Mở
Xem Thêm
Thanh Cuộn
Đóng
Trang Chủ
Xem
thêm
Gọi
Nhắn Tin
Tin tức

Học sinh Tiêu biểu Trường Tesla – Khi việc học vượt ra ngoài khuôn khổ lớp học

Tesla Education 17 Th4, 2023 9:17 sáng

Chuyên mục Học sinh Tiêu biểu của Trường Tesla hội để Quý Phụ huynh hiểu hơn về các học sinh của chúng tôi. Chúng tôi đặt ra những câu hỏi để tìm hiểu thêm về từng nhân học sinh, nguồn cảm hứng thành tích của các em. Để xem thêm những gương mặt học sinh tiêu biểu khác, vui lòng bấm vào đây.

Bảo Ly với việc học vượt ngoài khuôn khổ lớp học 

Phỏng vấn bởi thầy Alexander Gordillo

Hãy gặp gỡ một Bảo Ly tài năng. Trong cuộc phỏng vấn này, em sẽ chia sẻ về việc học của mình đã vượt ra ngoài khuôn khổ lớp học như thế nào điều đã truyền cảm hứng để em sáng tác một bài thơ ngắn một cuốn sách nhỏ bằng tiếng Việt.

1. Con tên là gì và con đến từ đâu?

Con tên là Bảo Ly và con đến từ Thành phố Hồ Chí Minh.

2. Con học ở Trường Tesla bao lâu rồi?

Con học tại Trường Tesla từ lớp 1 và hiện con đang học lớp 4.

3. Con mô tả mình là một học sinh như thế nào?

Trong lớp, con là một học sinh năng động. Con là người ham học hỏi và có khả năng giao tiếp. Con đặt câu hỏi khi không hiểu điều gì đó và con chia sẻ ý tưởng của mình với các bạn cùng lớp.

4. Sở thích của con là gì?

Con thích múa ba-lê. Con thích nó bởi vì con đã theo học ba-lê từ lúc 5 tuổi và môn thể thao này giúp con mạnh mẽ hơn.

5. Thầy nghe nói là con có viết một bài thơ bằng tiếng Việt. Con có thể chia sẻ về nó được không? Điều gì đã truyền cảm hứng để con viết bài thơ đó?

Bài thơ viết về những làn điệu dân ca của Nam Bộ như Cải lương, Đờn ca tài tử,… Tên của bài thơ này là “Đờn ca tài tử Nam Bộ”. Con chỉ muốn nhiều người biết đến âm nhạc truyền thống của Việt Nam (bao gồm cả những người ở quốc gia khác).

Học sinh Tiêu biểu Trường Tesla - Khi việc học vượt ra ngoài khuôn khổ lớp học

6. Thầy cũng nghe nói là ở nhà con đã viết những quyển sách liên quan đến việc học của mình tại Trường Tesla. Con có thể chia sẻ về một trong những quyển đó không?

Con đã viết một quyển sách nhỏ có tên là “Lối sống lành mạnh”. Chủ điểm 1 ở năm học này khiến con muốn chia sẻ về việc ăn uống lành mạnh và làm sao để có một lối sống lành mạnh, điều đó đã truyền cảm hứng cho con viết sách. Nó cũng giúp con hiểu hơn về chủ điểm học tập. Để viết được, con chỉ nghĩ về những gì mình đã học và tổng hợp thông tin thành một quyển sách ạ.

7. Có điều gì con muốn mọi người ghi nhớ về tầm quan trọng của một lối sống lành mạnh không?

Dạ có, trẻ em chúng ta cần uống 1-2 lít nước mỗi ngày vì cơ thể cần nước để khỏe mạnh và tồn tại. Nước giúp chúng ta cảm thấy dễ chịu, điều hòa thân nhiệt và đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Hãy uống đủ nước nha! 

Theo dõi thông tin về Trường Quốc tế Tesla

Comments:

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Đăng Ký
Tham Quan
Tham Quan
Trực Tuyến