Mở
Xem Thêm
Thanh Cuộn
Đóng
Trang Chủ
Xem
thêm
Gọi
Nhắn Tin
Sự kiện

Thắp lửa tri thức cùng Tuần lễ Sách “Gắn kết qua sách”

Tesla Education 13 Th12, 2023 11:23 sáng

Với chủ đề “Gắn kết qua sách”, Tuần lễ Sách (diễn ra từ ngày 04/12 đến 08/12/2023) là cơ hội để cộng đồng Tesla cùng nhau trải nghiệm, sẻ chia, thấu hiểu và tôn trọng nhau dù ở bất kỳ lĩnh vực hay không gian nào. Tuần lễ Sách đã chứng kiến những nỗ lực, nhiệt huyết và sáng tạo của mỗi thành viên Tesla. Văn hóa đọc và niềm vui đọc sách được lan tỏa sâu rộng đến với tất cả mọi người.

Rất nhiều hoạt động thú vị, đặc sắc đã được tổ chức nhằm đem đến những khoảng thời gian vui vẻ, đồng thời phát huy khả năng sáng tạo và trí tưởng tượng ở các em học sinh Tesla như:

  • – Cuộc thi thiết kế poster
  • – Góc đọc sách thú vị
  • – Từ bìa sách đến cửa lớp
  • – Kể chuyện qua sách
  • – Viết sáng tạo
  • – Người đọc bí ẩn
  • – Trao đổi sách và quyên tặng sách
  • – Quiz Bee
  • – Ngày Tinh thần: Hóa trang thành nhân vật yêu thích

“Từ bìa sách đến cửa lớp”

Mỗi cuốn sách sẽ mở ra vô vàn điều kỳ diệu của tri thức. Từ những hình minh họa độc đáo đến những khung cảnh lạ kỳ, học sinh Tesla đã khiến khung cửa lớp mình tự viết nên câu chuyện của riêng chúng. Sự kết hợp thú vị giữa văn học và nghệ thuật đã mở ra cánh cửa cho trí tưởng tượng vô hạn của các em.

Tiết lộ những “Độc giả bí ẩn”

Những Người đọc Bí ẩn đã ghé thăm các lớp Mầm non, Tiểu học, Trung học và mang đến cho học sinh rất nhiều câu chuyện ý nghĩa. Đặc biệt, các em còn có cơ hội gặp gỡ trực tuyến với Nhà văn phi hư cấu – Kristin Baird Rattini và Giáo viên người Úc – Trish Robson. Những Người đọc Bí ẩn đã giúp các em hiểu được việc tại sao cần phải đọc sách và đọc sách như thế nào để cảm thấy thú vị nhất.

Tranh tài sôi nổi trong cuộc thi Quiz Bee

Cuộc thi Quiz Bee dành cho học sinh MYP đã diễn ra sôi nổi trong tinh thần cạnh tranh lành mạnh. Quiz Bee không chỉ tôn vinh niềm vui đọc sách mà còn nhấn mạnh tầm quan trọng của tư duy phản biện và đánh giá cao vị trí của văn học đối với học sinh Trung học.

Ngoài ra, học sinh MYP còn hút trọn sự chú ý của các bạn nhỏ Mầm non thông qua những câu chuyện kể sống động. Tìm được niềm vui từ sách và nuôi dưỡng văn hóa đọc ngay từ khi trẻ chưa biết chữ sẽ giúp các em chủ động tìm đến sách với nguồn tri thức tuyệt vời.

Thiết kế poster

Trong cuộc thi Thiết kế poster của Tuần lễ Sách, học sinh MYP đã thể hiện khả năng của mình trong những thiết kế độc đáo. Từ ý tưởng đến cách thể hiện, mỗi poster mang một thông điệp riêng mà các em muốn truyền tải.

“Hóa trang thành nhân vật yêu thích”

Đây là hoạt động cuối cùng của Tuần lễ Sách. Trong đó, các em học sinh và giáo viên đã hóa trang thành nhân vật mình yêu thích trong sách để bày tỏ cảm xúc của mình với tác phẩm đó.

Tuần lễ Sách được Trường Quốc tế Tesla được tổ chức hằng năm với mục tiêu kết nối và truyền cảm hứng đọc sách đến với tất cả mọi người. Chúng ta sẽ tìm được niềm vui khi tiếp xúc với sách để từ đó hình thành thói quen đọc sách và đặc biệt phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng nhà trường.

Hãy theo dõi và cập nhật sớm nhất những thông tin về Trường Quốc tế Tesla! 

Comments:

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Đăng Ký
Tham Quan
Tham Quan
Trực Tuyến