân nhất của mình dựa trên kỹ năng quan sát của mình. Học sinh đã học cách vẽ mắt, mũi, miệng và sau đó vận dụng các kỹ năng của mình để vẽ một bức chân dung thể hiện cảm xúc. Họ đã làm việc chăm chỉ và hài lòng với kết quả của họ.

Cô Ciara Lucey

Giáo viên tiếng anh tiểu học

Trong bài học này, học sinh Lớp 1 đã khám phá Cộng đồng và các thành viên của Cộng đồng. Chúng tôi cũng đã khám phá cách các cộng đồng cùng nhau ăn mừng. Các học sinh lớp của chúng tôi đã xem xét các ngày lễ khác nhau mà chúng tôi kỷ niệm ở Việt Nam. Họ đã làm việc cùng nhau để chia sẻ, thông qua các bức vẽ, ý nghĩa của mỗi kỳ nghỉ đối với họ. Sau đó, chúng tôi đã có một buổi đi dạo trong phòng trưng bày các sản phẩm đã hoàn thành. Học sinh thể hiện truyền thống gia đình của mình thông qua các bức vẽ và cùng nhau thảo luận về các lễ kỷ niệm yêu thích của mình.

Ms. Pham Thi Huong Tra

Điều phối viên đầu năm

TÌM HIỂU TRONG NHÓM VÀ QUAN TÂM CỦA SINH VIÊN

Điểm đặc biệt của chương trình học tại Tesla là học viên được học theo nhóm và theo sở thích. Mỗi tuần, sinh viên tại Tesla có 2 tiết học tự chọn. Thời gian này, học sinh có thể tự chọn môn học theo sở thích của mình. Với các hoạt động dựa trên sở thích, học sinh sẽ thích thú và khám phá một cách thoải mái và dễ chịu hơn. Bên cạnh đó, sinh viên học hỏi lẫn nhau khi họ nghiên cứu cùng một chủ đề. Đây là cơ hội giúp học sinh tiếp thu dễ dàng hơn, phát huy hết khả năng của mỗi học sinh. Trong một lớp học gồm nhiều lứa tuổi, các em nhỏ sẽ học hỏi từ các bạn lớn hơn và các bạn lớn hơn sẽ hướng dẫn các em. Với các lớp học theo sở thích, học sinh sẽ có nhiều cơ hội để phát huy hết khả năng đặc biệt của mình.

Dưới đây là những hình ảnh trong một tiết học tự chọn:

     

Mr. Nguyen Truong Ton

Thủ trưởng Bộ GD & ĐT

Phòng cháy chữa cháy  là một trong những yêu cầu trong an toàn trường học. Diễn tập Phòng cháy chữa cháy giúp tất cả giáo viên, nhân viên và học sinh học cách thoát hiểm an toàn và giữ bình tĩnh khi trường học có sự cố hỏa hoạn.

Hòa nhạc mùa đông với chủ đề Xứ sở thần tiên – Những ngày lạnh giá, Những trái tim ấm áp

Đã rất thành công ngay tại phòng Dance của trường, Tesla cảm thấy rất tự hào khi mỗi học sinh khi đứng trên sân khấu đều tự tin thể hiện tài năng của mình.

Chương trình không chỉ thể hiện tài năng của các em mà còn học cách chia sẻ và cảm thông.

Highlight of Phu Nhuan campus

Đây là hoạt động ngoài trời của học sinh tại cơ sở Phú Nhuận vào sáng ngày 9 tháng 12 năm 2020. Sáng hôm đó, thời tiết Sài Gòn se lạnh, cây thông Noel cũng xuất hiện trong sân trường Phú Nhuận. Các bạn nhỏ rất hào hứng với sự xuất hiện của cây thông Noel cao được trang trí bằng những quả bóng lấp lánh. Hoạt động trang trí giúp học sinh trải nghiệm và tìm hiểu về một mùa lễ hội sôi động cuối năm.

Bộ phận tuyển sinh

Buổi sáng thông tin về PYP của Tesla

Chúng tôi muốn cảm ơn bạn đã tham gia với chúng tôi trong Buổi thảo luận thông tin về PYP của Tesla vào Thứ Bảy, ngày 12 tháng 12 năm 2020. Chúng tôi sẽ tải bản trình bày thông tin PYP lên trang web của trường để bạn có thể tóm tắt thông tin. Nhóm Tuyển sinh Tesla của chúng tôi sẽ liên hệ với tất cả những người tham gia qua email vào tuần tới để hỗ trợ bạn với bất kỳ thông tin nào khác mà bạn có thể cần.

Áp dụng ngay bây giờ

Tập đoàn Giáo dục Tesla khuyến khích và hỗ trợ sự xuất sắc trong học tập trên tất cả các lĩnh vực của chương trình giảng dạy và cam kết nuôi dưỡng tài năng học tập của mỗi học sinh. Tesla vui mừng cung cấp một số Học bổng Học thuật có hạn, từ 25% đến 100% cho học sinh Trung học đang bước vào Học kỳ 2 của Năm học 2020 – 2021. Xin lưu ý rằng tất cả các đơn đăng ký học bổng phải được nhận trước Thứ Sáu, ngày 15 tháng 1 năm 2021.

Nếu bạn muốn nhận thêm thông tin liên quan đến tuyển sinh, vui lòng liên hệ với Tesla theo địa chỉ:  accept@tesla.edu.vn .

Đăng Ký
Tham Quan
Tham Quan
Trực Tuyến