MẦM NON (EYP)
Trong chương trình Mầm non của Trường Quốc tế Tesla, CCA (Co-Curricular Activities) là giờ học mà các em được lựa chọn một trong năm hoạt động/câu lạc bộ để tham gia, bao gồm: STEAM, Kỹ năng sống, Ballet, Thể thao, Organ. Được học theo sở thích của mình cùng với các bạn ở nhiều độ tuổi khác nhau sẽ đem đến cho các em cơ hội học hỏi và hỗ trợ lẫn nhau.
Trong những tuần vừa qua, với dự án “Bản thân và người khác”, các em đã tìm hiểu về những bộ phận của cơ thể, các giác quan, cảm xúc, cách chăm sóc và bảo vệ cơ thể của mình. Để tìm hiểu sâu hơn về cách chăm sóc răng miệng, các em đã có chuyến tham quan và trải nghiệm thực tế tại phòng khám nha khoa.
TIỂU HỌC (PYP)
Cô Võ Thị Ngọc Linh
Giáo viên Chủ nhiệm Lớp KG
Các bạn lớp KG đã có trải nghiệm học tập thú vị với hoạt động nhận biết chữ cái kết hợp với việc khám phá các loại thức ăn giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh. Việc này giúp các bạn nhớ sâu chữ cái, sử dụng những bộ phận trên cơ thể mô phỏng chữ cái và thể hiện tinh thần cùng nhau học tập. Thật tuyệt vời khi các bạn biết giúp đỡ nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập và tự do thể hiện cảm xúc của mình!
Cô Đặng Thiện Ngọc Trúc
Giáo viên Chủ nhiệm Lớp 1
Sáu tuần học đầu tiên trôi qua thật nhanh với biết bao niềm vui chen lẫn chút bỡ ngỡ của các em học sinh lớp 1 mới chập chững bước vào môi trường mới. Các em được tìm hiểu từ vựng, kiến thức mới về gia đình và chia sẻ với bạn bè điều thú vị về các thành viên trong gia đình mình. Đặc biệt hơn nữa, các em được học, chia sẻ với nhau bằng cả hai ngôn ngữ Tiếng Anh và Tiếng Việt. Những hoạt động học tập như đọc sách ở thư viện, vẽ sơ đồ cây, đóng kịch để xử lý các tình huống trong cuộc sống gia đình,… đã đem đến nhiều tiếng cười cũng như kiến thức mới cho học sinh lớp 1. Con đường học tập phía trước còn dài và nhiều thú vị. Chúc các em có một năm học tập thật tốt và mang về thật nhiều kiến thức cho mình.
Cô Vy Thị Kiều Oanh
Giáo viên Chủ nhiệm Lớp 2
Với chủ đề “Who we are”, lớp 2 đã cùng nhau khám phá, tìm hiểu về những từ ngữ miêu tả ngoại hình. Các em bắt đầu làm quen với môn Tập làm văn cùng những nhiệm vụ như tập viết câu ngắn, ghép các câu thành một đoạn. Ở nhiệm vụ lần này, học sinh cùng nhau tìm những từ ngữ chỉ ngoại hình và đặt câu miêu tả ngoại hình của ai đó. Qua đó, các em hiểu được mỗi người đều có một vẻ đẹp ngoại hình khác nhau, vì thế nên có thái độ phù hợp. Việc biết viết và giới thiệu về ngoại hình của một người giúp các em rèn luyện kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Hãy xem các bạn lớp 2 cùng nhau thảo luận và hoàn thành nhiệm vụ này nhé!
Cô Nguyễn Hoàng An Khanh
Giáo viên EAL
Học sinh lớp 1 bắt đầu tìm hiểu về đại từ nhân xưng (chủ ngữ: he, she, it, they) để giới thiệu về gia đình mình. Các em được chia thành 4 nhóm và quan sát một vài ví dụ hình ảnh đơn giản về cách các đại từ trên được sử dụng. Sau đó, các em tự thảo luận, phân tích và hỗ trợ nhau tìm ra cách dùng đúng của các đại từ để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Hầu hết các nhóm đều tìm ra quy luật và vận dụng để làm bài tập. Sau đó, học sinh chia sẻ với nhau cách hiểu của mình về việc sử dụng các đại từ trên bằng lập luận và ngôn ngữ của riêng mình (cô sẽ bổ sung và điều chỉnh lại khi cần thiết).
Các em được rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm (biết chia sẻ công việc, hợp tác vui vẻ và hỗ trợ lẫn nhau), kỹ năng tư duy (phân tích để tìm ra quy luật sử dụng các đại từ).
Cô Sheryl Ferrer Cruz
Giáo viên ATL (Approaches to Learning)
Với chủ điểm “Chúng ta là ai”, học sinh được khuyến khích đưa ra những lựa chọn cân bằng trong thói quen hằng ngày của mình bằng cách quan tâm đến thói quen ăn uống, vệ sinh cá nhân và hoạt động thể chất. Các em được thúc đẩy việc sử dụng thực phẩm lành mạnh, rửa tay trước và sau khi ăn, tập thể dục hằng ngày. Thông qua những câu chuyện, thảo luận, sự trợ giúp của các thiết bị hình ảnh và âm thanh, người học luôn tìm tòi, học hỏi và suy ngẫm về kết quả của những lựa chọn tốt và xấu. Các em được phát triển kỹ năng quản lý bản thân, đồng thời đánh giá những lựa chọn cân bằng trong thói quen hằng ngày của chính mình.
Lớp 1
Trong chủ điểm “Chúng ta là ai”, học sinh học về gia đình và các thành viên trong gia đình. Các em biết rằng mỗi thành viên trong gia đình đều có trách nhiệm vun đắp mái ấm. Các em học được giá trị của việc chia sẻ, quan tâm và tôn trọng người lớn tuổi trong gia đình. Ngoài ra, học sinh đã phát triển mối quan hệ tích cực giữa các cá nhân và hợp tác bằng cách giúp đỡ cha mẹ, học tập một cách chăm chỉ, tự chủ khi ở nhà. Thêm nữa, các em đã học được cách làm thế nào để giữ cho cơ thể khỏe mạnh, cân đối và được khuyến khích chăm sóc vệ sinh cá nhân để bảo vệ sức khỏe chính mình.
Lớp 2
Học sinh học bằng cách đặt câu hỏi, tìm hiểu về bản thân, gia đình, bạn bè và cộng đồng. Các em thể hiện sự nhiệt tình, tích cực tham gia thảo luận, chia sẻ với cả lớp những suy nghĩ sâu sắc về vai trò của mình đối với gia đình và cộng đồng. Hoạt động trình bày và kể chuyện đã chia sẻ về cội nguồn của bản thân và gia đình cũng như văn hóa, điều này cho thấy các em đã có cái nhìn sâu sắc hơn về nội dung của chủ điểm này.
Cô Nguyễn Thị Thanh Sang
Giáo viên Chủ nhiệm Lớp 3
Lớp 3 đang học về chủ đề “Chúng ta là ai”. Học sinh được học về các hệ cơ quan trong cơ thể, tập trung phân tích sâu Hệ Tiêu hoá, Hệ Tuần hoàn, Hệ Thần kinh. Các em cũng sẽ tìm hiểu về những thói quen, hoạt động ảnh hưởng tốt và xấu đến cơ thể, từ đó có lựa chọn đúng đắn để có một cơ thể khoẻ mạnh. Đồng thời, thông qua các bài đọc rèn kỹ năng đọc và viết Tiếng Việt, học sinh cũng sẽ kết nối và nắm được những tác nhân, hoàn cảnh bên ngoài ảnh hưởng đến cảm xúc và cuộc sống của chúng ta như thế nào.
Cô Huỳnh Thị Kim Ngọc
Giáo viên Chủ nhiệm Lớp 4
Học sinh lớp 4 khởi động năm học mới với chủ đề liên môn “Chúng ta là ai”. Từ ý tưởng trọng tâm “Lối sống lành mạnh định nghĩa và định hình chúng ta là ai”, các em đã dùng bảng KWL (Điều tôi biết – Điều tôi muốn biết – Điều tôi học được) để đặt câu hỏi dẫn dắt quá trình tìm hiểu của chính mình. Nghiên cứu là một kỹ năng được nhấn mạnh trong chủ đề này. Đọc tài liệu, xác định từ khóa, tổng hợp thông tin dưới các hình thức khác nhau là những hoạt động mà các em thực hiện thường xuyên để phát triển kỹ năng này. Bên cạnh việc nghiên cứu tài liệu, các em còn phỏng vấn, khảo sát và trao đổi với cô y tế để dần rút ra được kết luận cho các mạch tìm hiểu về lối sống lành mạnh.
Đa dạng môi trường trải nghiệm học tập cũng là điều mà Trường Tesla hướng đến. Các em được học cả trong lớp, ngoài sân trường, trong thư viện và học tại nông trại. Ở mỗi môi trường học tập, các em không chỉ thu nhặt kiến thức mà còn phát triển những tố chất của một học sinh IB như biết quan tâm, có tư duy cởi mở và chấp nhận rủi ro.
Cô Đoàn Thị Huỳnh Hạnh
Giáo viên Chủ nhiệm Lớp 5
Năm học 2022 – 2023 bắt đầu. Với sứ mệnh xây dựng môi trường học tập thấu hiểu và tôn trọng của chương trình IB, các em được trao quyền làm chủ quá trình học tập của mình. Tháng đầu tiên của năm học mở đầu với chủ điểm “Chúng ta là ai”, học sinh tìm hiểu bài học liên quan đến chủ đề những thay đổi về cơ thể và tâm lý lứa tuổi dậy thì, về sự bình đẳng giới giữa nam và nữ, xây dựng những mối quan hệ tôn trọng qua hoạt động diễn kịch, luyện tập tìm hiểu nội dung bài đọc bằng kĩ thuật Cornel và Sketchnote. Ngoài ra, để môn Toán không khô khan, các em đã chuyển hóa công thức Toán thành giai điệu của bài vè, cùng nhau biểu diễn giúp cho tiết học thêm sinh động.
Chủ điểm “Chúng ta là ai” sẽ kết thúc bằng hoạt động tham gia field trip giao lưu với các bạn học sinh trường khiếm thị Nguyễn Đình Chiểu. Các em đã tự lên kế hoạch cho hoạt động trải nghiệm này và đề ra những hoạt động phục vụ cộng đồng nhằm phục vụ cho ý tưởng bài học. Bên cạnh đó, các em đã tham gia sự kiện Trung thu đầy ý nghĩa: thi trang trí lồng đèn, bày mâm cỗ (đạt giải Nhì), tham gia trò chơi đố vui,…
Cuối cùng, nhằm chuẩn bị cho buổi triển lãm PYP cuối năm học, các em đã có chuyến tham quan học tập trải nghiệm với vai trò là nhà khảo cổ học nhằm định hướng nội dung và phương thức tổ chức. Cô trò lớp 5 đã trải qua một tháng học tập đầy vui nhộn và hào hứng tại Trường Tesla.
Thầy Alexander Gordillo
Giáo viên EAL
Kính gửi Toàn thể Cộng đồng Tesla,
Xin chào, tôi là Alex. Tôi là giáo viên EAL mới nhất tại Trường Tesla và rất vui khi được tham gia vào cộng đồng nhà trường. Tôi đã sống ở Việt Nam được 6 năm và giảng dạy EAL, Văn học Anh, Anh văn Thương mại và luyện thi. Tôi cũng thích dạy học sinh nhảy và hát. Ban đầu, tôi đến Việt Nam theo học bổng Fulbright với Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ và cảm mến sự năng động cũng như tốt bụng của những người mà tôi gặp trên khắp Việt Nam. Tôi sống ở tỉnh Vĩnh Long trong năm đầu tiên ở đây, lúc đó tôi dạy Tiếng Anh Kinh doanh Quốc tế tại Đại học Mekong và cũng tập luyện môn võ Vovinam.
Kể từ đó, tôi tham gia giảng dạy tại các trường học ở thành phố Hồ Chí Minh. Khi rảnh rỗi, tôi thích chụp ảnh, tập Yoga và uống nước dừa trên bãi biển. Hy vọng của tôi đối với trường học của chúng ta là tiếp tục làm việc cùng nhau để xây dựng một cộng đồng giáo dục quốc tế biết quan tâm lẫn nhau. Chúng ta phải đối mặt với những thách thức khác nhau ở phía trước, nhưng chúng ta có thể coi những thách thức này là cơ hội. Tôi mong được gặp gỡ từng phụ huynh và hy vọng quý vị sẽ liên hệ với tôi bất cứ lúc nào qua email alexander.gordillo@tesla.edu.vn.
EAL trong chương trình PYP
Năm học của chúng ta bắt đầu với việc nhấn mạnh vào lợi ích của việc đọc bao gồm cả tiến trình sử dụng phần mềm đọc RazPlus. Học sinh lớp 4 đã học về lối sống lành mạnh, đặc biệt là về thực phẩm. Là một phần trong dự án tổng kết, các em sẽ trình bày nghiên cứu của mình về việc đưa ra những lựa chọn lành mạnh.
Lớp 5 cũng đã hoàn thành bài kiểm tra đầu vào và chúng ta sẽ theo dõi tiến độ đọc hiểu của các em một cách cẩn thận, được đo lường bằng Lexile Level. Ngoài việc đọc, lớp 5 còn bận rộn tìm hiểu những thay đổi về thể chất và cảm xúc trong tuổi dậy thì và bài Đánh giá Tổng kết sẽ bao gồm một bài thuyết trình cho học sinh trong trường cũng như học sinh ở Trường Phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu.
Lưu ý: Trong mỗi lớp, học sinh có điểm cao nhất sẽ nhận được một giải thưởng rất đặc biệt!
Thầy Brandon Williams
Giáo viên ATL (Approaches to Learning)
Khi chúng ta bước vào năm học mới, học sinh đã được phát triển nhiều kỹ năng cần thiết để học tập thông qua quá trình tìm hiểu. Các em đang tiến bộ rất nhiều khi hợp tác cũng như làm việc độc lập, điều này được thực hiện với sự giúp đỡ của những ý tưởng giảng dạy sáng tạo (cảm ơn cô Ngọc) cũng như nhờ một số nguồn tài nguyên học tập tuyệt vời (cụ thể là từ Trung tâm Học liệu của Tesla). Trong một bài học đồng giảng, lớp 4 được thiết lập thành nhiều trạm để học sinh di chuyển qua, các trạm bao gồm học tập độc lập, chuẩn bị cho bài thuyết trình, một buổi EAL chuyên sâu và đọc hiểu xung quanh các khái niệm Nguyên nhân và Hậu quả.
Cô Lê Minh Anh
Giáo viên Khoa học
Học sinh lớp 4 có thể xác định được thực phẩm nào nên ăn nhiều hơn và giải thích rằng các chất dinh dưỡng trong thực phẩm giúp chúng ta phát triển và khỏe mạnh. Học sinh đã có khoảng thời gian học tập tuyệt vời. Các em áp dụng kiến thức của mình về các loại thực phẩm và nhóm thực phẩm lành mạnh để tạo ra một bữa ăn tốt cho sức khỏe.
Học sinh hiểu được rằng mỗi cơ quan là một bộ phận của cơ thể và đóng vai trò rất quan trọng. Các em đã làm thí nghiệm để hiểu về các cơ quan của hệ tiêu hóa, cũng như có thể giải thích cơ chế hoạt động của nó. Ngoài ra, các em còn tiến hành đo nhịp tim và nhận ra rằng tập thể dục làm cho nhịp tim tăng lên.
“Chúng tôi là ai” là chủ điểm đầu tiên của chương trình Tú tài Quốc tế IB bậc Tiểu học (PYP) năm học này. Các em đã chọn ý tưởng trọng tâm là hiểu về bản thân và những người khác giúp chúng ta xây dựng các mối quan hệ lành mạnh. Học sinh tìm hiểu cách thức mà năm giác quan – thị giác, thính giác, vị giác, khứu giác và xúc giác cung cấp thông tin cho cơ thể. Học sinh đã thực hiện nhiều thí nghiệm trong các giờ Khoa học để hiểu được tầm quan trọng của các giác quan và cách bảo vệ các giác quan khỏe mạnh.
Học sinh đã mô tả những thay đổi mà cơ thể con người phải trải qua trong tuổi dậy thì và cách chúng ta có thể chăm sóc cơ thể đang thay đổi của mình. Học sinh cũng tìm hiểu về các loại hormone khác nhau mà cơ thể tiết ra ở giai đoạn dậy thì và thảo luận về những thay đổi sẽ xảy ra đối với cơ thể.
Thầy Đỗ Trung Học
Giáo viên ICT
Lớp KG: Học sinh thực hành kỹ năng sử dụng chuột bằng cách kéo chuột.
Lớp 3: Học sinh có được cái nhìn sâu sắc về từng cơ quan quan trọng của cơ thể thông qua Tương tác Thực tế ảo (AR-Augmented Reality).
Lớp 4: Xây dựng thực đơn cho một ngày khỏe mạnh.
Lớp 5: Thiết kế các mô hình cảm xúc 3D và tương tác với chúng bằng Công nghệ Thực tế Hỗn hợp Tăng cường (MR-Mixed Reality).
Hoạt động sau giờ học (ASA)
Thầy Đỗ Sự
Giáo viên Thể dục
Đối với môn Thể dục (PE) của học sinh Tesla, các em được tham gia nhiều hoạt động như bơi, bóng rổ, bóng đá, cầu lông,… giúp các em được rèn luyện đa dạng môn thể thao và phát triển nhiều tố chất vận động, thư giãn, giải trí,… Đặc biệt, các em được trang bị kỹ năng sinh tồn, kỹ thuật bơi qua các tiết học bơi tại trường.
Bên cạnh đó, bộ môn PE còn kết nối cùng những môn khác trong các chủ đề học theo chương trình PYP. Cụ thể như học sinh lớp 4 và lớp 5 được kết hợp PE với môn Khoa học hoặc ICT, giúp các em hiểu về dinh dưỡng, thời gian ngủ hợp lý, cân, đo chiều cao và cân nặng để tính ra chỉ số BMI của cơ thể; từ đó chọn ra những bài tập phù hợp ở tiết học PE để rèn luyện, tự chủ trong việc giúp cơ thể khỏe mạnh và phát triển thể chất cân đối.
Cô Nguyễn Thái Hoàng Phi
Giáo viên Hỗ trợ Học tập
Tôi hỗ trợ tất cả các học sinh Tesla về mặt học tập. Ngoài ra, tôi còn là giáo viên đồng giảng trong lớp EAL dành cho học sinh lớp 3. Chúng tôi dạy học sinh tất cả kỹ năng tiếng Anh để giúp các em hiểu được kiến thức từ những môn học khác. Đó là lý do tại sao học sinh được hướng dẫn cách sử dụng cấu trúc chính xác, phát triển khả năng đọc hiểu, cải thiện kỹ năng viết và học cách thuyết trình trước đám đông. Các em cũng ngày càng tự tin hơn trong việc sử dụng ngôn ngữ của mình.
TRUNG HỌC (MYP)
Cô Angela Baker
Điều phối viên MYP
và Giáo viên Cá nhân và Xã hội
Học sinh lớp 6 đã rất bận rộn trong bảy tuần đầu tiên của năm học. Ngoài việc thích ứng với lịch trình mới, các em cũng học được tầm quan trọng của việc tổ chức, quản lý thời gian và trách nhiệm cá nhân. Những kỹ năng này rất cần thiết trong cuộc sống và góp phần không nhỏ để tạo nên thành công trong chương trình MYP và DP. Đội ngũ MYP đang làm việc chăm chỉ để truyền đạt những kỹ năng quan trọng này cho tất cả học sinh, tập trung vào việc xây dựng một cộng đồng học tập bao gồm phụ huynh, học sinh, giáo viên và toàn thể nhân viên trong cộng đồng Tesla. Chúng ta đã nỗ lực hết mình để cung cấp một môi trường học tập nghiêm ngặt, yêu cầu tất cả học sinh tham gia tích cực, đồng thời thể hiện động lực và cam kết chặt chẽ với chương trình. Lãnh đạo, trách nhiệm và phục vụ cũng đóng một vai trò thiết yếu trong chương trình MYP.
Vào thứ 5, các em sẽ bắt đầu hiểu được ý nghĩa của việc trở thành một nhà lãnh đạo và hình mẫu lý tưởng tại Tesla. Với tư cách là những người thích ứng linh hoạt và làm chủ những thay đổi, chúng tôi đang cố gắng để có thể tạo ra một số thay đổi tích cực nhằm mang lại lợi ích cho cộng đồng Tesla. Tôi hy vọng gia đình sẽ thích và dành thời gian đọc thêm thông tin về chương trình MYP trong những bản tin Tesla Talk của nhà trường.
Thầy Alexander Gordillo
Giáo viên EAL
EAL trong chương trình MYP
Học sinh đã dành thời gian tìm hiểu lẫn nhau và những giá trị nào là quan trọng nhất đối với các em, đặc biệt với tư cách là học sinh và là thành viên của một cộng đồng giáo dục. Tôi đã đưa ra thử thách cho các em là xác định điều gì tạo nên một trường học lý tưởng và đâu là những đặc điểm chính trong Thái độ của Người học. Chúng tôi được trang bị các công cụ đọc và viết giúp đo lường điểm mạnh và điểm yếu của chính mình để rèn luyện các kỹ năng cụ thể. Học sinh đã trình bày những Kiến thức Cơ bản về Thuyết trình Bằng lời nói để thực hành kỹ năng thuyết trình trước đám đông. Đối với dự án tổng kết bài học, học sinh sẽ tạo “Hồ sơ Học tập của Tôi” mô tả bản thân với tư cách là một học sinh cũng như “Trường học Lý tưởng của Tôi”.
Thầy Đỗ Trung Học
Giáo viên Thiết kế và Công nghệ MYP
Áp dụng chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo một cách hiệu quả nhất vào khung chương trình MYP, trong Bài 01, môn Thiết kế Năm 01, học sinh đã tạo ra những chiếc đèn lồng nhân dịp Tết Trung thu. Đồng thời, học sinh được tiếp cận với những kiến thức cơ bản của Design Circle, sẽ theo các em trong suốt năm học này.
Để chuẩn bị cho Bài 02: “Thiết kế các đồ vật tượng trưng cho niềm tin của người Ai Cập vào thế giới bên kia”, lớp 6 đã có một chuyến đi thực tế đến VivoCity. Các em đã học về: Mã QR và động vật có nguy cơ bị tuyệt chủng, Giới thiệu về Khảo cổ học.
Cô Nguyễn Thị Quỳnh Diên
Giáo viên Mĩ thuật MYP
Lớp 6 đã và đang thực hiện những sản phẩm cuối cùng liên quan đến Khái niệm Toàn cầu của chương trình Tú tài Quốc tế IB bậc Trung học (MYP) là “Bản sắc cá nhân và Các mối quan hệ xã hội”. Học sinh đã tạo nên những tác phẩm nghệ thuật độc đáo của riêng mình nhằm phản ánh đặc điểm và văn hóa của cá nhân thông qua bố cục sử dụng bảy yếu tố của Nghệ thuật và các nguyên tắc thiết kế. Các em rất hứng thú khi được thể hiện cảm xúc và bản sắc của mình thông qua tác phẩm nghệ thuật.
Cô Lê Minh Anh
Giáo viên Khoa học và STEAM MYP
Lớp 6 đã hoàn thành chủ điểm 1 trong bộ môn Khoa học – Giao tiếp với Khoa học. Học sinh thực hiện các bài thuyết trình nhóm để bày tỏ rằng trở thành một nhà khoa học có nghĩa là thu thập bằng chứng về những điểm tương đồng và khác biệt trong tự nhiên, từ đó hiểu được mọi thứ có liên quan với nhau như thế nào. Đồng thời, các em cũng đưa ra những câu hỏi nghiên cứu cho mục đích điều tra, đưa ra những giả thuyết (dự đoán) và thực hiện các thử nghiệm dưới dạng một câu hỏi nghiên cứu khoa học trong chương trình MYP.
Cô Phạm Ngọc Hải Đăng
Giáo viên Âm nhạc
Áp dụng chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo vào khung chương trình IB, trong chủ điểm 1 – NỀN TẢNG ÂM NHẠC, lớp 6 sẽ học cách chơi đàn guitar theo các bước đơn giản. Chơi guitar là một cách khác để học về lý thuyết âm nhạc, lịch sử âm nhạc tốt hơn sau khi thực hành. Học sinh sẽ hiểu cách chơi các hợp âm cơ bản và những bài hát đơn giản, thể hiện kỹ năng giao tiếp và trình bày thông qua việc đánh giá tổng kết bao gồm biểu diễn và thực hiện nghiên cứu. Học cách chơi guitar giúp học sinh giao tiếp thông qua âm nhạc và trở nên kiên nhẫn hơn. Bên cạnh đó, các em còn có thêm nhiều lựa chọn để thưởng thức âm nhạc khi chơi một loại nhạc cụ rất phổ biến trên thế giới.
Thầy Nguyễn Kiều Quốc Bảo
Giáo viên Thể dục
Kính chào Quý Phụ huynh, tôi tên là Nguyễn Kiều Quốc Bảo, là giáo viên Thể dục mới của trường. Là một người yêu thích thể thao và đi theo con đường giáo dục, tôi mong muốn đem đến cho học sinh sức khỏe tốt, nhận thức được tầm quan trọng của việc tập luyện thể thao và duy trì sức khỏe, giúp các em có được tinh thần thoải mái, vui vẻ để có thêm năng lượng trong những giờ học khác nhau.
Đối với khối lớp nhỏ, hiện tại, các em đang được học môn bóng đá với các kỹ năng như dẫn bóng, chuyền chóng, sút bóng, ném bóng, bắt bóng,… cũng như một số bài tập về sự phối hợp vận động và thăng bằng.
Đối với khối lớp lớn, các em đang rèn luyện sự phản xạ nhanh nhẹn, tốc độ, khéo léo, sức mạnh; sự phối hợp ăn ý với nhau trong môn bóng đá và cầu lông.
Cô Thạch Thị Lệ Thu
Giáo viên Thư viện
Một bài tâm sự ngắn cùng hy vọng sẽ chia sẻ với quý vị một số ý tưởng để hỗ trợ các em phát triển niềm đam mê đọc sách.
Một trong những món quà tuyệt vời nhất mà quý vị có thể dành tặng cho con đó là giúp các em phát triển khả năng đọc.
Một đứa trẻ có thể tự tin đọc sách sẽ không chỉ có được niềm vui suốt đời từ sách, mà quan trọng nhất là có được những kỹ năng cần thiết để tiếp cận với thế giới xung quanh.
Mặc dù các em được học tại trường lớp nhưng đừng đánh giá thấp vai trò của quý vị trong việc giúp con phát triển phương pháp đọc tích cực. Tạo không khí và môi trường phù hợp có thể giúp các em cảm thấy thoải mái trên con đường chinh phục tri thức.
LỜI KHUYÊN 1: CUNG CẤP CHO CÁC EM THẬT NHIỀU TÀI LIỆU ĐỂ ĐỌC
– Đảm bảo chuẩn bị và cung cấp thật nhiều sách cho các em tại nhà. Trung tâm Học liệu Tesla (LRC) có rất nhiều loại sách: Sách cho các em nhỏ, Sách theo cấp độ, Viễn tưởng, Tạp chí,…
– Đọc không chỉ mỗi sách truyện, nhiều trẻ còn thích đọc sách thông tin thực tế không kém gì truyện.
– Ghé thăm LRC thường xuyên để đảm bảo con em quý vị có cơ hội xem nhiều loại sách khác nhau – bằng cách này, các em có thể bắt đầu quyết định những gì mình thích và không thích. Báo chí cũng có thể cung cấp tài liệu đọc rất tốt cho các em.
– Một nguồn tài liệu đọc miễn phí rất tuyệt vời có thể được tìm thấy dưới dạng tờ rơi và ấn phẩm quảng cáo các điểm tham quan địa phương.
LỜI KHUYÊN 2: ĐỌC TO THÀNH TIẾNG
Đọc to thành tiếng rất hữu ích để rèn luyện kỹ năng đọc. Đảm bảo rằng các em luôn thấy quý vị đọc sách thường xuyên và quan trọng nhất là thấy quý vị có được niềm vui và thông tin hữu ích từ những gì đang đọc. Đọc thật to cho các em nghe bất cứ thứ gì chẳng hạn như Sách, Thơ, Thơ ca cho trẻ nhỏ, Báo và Tạp chí, Thông điệp bằng văn bản, Nhãn thực phẩm, Công thức nấu ăn, Biển báo giao thông. Điều này sẽ khuyến khích các em khao khát tìm kiếm kiến thức, học hỏi từ mới và hiểu tầm quan trọng của chúng.
LỜI KHUYÊN 3: ĐẶT CÂU HỎI
Đặt câu hỏi về nội dung câu chuyện quý vị đã đọc. Xem câu chuyện về nhân vật này là ai, tại sao họ lại làm như vậy và con nghĩ điều gì sẽ xảy ra tiếp theo.
Chia sẻ với các em về từ ngữ được sử dụng trong câu chuyện và ý nghĩa của chúng. Con nghĩ tại sao người viết sử dụng những từ đó? Con có thể nghĩ ra một từ khác có nghĩa tương tự không?
LỜI KHUYÊN 4: ĐỌC SÁCH TRỰC TUYẾN
Đừng quên sức mạnh của công nghệ. Có hàng trăm ứng dụng và trang web đọc sách trực tuyến chất lượng tốt, nơi con có thể chơi trò chơi và đọc các loại tài liệu khác nhau.
Trò chơi có thể hỗ trợ ngữ âm và chính tả. Ngoài ra còn có các trang web với những câu chuyện để nghe trực tuyến. Học sinh hiện có thể đọc sách EPIC từ 9 giờ sáng đến 3 giờ chiều trong ngày và sử dụng một số câu chuyện tương tác hoặc rất nhiều video giáo dục trên EPIC.
LỜI KHUYÊN 5: TẠO KHÔNG GIAN ĐỌC
Mặc dù đọc ở bất kỳ đâu hoặc bất kỳ lúc nào cũng rất tuyệt. Trẻ em thích thú khi biết rằng có một khoảng thời gian đặc biệt khi quý vị có thể đọc sách cùng các em. Đối với nhiều trẻ, đây có thể là trước giờ đi ngủ nhưng có thể là bất cứ lúc nào phù hợp với quý vị và các em. Chọn một nơi đặc biệt hoặc một khung thời gian cố định khi gia đình có thể đọc sách cùng nhau.
LỜI KHUYÊN 6: ĐỌC SÁCH THẬT VUI!
Cố gắng đảm bảo rằng việc đọc không trở thành việc vặt và tầm thường. Hãy làm cho việc đọc sách trở nên vui vẻ và thú vị! Từ đó, các em sẽ mong chờ vào việc được đọc sách nhiều hơn.
Lần lượt đọc từng dòng một, pha chút hài hước khi đọc to, thêm chút kịch tính vào câu chuyện và diễn lại những gì đang xảy ra hoặc mặc trang phục hóa trang.
Hãy thử đọc sách ở một nơi thú vị như: đọc sách dưới mái che, đọc sách trong đêm với ánh sáng le lói từ chiếc đèn pin, dựng lều với những vật dụng đơn giản như ga giường, gối và đọc sách trong lều.
*** NHỮNG ĐIỂM CẦN RÚT RA
Không phải đứa trẻ nào cũng nhận thấy việc đọc thật dễ dàng và không phải đứa trẻ nào cũng học cùng một tốc độ như nhau. Nhưng bằng cách làm theo những lời khuyên này, quý vị đang tạo cho con một khởi đầu thuận lợi bằng cách xây dựng thái độ đọc sách tích cực. Xin cảm ơn và chúc gia đình có những giờ đọc sách vui vẻ cùng nhau!