Mở
Xem Thêm
Thanh Cuộn
Đóng
Trang Chủ
Xem
thêm
Gọi
Nhắn Tin
Bản Tin Tesla

Tesla Talk Tháng 11/2021

Tesla Education 29 Th11, 2021 11:00 sáng
Mr Tim Vanderpool

Tim Vanderpool

Giám đốc Học thuật

Bản tin TESLA dành cho Phụ Huynh/Người Giám Hộ – 29/11/2021

Trong vài tuần qua, tôi đã xem xét kỹ lưỡng các bài học Tìm hiểu và Nghiên cứu Chuyên sâu (UOI) ở các cấp lớp khác nhau, cũng như khối lượng bài tập khá nhiều mà các em học sinh phải thực hiện. Mặc dù sẽ có rất nhiều những bài tập và hoạt động cá nhân dành cho mỗi học sinh, tuy nhiên các em cũng phải hợp tác và làm việc nhóm trong một số dự án học tập. Trong buổi thảo luận và trò chuyện với Phụ huynh gần đây, tôi đã có thêm lý do để viết về chủ đề đang rất được quan tâm là “làm việc nhóm”, bởi vì đây là một khía cạnh rất quan trọng và cũng không kém phần phức tạp trong việc giáo dục học sinh, đôi khi có thể dẫn đến việc hiểu sai ý nghĩa.

Hoạt động nhóm luôn là một phần quan trọng trong trải nghiệm học tập. Bất kể học sinh tham gia học tập tại khuôn viên trường hay các lớp học trực tuyến, đây là cơ hội để các em phát triển các kỹ năng cá nhân như:

  • Phân chia những nhiệm vụ phức tạp thành nhiều nhiệm vụ hoặc các bước nhỏ hơn để có thể thực hiện một cách dễ dàng.
  • Lập kế hoạch và quản lý thời gian.
  • Nâng cao hiểu biết của từng cá nhân để giao tiếp hiệu quả trong thảo luận nhóm.
  • Suy ngẫm, đánh giá, khả năng đưa ra và lắng nghe phản hồi.

Làm việc hợp tác cũng xây dựng các kỹ năng cần thiết để thành công trong trong tương tác xã hội của một nhóm. Học sinh được yêu cầu:

  • Tin tưởng giao phó và chấp nhận vai trò của các cá nhân trong nhóm.
  • Chia sẻ và cân nhắc các quan điểm khác nhau.
  • Thương lượng, thỏa hiệp và cam kết.
  • Chấp nhận rủi ro để nói lên ý kiến của riêng bản thân và bộc lộ tính cách cá nhân của chính mình.

Ngoài tất cả những kết quả tích cực mà hoạt động động nhóm đem lại, hợp tác trong các dự án nhóm cũng có thể là một thách thức to lớn. Đối với học sinh, khi làm việc nhóm, các em sẽ luôn băn khoăn với câu hỏi về sự công bằng trong nhóm. Khối lượng công việc của mỗi thành viên trong nhóm có bằng nhau không? Điều gì xảy ra nếu ai đó không hoàn thành nghĩa vụ của họ? Điểm cá nhân của tôi có bị ảnh hưởng vì người khác không?

Điều thú vị đây cũng chính xác là những câu hỏi mà giáo viên tự hỏi khi họ lập kế hoạch cho các hoạt động nhóm. Ngoài việc tổ chức và tạo điều kiện cho sự tương tác và năng động của nhóm, các giáo viên cũng chịu trách nhiệm đưa ra một quy trình cho phép mọi học sinh chứng minh sự hiểu biết ở một số kiến thức nhất định trong hoạt động hoặc dự án. Đây được gọi là tiêu chuẩn hoặc đánh giá định kỳ, cung cấp cho giáo viên thông tin có giá trị để xác định sự đóng góp của từng cá nhân trong toàn nhóm.

Mặc dù chúng tôi luôn cần phải nỗ lực cải thiện để ngày một tốt hơn, nhưng tôi rất ấn tượng với sự cống hiến của các giáo viên trong năm nay. Cân bằng giữa thành tích và nỗ lực của từng cá nhân học sinh là điều hết sức khó khăn và các thầy/cô đã làm rất tốt việc thu thập bằng chứng xác định sự đóng góp của từng cá nhân trong toàn nhóm để đạt được các mục tiêu chung về sự cộng tác của học sinh.

Trân trọng,

Tim Vanderpool
Giám đốc Học thuật

Cô Ciara Lucey

Giáo viên Tiếng Anh UOI

Trong chủ đề học tập lần này “Where We Are In Place and Time”, các em học sinh lớp 4 có cơ hội để học về những khám phá, phát minh và những đổi mới của thế giới ngày nay. Ở bài đánh giá kết quả, các em được tham gia vào một thử thách phát minh ra sản phẩm mới hoặc cải tiến những sản phẩm sẵn có, và đặc biệt là phát minh này phải thân thiện với môi trường. Sau đó, mỗi nhóm sẽ trình bày phát minh của mình theo cách thức như chương trình truyền hình “The Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ”, giáo viên và khách mời sẽ vào vai các nhà đầu tư. Chương trình đã diễn ra rất sôi nổi và hào hứng với các phát minh rất sáng tạo từ mỗi nhóm. Cuối cùng, các nhà đầu tư đã bình chọn iPhone năng lượng mặt trời là phát minh hay nhất và giành chiến thắng. Xin chúc mừng Trần Khôi, Hân Nghi và Bảo lớp 4 cùng những người đồng sáng tạo ra chiếc iPhone năng lượng mặt trời tuyệt vời này.
Cô Đoàn Thị Huỳnh Hạnh

Giáo viên Chủ nhiệm lớp 5

  • Tuần cuối cùng của chủ đề “Where we are in place and time” khép lại với chương trình “Hội nghị thượng đỉnh Asean-C” của các em học sinh lớp 5. Trong phiên họp, các em cùng nhau chia sẻ những nội dung về đất nước, con người và văn hóa của từng quốc gia, cùng nhau thống nhất đưa ra Visa du lịch xuyên quốc gia nhằm gắn kết hơn nữa tình hữu nghị giữa các nước. Dự án “Văn hóa Á Đông” là sự kết hợp liên môn Địa lí – UOI – EAL và mĩ thuật đã thành công tốt đẹp: https://youtu.be/emWEgL31id4 
    Nhằm chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam, các em tiến hành nội dung cắt và trang trí hoa tặng cô, viết lời tri ân: https://padlet.com/danielemoretti/c7mwa3xyl8m83ujw
     
    Các em cũng cải biên lời bài hát tặng cô: https://www.youtube.com/watch?v=l1JbNaCA8GE
Ngoài ra, hoạt động đặc biệt nhất chính là trải nghiệm “Một ngày làm giáo viên” trong trò chơi “Chạy đi chờ chi” phiên bản Tesla.
Các bạn nữ trải nghiệm là giáo viên trong tiết tập đọc “Sự sụp đổ của chế độ A-pác-thai”: https://youtu.be/-k10mHZUolo
Các bạn nam di chuyển qua các trạm và hoàn thành các nhiệm vụ như: sử dụng kĩ thuật KWL nêu điều mình muốn biết, sử dụng Google Earth để tìm vị trí Nam Phi, tìm hiểu về chế độ A-pác-thai và tổng thống Nelson Mandela, đọc và trả lời câu hỏi. Người thắng cuộc trong trò chơi “Chạy đi chờ chi” là bạn Trần Xuân Phúc (Giải Nhất), Lê Quang Duy (Giải Nhì), Đỗ Huy Khang (Giải Ba). Cuối cùng, không thể không nhắc đến Giải Đồng Kì thi Khoa học CISO vòng Chung kết Quốc gia của em Đỗ Huy Khang.
Tháng 11 khép lại bằng chuyến tham quan vào ngày 26/11 bằng hình thức trò chơi “Chạy đi chờ chi” phiên bản Tesla. Các em đã tìm hiểu về nền văn hóa Chăm-pa tại tháp Bà Po Nagar Nha Trang. Các em được hướng dẫn viên du lịch đưa đến những công trình kiến trúc và nền văn hóa đặc trưng, sau đó các em sẽ di chuyển qua các trạm và hoàn thành các nhiệm vụ như: sử dụng kĩ thuật KWL nêu điều mình muốn biết, sử dụng Google Earth để tìm vị trí của tháp đền, thực hiện điệu múa Chăm-pa, vẽ phác thảo hình ảnh ngôi đền em thích hoặc viết đoạn văn nói lên những điều mình đã học được trong chuyến đi, đặt và trả lời câu hỏi.
Ngoài ra, học sinh lớp 5 phối hợp cùng các em nhỏ lớp Discoverers để tổ chức buổi chào cờ với chủ điểm ngày Spirit Day: Stuffed Animal Day.
Các em thực hiện điệu nhảy Dance Monkey: https://youtu.be/N7OJEWE8Ja8, cùng nhau lắng nghe câu chuyện “Homeless” bằng song ngữ về gia đình nhà Porny: https://youtu.be/U3K87yi8q3A và cùng nhau chia sẻ về dự án “Văn hóa Á đông”, tổ chức trò chơi cho học sinh toàn trường. Thông qua hoạt động này, các em được rèn thêm tinh thần làm việc nhóm và tự tin hơn trong quá trình tổ chức sự kiện.
Thầy Daniele Moretti

Giáo viên Tiếng Anh EAL

Một vài tuần gần đây, tôi đã phối hợp với cô Hạnh nhằm khuyến khích học sinh lớp 5 phát triển các kỹ năng viết và nói trong các tiết luyện Tiếng Anh ở môn EAL. Cuối cùng, các học sinh có cơ hội thuyết trình về văn hóa của đất nước trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á. Đây là bài tập các em phải hoàn thành cũng như hỗ trợ các em rất nhiều trong việc dịch thuật sang Tiếng Anh. Đối với học sinh lớp 4, các em viết các câu chuyện khoa học viễn tưởng bằng cách sử dụng bảng phân cảnh làm cơ sở để lập kế hoạch.

Cô Lê Minh Anh

Giáo viên Khoa học

Tôi thực sự bất ngờ khi nhận được món quà này. Cảm ơn bạn Xuka! Xin cảm ơn quý phụ huynh! Và gửi lời cảm ơn đến thầy Phương – Giáo viên ICT với món quà ý nghĩa này!https://drive.google.com/file/d/12THEPki7jI8tb88_VNz9CYDMlqnu4v6X/view

Trong một hoạt động của tiết Khoa học – Lớp KG “Get Ready for a Storm”, học sinh tìm hiểu về các loại bão khác và đưa ra các cách để chuẩn bị tốt trước những cơn bão.

Tôi đã có một khoảng thời gian và trải nghiệm tuyệt vời với học sinh lớp 1 trong các lớp học trực tuyến. Đối với môn Toán, học sinh có thể Thực hiện phép cộng các số trong phạm vi 10, So sánh các số và giải thích được mô hình toán học. Đối với môn Khoa học, học sinh hiểu được môi trường sống của động vật. Thực vật là sinh vật sống giống như động vật.

Sản phẩm của học sinh: https://drive.google.com/file/d/1-kp2EftkYu0EbXtunxBBKPtar6h5SFO9/view

Học sinh Lớp 2 học Phân loại các nhóm động vật và các đặc điểm của mỗi nhóm. Các em trải nghiệm việc đi dạo và ghi lại kinh nghiệm quan sát các loài chim.

Trong các tiết Khoa học, học sinh Lớp 3 tìm hiểu Tại sao và thực vật phân tán hạt giống như thế nào, những hạt giống đó cần gì để lớn lên và cây trưởng thành cần gì để tồn tại và phát triển.

Trong chủ đề lần này, học sinh Lớp 4 quan sát sự chuyển động của nước qua các giai đoạn khác nhau trong vòng tuần hoàn nước và xác định điều gì thúc đẩy vòng tuần hoàn này. Học sinh có thể nhận biết được ảnh hưởng của con người đối với nước và không khí. Các em cũng đã có những hoạt động nhóm và các giờ thực hành rất tuyệt vời.

Trong chủ đề lần này, học sinh Lớp 5 học về các loại bệnh (bệnh do vi-rút gây ra, lạnh và cảm cúm) đồng thời nâng cao nhận thức về sức khỏe. Các em hiểu được tầm quan trọng của việc giữ gìn thân thể khỏe mạnh và không phải uống thuốc. Học cách nói không với ma túy bất hợp pháp. Đối với dự án cuối cùng, học sinh Lớp 5 đã làm việc theo nhóm và tạo ra một chiến dịch áp phích, cũng như thuyết trình. Làm việc nhóm là một kỹ năng quan trọng trong thế kỷ 21. Mặc dù trẻ nhỏ phải đối mặt với nhiều thách thức trong quá trình làm việc nhóm, nhưng làm việc theo nhóm sẽ củng cố mối quan hệ giữa các học sinh, đồng thời thúc đẩy sự đồng cảm và thấu hiểu lẫn nhau. Hãy để các em làm điều đó, các em có thể học hỏi từ những sai lầm của chính mình và phát triển!

Video dự án của nhóm 3: https://drive.google.com/file/d/1GOocuT3hcoQJ8Z667uf2o0H7765JgzFC/view?usp=sharing

Cô Trần Thị Ngọc Trinh

Giáo viên Mầm non

Khi các bé không được đến trường thì ở nhà các bé sẽ làm gì? Đây có lẽ là câu hỏi của rất nhiều bạn và phụ huynh. Sau đây các bé học sinh lớp Discoverers sẽ gửi đến những thông điệp yêu thương và hình ảnh khi các bé ở nhà trong mùa dịch này. Bé rất hăng hái tham gia các hoạt động trực tuyến của trường.
Cô Bùi Thị Thu Thảo

Giáo viên Mầm non

Chung tay phòng chống đại dịch COVID-19 với khẩu hiệu 5K, các bạn nhỏ lớp Pioneers đã có một tiết học kỹ năng và thực hành: Rửa tay đúng cách bằng xà phòng.

Cô Võ Thị Ngọc Linh

Giáo viên Chủ nhiệm Lớp KG

Tri ân Ngày Nhà giáo Việt Nam, Lớp KG đã làm những cành hoa và lời chúc “Happy Teacher’s Day” đến các thầy cô. Cành hoa tự tay các con thực hiện đã thể hiện sự cố gắng và lòng biết ơn của mình. Bên cạnh đó, các bạn được tự do lựa chọn màu sắc hoa, lá thể hiện cái riêng đặc biệt của các con. Hoạt động là sự kết hợp giữa môn Art và môn Vietnamses. Giờ hoạt động này giúp các con cảm thấy vui vẻ, yêu thích sản phẩm mình làm ra.

TUYỂN SINH

Hiện tại là thời điểm quan trọng để Quý Phụ Huynh suy nghĩ con đường dài phía trước cho con mình, đồng hành cùng chương trình Tú tài Quốc tế IB và trở thành những công dân toàn cầu. Gói Tiết Kiệm Giáo Dục mà nhà trường gửi đến quý vị sẽ hỗ trợ cho những mong muốn này và sẽ hết hạn vào 15/01/2022. Quý Phụ Huynh hãy đăng ký tham gia ngay để được ưu đãi thanh toán học phí của năm hiện hữu 2021-2022, không bị tăng học phí hằng năm, ưu đãi lên đến 57% tùy theo gói tham gia.

Chúng tôi thiết kế cho 12 gói tiết kiệm dành cho các cấp lớp khác nhau, Quý vị vui lòng tham khảo thông tin đường dẫn tại đây:

https://tesla.edu.vn/tuyen-sinh/goi-tiet-kiem-giao-duc/

Bộ phận tuyển sinh của trường Tesla rất vui được tư vấn cho Quý Phụ huynh về Gói Tiết Kiệm Giáo Dục. Quý vị quan tâm đến chương trình, vui lòng gửi email đến bộ phận Tuyển sinh Tesla: admission@tesla.edu.vn để được tư vấn thêm.

Đăng Ký
Tham Quan
Tham Quan
Trực Tuyến