Trung học IB MYP

Trung học IB MYP

Trung học IB MYP

Middle Years

Chương trình MYP tại Trường Tesla – Trường IB Thế giới được xây dựng dựa trên nền tảng vững chắc của Chương trình PYP để chuẩn bị cho học sinh bước vào những thử thách học thuật khắt khe hơn của Chương trình DP. Dành riêng cho học sinh từ lớp 6 đến lớp 10, Chương trình MYP tập trung phát triển tư duy phản biện, sự sáng tạo và khả năng thấu hiểu liên văn hoá. Chúng tôi hiện đang trong quá trình xin cấp phép cho Chương trình Trung học (MYP) và hiện đã trở thành một trường ứng viên cho chương trình MYP.

Thông qua Chương trình MYP, học sinh được tiếp cận nhiều môn học phong phú và khuyến khích kết nối kiến thức liên môn, từ đó phát triển toàn diện cả về trí tuệ lẫn nhân cách. Phương pháp tiếp cận liên môn giúp các em nhìn nhận vấn đề từ nhiều góc độ, xây dựng tinh thần công dân toàn cầu và ý thức trách nhiệm xã hội. Chương trình còn nhấn mạnh vai trò của việc hành động vì cộng đồng, truyền cảm hứng để học sinh tạo ra những thay đổi tích cực trong xã hội.

img

Khung Chương trình MYP tại Trường Tesla được thiết kế nhằm mang lại một nền giáo dục toàn diện và cân bằng, thúc đẩy sự phát triển trí tuệ, cá nhân, cảm xúc và xã hội. Khung chương trình này được cấu trúc dựa trên các thành phần chính, đảm bảo một cách tiếp cận giáo dục toàn diện, giúp học sinh chuẩn bị sẵn sàng cho những thách thức của thế kỷ 21.

Chương trình MYP tập trung vào:

  • Phương pháp học tập (ATL) —Những kỹ năng thiết yếu giúp học sinh thành công trong học tập.
  • Khái niệm — Những ý tưởng lớn liên quan đến hoặc được tạo ra thông qua các lĩnh vực môn học.
  • Bối cảnh toàn cầu — Lăng kính để học sinh có thể kết nối với thế giới thực.
  • Phục vụ cộng đồng — Hành động có ý nghĩa được thực hiện thông qua chương trình.
  • Đánh giá thực – những thách thức và vấn đề thực tế mà học sinh phải đối mặt, thường là những khán giả chân chính, với cái nhìn khách quan.
  • Kết nối các môn học — Việc dạy và học liên ngành cho phép học sinh truyền tải kiến thức, khái niệm và kỹ năng thông qua các lĩnh vực môn học khác nhau.
  1. Ngôn ngữ và văn học
  2. Tiếp thu ngôn ngữ
  3. Cá nhân và xã hội
  4. Khoa học
  5. Toán
  6. Nghệ thuật
  7. Giáo dục thể chất và sức khỏe
  8. Thiết kế

Chương trình MYP sử dụng nhiều phương pháp đánh giá khác nhau để phù hợp với nhiều phong cách học tập và cung cấp một đánh giá toàn diện về hiệu suất học tập của học sinh. Các phương pháp này bao gồm:

  • Đánh giá thường xuyên: Các đánh giá được thực hiện liên tục nhằm cung cấp phản hồi cho học sinh và giáo viên về tiến trình học tập.
  • Đánh giá tổng kết: Các đánh giá được thực hiện vào cuối bài học hoặc khóa học nhằm đo lường thành tích của học sinh so với các tiêu chí cụ thể.
  • Đánh giá dựa trên tiêu chí: Các đánh giá dựa trên các tiêu chí được xác định trước, mô tả những gì học sinh cần biết và có thể thực hiện.

CÁC KĨ NĂNG ATL

ATL Skills
  • Trao đổi suy nghĩ, thông điệp và thông tin: Phát triển khả năng giao tiếp hiệu quả trong các phương thức và bối cảnh khác nhau.
  • Khả năng ngôn ngữ: Nâng cao kỹ năng đọc, viết và hiểu qua các môn học.
  • Hợp tác: Làm việc hiệu quả với người khác, hiểu rõ động lực nhóm và đóng góp vào các mục tiêu chung.
  • Quan hệ liên nhân: Xây dựng và duy trì các mối quan hệ tích cực, thể hiện sự đồng cảm và giải quyết xung đột.
  • Tổ chức: Quản lý thời gian và nhiệm vụ hiệu quả, đặt mục tiêu và lập kế hoạch hợp lý.
  • Kỹ năng cảm xúc: Quản lý cảm xúc, phát triển sự kiên cường và duy trì sức khỏe tinh thần.
  • Phản tỉnh: Đánh giá quá trình học tập và trải nghiệm cá nhân, xác định điểm mạnh và lĩnh vực cần cải thiện.
  • Khả năng tìm kiếm thông tin: Tìm kiếm, đánh giá và sử dụng thông tin một cách hiệu quả, có đạo đức.
  • Khả năng sử dụng phương tiện truyền thông: Hiểu và dùng tư duy phản biện để phân tích nội dung truyền thông, sử dụng các công cụ truyền thông có trách nhiệm.
  • Tư duy phản biện: Phân tích và đánh giá thông tin, lập luận và ý tưởng.
  • Tư duy sáng tạo: Tạo ra ý tưởng mới, khám phá các khả năng và áp dụng các giải pháp sáng tạo.
  • Chuyển đổi: Ứng dụng kiến thức và kỹ năng trong các bối cảnh và lĩnh vực khác nhau.

TỐ CHẤT TÚ TÀI QUỐC TẾ

TÚ TÀI

Tố chất Tú tài Quốc tế bao gồm mười đặc điểm mô tả một người học lý tưởng mà chương trình IB hướng đến. Những đặc điểm này được tích hợp vào Chương trình MYP và đóng vai trò quan trọng trong việc định hình học sinh trở thành những công dân toàn cầu.

Mười Tố chất Tú tài Quốc tế :

  • Luôn tìm tòi học hỏi: Phát triển tinh thần ham học hỏi tự nhiên và các kỹ năng cần thiết để tìm hiểu và nghiên cứu.
  • Có kiến thức: Khám phá các khái niệm, ý tưởng và vấn đề quan trọng ở cả cấp địa phương và toàn cầu.
  • Biết tư duy: Vận dụng tư duy phản biện và sáng tạo để giải quyết các vấn đề phức tạp.
  • Có khả năng giao tiếp: Thể hiện ý tưởng một cách tự tin và sáng tạo qua nhiều ngôn ngữ và phương thức giao tiếp.
  • Có nguyên tắc: Hành động với sự liêm chính, trung thực và ý thức mạnh mẽ về sự công bằng và công lý.
  • Có tư duy cởi mở: Trân trọng và tôn trọng các quan điểm và nền văn hóa khác nhau.
  • Biết quan tâm: Thể hiện sự đồng cảm, lòng trắc ẩn và tôn trọng đối với người khác.
  • Chấp nhận rủi ro: Đối mặt với sự không chắc chắn bằng lòng can đảm và khả năng suy xét.
  • Cân bằng: Hiểu được tầm quan trọng của việc cân bằng giữa trí tuệ, thể chất và cảm xúc.
  • Biết suy nghĩ và tự đánh giá: Suy ngẫm một cách sâu sắc về quá trình học tập và trải nghiệm của bản thân.