MẦM NON (EYP)
Cô Phạm Thị Thanh Phúc
Giáo viên Mầm non
Mỗi ngày đến trường là một trải nghiệm
Với hy vọng luôn mang đến cho các bạn thật nhiều điều mới lạ khi đến trường, các thầy cô ở Tesla luôn tạo ra những sự kiện thú vị để các bạn có thể thoả sức khám phá cũng như hiểu được ý nghĩa của từng sự kiện đó. Tiệc ngủ “Pyjama Day” với thông điệp “Trường học cũng là nhà” giúp các bạn có cảm giác thân thuộc và luôn cảm thấy trường học chính là ngôi nhà thứ hai của mình. Đây cũng chính là nơi để các bạn có thể tự tin thể hiện bản thân và gắn kết với bạn bè.
Thầy Nguyễn Kiều Quốc Bảo
Giáo viên IB – Thể dục
Kính thưa Quý Phụ huynh,
Trong thời gian qua, các em học sinh đã có những giờ học thể chất rất thú vị và vui nhộn cùng với môn điền kinh. Các em đã được học nhiều kĩ năng như: Bật xa, nhảy cao, ném đĩa, chạy qua rào,…. Các kĩ năng đó góp phần rèn luyện cho các em sự nhanh nhẹn, linh hoạt, khéo léo thông qua các bài tập và cũng giúp cho các em có những tiết học vận động lý thú khi ở trường.
TIỂU HỌC (PYP)
Cô Tô Kim Yến
Điều phối viên IB PYP
Greetings of the season to one and all!
Các em học sinh vừa trải qua học kỳ I với các hoạt động dạy và học thật bổ ích. Chúng tôi rất vui mừng khi được chia sẻ cùng Quý Phụ huynh về quá trình học tập của học sinh từ việc tìm hiểu Vòng tròn Truy vấn (Inquiry Cycle) bằng các chuyến dã ngoại lý thú, hay Buổi hòa nhạc Mùa đông thành công, đến các dự án học tập mà các em luôn đóng vai trò trung tâm và tích cực trong việc học của mình. Kết quả học tập sẽ được gửi về cho phụ huynh vào ngày 10 tháng 2.
Ngày 13-14 tháng 3 tới đây, Tesla rất vinh hạnh khi được Tổ chức IB đến thăm và thẩm định chương trình Tiểu học PYP. Tôi hy vọng Phụ huynh luôn tiếp tục đồng hành và hỗ trợ cộng đồng nhà trường với những phản hồi tích cực và động viên con em mình trong việc trở thành một người học chủ động và công dân toàn cầu.
Cộng đồng Nhà trường đang tiếp tục dạy và học dựa trên trên các thuộc tính Hồ sơ Người học (IB learner Profiles). Tại Tesla, chúng tôi mong muốn học sinh và cộng đồng hiểu và thể hiện những tố chất của công dân toàn cầu bằng cách CHĂM SÓC (CARING) môi trường thông qua sự tham gia và cam kết của toàn thể cộng đồng với việc thu gom các nguyên vật liệu, tái chế, tái sử dụng hợp lý và vận chuyển đến nhà máy Plastic People. Chúng ta hãy đón xem Sự kiện Hội chợ Tết năm nay với chủ đề đặc biệt này nhé!
Một lần nữa, tôi muốn cảm ơn sự hỗ trợ và đồng hành của Quý Phụ huynh.
Chúc Quý vị có một năm mới Dồi Dào Sức Khỏe, An Khang Thịnh Vượng và gặt hái nhiều kết quả tốt trong năm 2023!
Cô Võ Thị Ngọc Linh
Giáo viên IB – Chủ nhiệm Lớp KG
Vậy là các bạn học sinh lớp KG đã kết thúc chủ đề học tập “Chúng ta đang ở đâu và vào thời điểm nào”. Thông qua các hoạt động tìm hiểu và khám phá, các bạn học sinh đã có nhiều kiến thức hơn về du lịch, các quốc gia, các loại phương tiện giao thông, trang phục cũng như các món ăn truyền thống. Điều đặc biệt, các bạn đã có một chuyến du lịch đầy niềm vui và trải nghiệm “Đi cắm trại bằng xe buýt đường sông”. Các bạn tận mắt nhìn thấy tàu chở hàng khổng lồ, ca nô chạy nhanh như gió và cả những cây cầu to. Những nụ cười đã ghi lại những kí ức tuyệt đẹp của tuổi thơ với các trò chơi dân gian. Chắc chắn chuyến đi này là một kỉ niệm khó quên của các bạn học sinh lớp KG.
Cô Đặng Thiện Ngọc Trúc
Giáo viên IB – Chủ nhiệm Lớp 1
Trong suốt chủ đề “Thế giới hoạt động ra sao”, học sinh Lớp 1 đã được tìm hiểu về cộng đồng trường học. Các em được khám phá thêm nhiều về những người làm việc ở trường ngoài Thầy Cô và học sinh, biết được công việc cũng như vai trò của những người đó như thế nào. Từ đó, các em yêu quý và biết ơn những giá trị khác nhau mà tất cả mọi người mang lại trong cùng một cộng đồng trường học. Ngoài ra, học sinh còn học cách xây dựng các mối quan hệ trong làm việc nhóm, biết hợp tác với nhau để cùng tạo ra một sản phẩm. Điều này được thể hiện rõ qua chuyến dã ngoại vừa rồi đến Tinker Play khi tất cả cùng chung tay làm ra một cây thông thật đẹp từ gỗ. Bạn thì đo gỗ, có bạn thì sơn màu xanh đậm, có bạn sơn màu xanh nhạt hơn rồi cùng nhau ghép các khúc gỗ lại để tạo nên sản phẩm đẹp. Các em đã có một chủ đề học tập thành công và giúp mình khám phá thêm nhiều kiến thức mới.
Cô Vy Thị Kiều Oanh
Giáo viên IB – Chủ nhiệm Lớp 2
Trong chủ đề 3 này, với ý tưởng trọng tâm: “Những quy luật giúp chúng ta hiểu về thế giới tự nhiên”, các bạn nhỏ được khám phá về vòng đời của những loài vật, và trình bày những hiểu biết của mình về vòng đời của những loài vật này. Ngoài ra, các em được tìm hiểu về những khu vực rừng ngập mặn với sự đa dạng của hệ sinh thái nơi đây. Việc tìm hiểu về những loài động thực vật giúp các em hiểu hơn về vai trò của rừng ngập mặn, từ đó có những hành động thiết thực góp phần bảo tồn sự đa dạng nơi đây. Dưới đây là hoạt động nhóm các bạn. Hãy cùng xem những khoảnh khắc đáng yêu này nhé!
Cô Nguyễn Hoàng An Khanh
Giáo viên IB – EAL
Trong chủ đề liên môn “Thế giới hoạt động ra sao”, các em lớp 2 tập trung vào tìm hiểu về vòng đời. Thông qua việc đóng kịch, học sinh hiểu rõ hơn về vòng đời của loài bướm. Trong buổi chào cờ của lớp 2, các em đã có dịp thể hiện kiến thức mình đã học đến với cộng đồng Tesla thông qua vở kịch “The very hungry caterpillar”. Các em đã mang lại rất nhiều kiến thức và niềm vui đến với mọi người.
Cô Sheryl Ferrer Cruz
Giáo viên IB – ATL
Lớp KG
Trong những tuần qua, học sinh Lớp KG đã nghiên cứu ý tưởng trọng tâm: “Du lịch truyền cảm hứng khám phá”. Để khám phá nội dung của bài học, học sinh đã tìm hiểu đa dạng các nghiên cứu văn hóa nhằm cung cấp thông tin hữu ích về các nền văn hóa khác nhau, từ đó có kiến thức để giới thiệu về những địa điểm, quốc gia và nền văn hóa mà các em muốn khám phá. Ngoài ra, các em còn tham gia vào một hoạt động sáng tạo bằng cách tưởng tượng mình đang cắm trại trong khuôn viên trường, điều này cho phép học sinh KG tự tin hơn về kĩ năng tự quản lý của mình.
Lớp 1
Xuyên suốt Bài 3 với chủ điểm “Cách chúng ta tổ chức bản thân”, học sinh Lớp 1 đã được tiếp xúc với các hoạt động giúp củng cố kĩ năng hợp tác, làm việc nhóm và lãnh đạo. Học sinh đã tham gia Thử thách Toán học và Ngôn ngữ, chơi các trò chơi theo nhóm. Những hoạt động này thể hiện tầm quan trọng của tinh thần đồng đội và hợp tác. Sau những nỗ lực của mình, các em suy ngẫm và phản ánh về trải nghiệm này bằng cách tự đánh giá xem nhóm của các em đã hợp tác và làm việc cùng nhau như thế nào.
Học sinh Lớp 1 tìm hiểu và khám phá nhân viên và giáo viên trong cộng đồng Tesla, tìm hiểu về công việc của mỗi giáo viên/nhân viên tại trường. Các em đã quen thuộc với các giáo viên, những người luôn đồng hành cùng các em nhưng các em không biết nhiều về những bộ phận khác nhau làm việc liên tục và hợp tác như thế nào để đảm bảo vận hành nhà trường một cách hiệu quả, an toàn và thành công. Vì vậy, học sinh Lớp 1 quyết định tìm hiểu thêm về vai trò và trách nhiệm của các bộ phận khác nhau, cách làm việc cùng nhau và cách các bộ phận được kết nối với lớp của mình.
Lớp 2
Ý tưởng trọng tâm: Những quy luật giúp chúng ta hiểu về thế giới tự nhiên.
Học sinh Lớp 2 đã tìm hiểu về các vòng đời của các loại động vật khác nhau và sự tương tác của chúng đối với môi trường sống. Các học sinh rất hứng thú khi được tham quan Thảo Cầm Viên Sài Gòn. Các em được nhìn thấy các loài động vật khác nhau và tìm hiểu về chế độ ăn uống, môi trường sống, ngoại hình và đặc biệt nhất là mô hình sinh sống của chúng. Học sinh đã có kinh nghiệm quan sát kỹ, suy luận về vòng đời của bướm và ếch. Đó là một ngày tuyệt vời và Lớp 2 là những người tìm hiểu xuất sắc khi nghiên cứu các câu hỏi về động vật và cách chúng sinh sống. Dưới đây là một số hình ảnh từ chuyến đi thực tế của các em!
Cô Nguyễn Thị Thanh Sang
Giáo viên IB – Chủ nhiệm Lớp 3
Lớp 3 đang nghiên cứu về chủ đề “Cách chúng ta tổ chức bản thân”. Các em sẽ tập trung tìm hiểu về các ngành nghề trong chính trường học của các em nói riêng và trong xã hội nói chung. Từ đó, các em biết được rằng ai cũng đóng vai trò quan trọng trong xã hội, chịu trách nhiệm với nơi mình sinh sống. Ngoài ra, các em được tìm hiểu về các hoạt động mua bán, và biết được rằng chính nhu cầu và mong muốn của con người quyết định những mặt hàng được buôn bán và các loại hình dịch vụ.
Các em đã được đi chợ Hoàng Hoa Thám để quan sát các hoạt động mua bán diễn ra nơi đây, biết được những mặt hàng được bày bán, mặt hàng nào sẽ thu hút nhiều người quan tâm và người ta thường quan tâm đến yếu tố nào của sản phẩm để hiểu được nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng. Các giáo viên cũng tạo điều kiện để các em được tham gia mua và bán một số mặt hàng phù hợp với nhu cầu của mình đang có ở khu chợ.
Cô Huỳnh Thị Kim Ngọc
Giáo viên IB – Chủ nhiệm Lớp 4
Học sinh Lớp 4 nghiên cứu khái niệm cốt lõi – “Thay Đổi” – trong chủ đề “Chúng ta ở đâu và vào thời điểm nào”.
Ở giai đoạn khởi động, các em được đi đến các trạm để lắng nghe chia sẻ của giáo viên về bức hình gia đình năm 1976 và tiền đồng ở Nam Phi để thấy được đôi nét về quang cảnh, quần áo, nhà cửa và công nghệ chụp ảnh giữa xưa và nay; tiền đồng của Nam Phi thay đổi theo thời gian.
Sau đó, các em tham gia các hoạt động học tập tích cực để nghiên cứu, tìm hiểu về xã hội Việt Nam buổi đầu dựng nước và ngày nay bằng cách sử dụng công nghệ và nền tảng học tập như Edpuzzle, Britanica và sách trong thư viện, sách giáo khoa, hình ảnh, vật thật ở Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh.
Kế đến, các em dựa trên các thông tin mà mình nghiên cứu được để làm việc nhóm và so sánh-đối chiếu giữa xã hội xưa và nay và tìm ra nguyên nhân vì sao.
Trong suốt quá trình học tập, học sinh Lớp 4 đã thể hiện việc học liên tục của mình và không bị giới hạn bởi thời gian và không gian của lớp học. Các em đọc sách ở nhà và phản hồi về quá trình đọc của mình thông qua trang ghi chép Padlet. Một học sinh đọc quyển sách “7 kì quan thế giới” và phản hồi như sau: “Có 7 kì quan thế giới nhưng trải qua thời gian chỉ còn mỗi Kim Tự Tháp Ai Cập. Tất cả bị hủy hoại do các tác động như chiến tranh, thiên tai. Và mình thấy sách này có một chút kết nối với Ý tưởng trọng tâm của chủ đề này vì cho mình biết nguyên nhân và kết quả của các sự thay đổi”.
Cô Đoàn Thị Huỳnh Hạnh
Giáo viên IB – Chủ nhiệm Lớp 5
Trong chủ điểm “Cách chúng ta thể hiện bản thân”, lớp 5 học về cách diễn đạt những suy nghĩ và cảm xúc của bản thân về những kinh nghiệm và kiến thức trong sự hiểu biết về thế giới. Giai đoạn chuẩn bị để rèn kĩ năng diễn đạt thông qua rèn thói quen viết nhật ký một cách sáng tạo và tự do, kĩ năng viết email, hoạt động viết và gửi thư tay qua đường bưu điện, viết nhật ký qua giao diện Google Site và quay video dưới dạng Vlog. Sau tất cả những hoạt động đa dạng, các em sẽ biết được những ưu điểm và hạn chế của mỗi hình thức hiện đại và truyền thống, có những lựa chọn để chia sẻ và gửi thông điệp của bản thân đến tương lai của chính mình, cũng như có những lời nhắn nhủ đến các em học sinh lớp 4.
Bên cạnh đó, các em cùng tham gia tìm hiểu về hệ sinh thái, tự chọn những môi trường sống của các loài vật để tìm hiểu và đưa ra những nhận định cá nhân, tự tay xây dựng môi trường sống bằng mô hình 3D, vận dụng công thức toán hình học để tính toán diện tích giấy đã sử dụng cũng như thể tích không khí bên trong hình khối của mô hình.
Hoạt động vui nhộn và đầy ý nghĩa nhân đạo mà các em đã tham gia chính là Hội chợ Giáng sinh. Các em đã tham gia mua bán tại các gian hàng của mình và đóng góp số tiền kiếm được cho mục đích từ thiện.
Khép lại học phần hai là những chuỗi ngày ôn tập kiểm tra học kì một. Các em đã thể hiện tinh thần và thái độ học tập tích cực, cùng giúp nhau học tập để đạt kết quả tốt. Ngoài những nội dung học tập, các em còn rất tích cực tham gia các hội thi bên ngoài nhà trường: 100% học sinh tham gia vòng thi cấp trường IOE, tham gia thi toán Tìm kiếm Tài năng Toán học, Khoa học Quốc tế HKISO,… Cô trò lớp 5 vô cùng hãnh diện khi em Ngô Thế Anh đã đạt được nhiều thành tích như huy chương vàng giải đọc sách Raz-kids, huy chương vàng toán quốc tế IMC, huy chương bạc toán quốc tế AMO.
Những ngày Tết Quý Mão cận kề sắp đến, cô Hạnh kính chúc Quý Phụ huynh cùng gia đình có nhiều sức khỏe, may mắn và thành đạt.
Thầy Alexander Gordillo
Giáo viên IB – EAL
Ở Lớp 3, học sinh đã học về các công việc khác nhau và mọi người đã làm gì để trở thành một thành viên có trách nhiệm trong cộng đồng. Các hoạt động bao gồm xây dựng vốn từ vựng, lên ý tưởng theo nhóm, luyện viết câu đơn và luyện nói. Lớp 4 tập trung vào việc phát triển cấu trúc ngôn ngữ để hỗ trợ việc tìm hiểu sự vật thay đổi theo địa điểm và thời gian như thế nào bao gồm các câu nguyên nhân và kết quả với các từ nhận biết và cấu trúc ngữ pháp. Học sinh xây dựng bảng chú giải động từ với nhiều thì khác nhau (hơn 150 động từ).
Học sinh lớp 5 đã có một hành trình tự quan sát và đánh giá trong bài học này bằng cách viết nhật ký thường xuyên và học các công cụ để chỉnh sửa bài viết của mình và bạn bè. Học sinh đã tạo các Heartmap và viết về nhiều chủ đề khác nhau như siêu anh hùng yêu thích của mình và điều gì là quan trọng đối với các em. Lớp 6 tập trung vào đọc/viết các văn bản cung cấp thông tin và thuyết phục với mục đích viết một bài luận dài 5 đoạn. Là một phần của quá trình này, học sinh đã học cách tìm và sắp xếp ý tưởng, viết nháp và chỉnh sửa bài viết của mình và bạn bè.
Thầy Brandon Williams
Giáo viên IB – ATL
Học sinh lớp 5 của chúng tôi đã hợp tác để cùng thực hiện Google Sites của riêng mình. Các em đã đưa vào rất nhiều những sản phẩm và hình thức thể hiện khác nhau để chia sẻ kiến thức và hiểu biết của mình thu được trong bài học tìm hiểu – “Cách chúng ta thể hiện bản thân” (Ý tưởng trọng tâm: Chúng ta giao tiếp bằng nhiều cách khác nhau để chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức của chúng ta về thế giới).
Việc sử dụng Google Sites đã cho phép học sinh phát triển các kĩ năng nghiên cứu và tham khảo, các kĩ năng tự quản lý được hỗ trợ bằng cách thiết lập và sửa đổi hệ thống quản lý tác vụ cho công việc hợp tác cũng như đảm bảo quyền sở hữu và trách nhiệm cùng nhiều kĩ năng giao tiếp.
Tôi rất vui và hài lòng với sự tiến bộ mà các em đạt được trong lớp, hy vọng rằng một số kĩ năng quan trọng mà các em đã học được sẽ được áp dụng giúp mọi việc dễ dàng hơn trong thực hiện Triển lãm PYP của các em.
Dưới đây là một số liên kết đến Google Sites cho Bài 3:
– Nhóm 2: https://sites.google.com/tesla-stu.edu.vn/howweexpressourselfg2/home
– Nhóm 3: https://sites.google.com/tesla-stu.edu.vn/group-3-ecosystem/ict
Cô Lê Minh Anh
Giáo viên IB – Khoa học
Với khái niệm trọng tâm về vòng đời và những quy luật, học sinh Lớp 2 đã biết rằng tất cả các sinh vật đều có các vòng đời khác nhau bao gồm được sinh ra, phát triển, sinh sản và cuối cùng là chết. Các em đã có nhiều hoạt động thực hành để khám phá chủ đề “Thế giới vận hành như thế nào”. Ví dụ: học sinh đã sử dụng chai nhựa để đo chiều cao và tạo biểu đồ khối để trình bày kết quả của mình và tìm hiểu các quy luật trong kết quả để biết được sự thay đổi của con người khi họ lớn lên.
Trong chủ điểm này, học sinh Lớp 5 khám phá cách các sinh vật phụ thuộc lẫn nhau và hình thành một hệ sinh thái liên kết với nhau. Học sinh nghiên cứu về chuỗi thức ăn, mạng lưới thức ăn và tầm quan trọng của nhà sản xuất, người tiêu dùng và chất phân hủy.
Trong chủ đề “Chúng ta đang ở đâu và vào thời điểm nào”, các em học sinh lớp 4 đã khám phá quá trình núi lửa phun trào nhanh như thế nào! Ngoài ra, học sinh cũng khám phá các quá trình phong hóa và xói mòn dần dần của Trái đất. Học sinh thu thập bằng chứng để mô tả các môi trường trên Trái đất đã thay đổi như thế nào theo thời gian.
Thầy Đỗ Trung Học
Giáo viên IB – ICT
Trong các lớp CNTT-TT, học sinh được tìm hiểu về các nguyên tắc của khoa học máy tính và hệ thống thông tin. Học sinh không chỉ học về lý thuyết đằng sau những khái niệm này mà còn thực hành cách áp dụng chúng vào các dự án và công việc của chính mình. Trong chủ điểm thứ ba, các lớp CNTT-TT dành nhiều thời gian để thực hành các kĩ năng làm việc cá nhân nhằm giúp các em trở nên thành thạo hơn trong việc quản lý các dự án của chính mình và phát triển các kĩ năng cá nhân. Trọng tâm là trau dồi khả năng để các em hoàn thành những nhiệm vụ phức tạp và làm việc với các đồng đội để tạo ra các giải pháp hiệu quả.
Học sinh lớp 2 điều khiển robot trên mô hình cộng đồng do các em tự thiết kế
Cô Nguyễn Thị Quỳnh Diên
Giáo viên IB – Nghệ Thuật
Các học sinh Lớp 5 vừa hoàn thành dự án nghệ thuật của mình dựa trên các chủ đề mà các em đã viết trong các bài học EAL cho chủ điểm “Cách chúng ta thể hiện bản thân”. Hầu hết, các em lựa chọn thực hiện hai bức tranh. Một bức tranh thể hiện thông điệp bày tỏ hy vọng về công việc tương lai của các em. Và bức tranh còn lại là đánh giá tổng kết khi tác phẩm mô tả của học sinh thể hiện lại những siêu anh hùng mà các em rất ngưỡng mộ. Học sinh có thể sử dụng màu nước và học các kỹ thuật mới khi sử dụng loại màu này. Các em đã rất vui và cảm thấy thư giãn trong khi thực hiện tác phẩm của mình. Học sinh cũng đã nhận được những đánh giá và nhận xét từ bạn bè của mình khi kết thúc dự án.
Cô Phạm Ngọc Hải Đăng
Giáo viên IB – Âm nhạc
Các bạn học sinh đã trải qua một tháng 12 bận rộn với nhiều hoạt động học tập theo chủ đề cũng như chuẩn bị cho buổi biểu diễn tại Winter Concert.
Các bạn lớp KG đã được học bài hát “Chiếc thuyền nan” cho chủ đề Chúng ta đang ở đâu và tại thời điểm nào. Ngoài ra, các bạn đã luyện tập rất chăm chỉ cho tiết mục nhảy “Ông Già Noel” chào mừng Giáng Sinh.
Ngoài các hoạt động thường xuyên của môn Âm Nhạc ở chủ đề “Thế giới hoạt động ra sao”, các bạn Lớp 1 đã được học bài hát “The Earth Turns” và kết hợp biểu diễn với bài hát “This Time Of Year” tại Winter Concert của Tesla.
Các bạn Lớp 2 cũng đã luyện tập rất tích cực cho bài hát “Santa Claus is comin’ to town”. Một bài hát với nhiều phân đoạn khó phát âm cũng như tiết tấu khá nhanh, nhưng các bạn đã rất cố gắng để biểu diễn bài hát thành công trên sân khấu.
Bên cạnh đó, các học sinh Lớp 3 cũng đã thể hiện sự tiến bộ khi có màn biểu diễn hoàn chỉnh hơn mong đợi với tiết mục nhảy “The little light of mine”.
Như thường lệ, các bạn học sinh Lớp 4 đã cho thấy sự ổn định trong phong độ học tập khi đã xuất sắc thể hiện một cách tình cảm bài hát “Oh, Christmas tree”. Ngoài ra, với chủ đề “Chúng ta đang ở đâu và tại thời điểm nào”, các bạn đang cùng nhau tìm hiểu và tạo mốc thời gian về các thời kì âm nhạc tiêu biểu.
Với Lớp 5 và Lớp 6, các bạn đã có màn kết hợp biểu diễn thành công với bài hát “Joy To The World”, lần đầu trải nghiệm việc hát tốp ca đông người dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng.
Ngoài ra, với chủ đề “Chúng ta bày tỏ như thế nào”, các bạn học sinh lớp 5 đã được trải nghiệm hoạt động sáng tác lời mới cho bài hát “Language is the key” để thể hiện những ý tưởng sáng tạo riêng của bản thân.
Thầy Đỗ Sự
Giáo viên IB – Thể dục
Tại Tesla, học sinh được tham gia đa dạng các môn thể thao, trong đó các em được tham gia tiết học bơi đầy vui vẻ. Học sinh được làm quen với môi trường nước, được học những kĩ năng an toàn trong nước, tập luyện kĩ thuật bơi và rèn luyện sức khỏe. Bên cạnh đó, các em cũng được tham gia luyện tập kĩ thuật bóng đá, một môn thể thao mà rất nhiều bạn học sinh có cùng đam mê.
TRUNG HỌC (MYP)
Cô Angela Baker
Điều phối viên IB MYP
Tương tác giữa con người và môi trường.
Đã sáu tuần bận rộn kể từ lần xuất bản Tesla Talk mới nhất của chúng tôi.
Vào thứ Sáu, ngày 9 tháng 12, Lớp 6 đã có chuyến đi thực tế đến Bảo tàng Lịch sử. Các em tham gia vào một cuộc truy tìm kho báu để nghiên cứu về các nền văn minh cổ đại của Việt Nam và Đông Nam Á. Học sinh được phân theo nhóm và phải tìm ra các kho báu cụ thể trong danh sách của các em. Học sinh đã suy ngẫm và đánh giá về chuyến đi bằng cách so sánh các nền văn minh sông cổ đại của Mesopotamia, Ai Cập, Ấn Độ và Trung Quốc với những khám phá từ bảo tàng.
Vào thứ Bảy, ngày 10 tháng 12, các em đã ủng hộ Tổ chức Từ thiện trong Hoạt động Phục vụ Cộng đồng, HearBeat Viet Nam bằng cách bán Bánh quy của Grace tại Hội chợ Giáng sinh Tesla. Điều này giúp hỗ trợ trẻ em cần phẫu thuật tim mà không có điều kiện để chi trả. Các học sinh đã làm việc rất chăm chỉ và các em cũng đã quyên góp được bảy triệu đồng cho tổ chức tuyệt vời này! Các em học sinh cũng đã bán bánh tráng tại Hội Chợ Tết với chủ đề “Thân thiện với môi trường” (Eco-friendly), toàn bộ số tiền thu được cũng sẽ được quyên góp cho Heartbeat Vietnam. Cuối cùng, các em học sinh khối 6 đã hỗ trợ rất nhiệt tình để chuẩn bị cho Buổi hòa nhạc Mùa đông vào chiều ngày 16/12. Sự hỗ trợ của các em đã giúp giảm bớt gánh nặng cho nhân viên Tesla và được đánh giá rất cao!
Các em cũng đã kết thúc bài học Địa lý và tương tác giữa con người/môi trường bằng cách tạo bản đồ Tinkercad của một địa điểm trong tưởng tượng. Các em đã thiết kế bản đồ của chính mình, bao gồm các yếu tố cần thiết để tạo bản đồ trước khi hoàn thành hoạt động với một mô tả bằng văn bản về địa điểm trong tưởng tượng của các em. Sau khi hoàn thành bài đánh giá tổng kết, các em đã tập trung hết sức cho kỳ thi cuối học kỳ của Bộ Giáo dục và Đào tạo trước khi khép lại một năm vào ngày 6 tháng 1 với Hội chợ Tết. Chúc các em học sinh lớp 6 cùng gia đình đón Tết vui vẻ, mạnh khỏe và rất mong được gặp lại các em vào ngày 30/1.
Thầy Nguyễn Kiều Quốc Bảo
Giáo viên IB – Thể dục
Thời gian vừa qua, học sinh Lớp 6 đã được tìm hiểu về những kiến thức của môn cầu lông. Bên cạnh đó, các em cũng đã được học những kĩ thuật cơ bản của môn cầu lông như: Phông cầu, giao cầu thuận tay, hất cầu,… và biết được luật thi đấu đơn của môn cầu lông. Các em rất hứng thú và tích cực trong việc tập luyện môn học này.
Cô Thạch Thị Lệ Thu
Giáo viên IB – Thư viện
“Đọc sách cùng Phụ huynh” hoặc “Độc giả bí ấn”
Chúng tôi rất mong muốn có những câu chuyện từ và bằng các ngôn ngữ khác nhau (tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Việt, tiếng Ấn Độ,…). Nhân đây, chúng tôi kính mời Phụ huynh/Người Giám hộ đến tham gia lớp học của con em mình để đọc một câu chuyện trong thời gian thư viện từ 3:00-3:45 chiều. Đã có bốn Phụ huynh tự nguyện tham gia cùng chúng tôi. Học sinh lớp Foundation 1A và 1B rất hào hứng khi có những giây phút vui vẻ bên các vị khách đặc biệt là những người thân yêu của các em, đến trường đọc sách cho lớp. Sự kiện này do Giáo viên Thủ thư, Giáo viên Chủ nhiệm và Phụ huynh phối hợp tổ chức nhằm giúp học sinh hình thành thói quen đọc sách và nuôi dưỡng niềm đam mê học tập qua sách.
Phụ huynh không chỉ có thể đọc sách cùng con tại Trung tâm Học liệu Tesla mà còn có thể mượn sách mang về nhà.
“Cảm ơn nhà trường đã cho dì của Emmy và tôi có cơ hội cảm nhận niềm vui của lũ trẻ ở trường và trong thư viện.” – mẹ của Emmy chia sẻ.
“Buổi đọc sách diễn ra rất tốt đẹp. Dì Khanh khen thư viện sạch, đẹp, hiện đại.” – mẹ Will chia sẻ.
Cách tốt nhất để thúc đẩy việc đọc chính là nhờ những độc giả là khách mời đọc to cho học sinh nghe. Sau Tết, trong Tuần lễ Sách 2023 (Từ ngày 20 đến 24/2), sự kiện “Đọc sách cùng Phụ huynh” sẽ tiếp tục được triển khai với tên gọi “Độc giả bí ẩn”, chào đón Quý vị ghé thăm Trung tâm Học liệu để đọc thật to và thảo luận về những quyển sách thú vị cùng các em.
HÀNH ĐỘNG NHỎ, Ý NGHĨA LỚN CỦA CỘNG ĐỒNG TESLA
Vừa qua, Trường Tesla đã hoàn tất việc trao tặng 8.826.000 VND (hơn 30% tổng doanh thu từ Hội chợ Giáng Sinh) cho Tổ chức Từ thiện Saigon Children’s Charity (https://www.saigonchildren.com/vi/). Tuy chưa phải là con số lớn nhưng đó chính là tinh thần sẻ chia, quan tâm đến xã hội của tất cả thành viên trong cộng đồng Tesla. Trân trọng cảm ơn sự chung tay của Quý Phụ huynh, đội ngũ Giáo viên, Nhân viên và Học sinh Tesla!