Mở
Xem Thêm
Thanh Cuộn
Đóng
Trang Chủ
Xem
thêm
Gọi
Nhắn Tin
Sự kiện

Tuần lễ STEM 2023 – “Những sự kiện làm rung chuyển Trái Đất”

Tesla Education 30 Th3, 2023 10:27 sáng

Tuần lễ STEM 2023 tại Trường Quốc tế Tesla đã thành công rực rỡ với chủ đề “Những sự kiện làm rung chuyển Trái Đất”. Đây là sự kiện thường niên nhằm tôn vinh Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học. Tuần lễ STEM trải dài một tuần đã mang lại cơ hội lớn để học sinh hòa nhập vào thế giới khoa học hấp dẫn của rất nhiều niềm vui, trải nghiệm và sự tương tác. 

Các hoạt động và dự án thú vị tại Tuần lễ STEM

Học sinh Tesla đã tìm hiểu lịch sử địa chất của Trái Đất, xem xét tác động của các hiện tượng tự nhiên trên hành tinh của chúng ta và sử dụng Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học để đưa ra giải pháp cho một số thách thức cấp bách của thế giới. 

Rất nhiều dự án và hoạt động thú vị được mở ra, cho phép học sinh khám phá về “Những sự kiện làm rung chuyển Trái Đất” từ nhiều góc độ khác nhau. Các em đã hoàn thành những dự án khoa học đầy cảm hứng như:

Lớp 1: Tìm hiểu về lốc xoáy và thực hiện thí nghiệm.

Lớp 2: Tạo mô hình sông và theo dõi sự thay đổi của dòng nước ảnh hưởng đến lòng sông, vật chất lắng đọng và lũ lụt; đồng thời thiết kế một mô hình khu vườn mưa nhỏ để lọc ô nhiễm và giảm hiện tượng dòng chảy bề mặt.

Lớp 3: Thiết kế mô hình những ngôi nhà chống gió có khả năng tồn tại qua một cơn bão, đồng thời nghiên cứu các cách đo tốc độ gió bằng máy đo gió.

Lớp 4: Lập bản đồ dữ liệu hoạt động của núi lửa và tạo mô hình một vụ lở đất để và tìm hiểu những thay đổi về lực ma sát có thể tác động đến góc nghỉ như thế nào.

Lớp 5: Thiết kế mô hình kết cấu theo tỉ lệ và kiểm tra độ ổn định của chúng trong điều kiện gió; lên kế hoạch phù hợp với ngân sách để ngăn chặn lũ lụt ở một thị trấn ven biển, đồng thời bảo vệ các tòa nhà mang giá trị lịch sử.

Lớp 6: Sử dụng công cụ lập bản đồ trực tuyến để khám phá dữ liệu động đất, tạo mô hình mô phỏng sóng thần và tạo các kết cấu sáng tạo có thể làm giảm tác động của các đợt sóng.

Tuần lễ STEM khép lại bằng buổi triển lãm TChallenge và SEM, trình bày về các dự án mã hóa, tìm hiểu cách sống sót trong những thảm họa và trao giải cho các học sinh đã cho thấy sự tích cực xuyên suốt tuần sự kiện.

Học tập vượt ngoài ranh giới lớp học

Tuần lễ STEM không chỉ diễn ra các hoạt động trong lớp mà còn vượt ra ngoài khuôn khổ lớp học. Rất nhiều nguồn tài liệu có sẵn, phim tài liệu, trò chơi và câu đố vui nhộn được tổ chức mỗi ngày để học sinh tham gia tìm hiểu thêm và tiếp tục khám phá ngay cả sau khi sự kiện kết thúc.

Tuần lễ STEM 2023 là một cơ hội tuyệt vời để học sinh tham gia vào chương trình giáo dục STEM với rất nhiều niềm vui và sự tương tác. Chủ đề “Những sự kiện rung chuyển Trái Đất” đã thử thách các em suy nghĩ sáng tạo và tư duy phản biện. Bằng cách sử dụng Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học để đưa ra các giải pháp, học sinh có thể phát triển các kỹ năng quan trọng của thế kỷ 21, điều đó giúp các em không chỉ thành công trong học tập mà còn ở bất kỳ môi trường nào khác.

Hãy theo dõi và cập nhật sớm nhất những thông tin về Trường Quốc tế Tesla! 

Comments:

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Đăng Ký
Tham Quan
Tham Quan
Trực Tuyến