Mở
Xem Thêm
Thanh Cuộn
Đóng
Trang Chủ
Xem
thêm
Gọi
Nhắn Tin
Tin tức

STEAM – Khơi nguồn sáng tạo cho trẻ tại Trại hè Tesla

Tesla Education 4 Th8, 2022 11:39 sáng

Ở tuần lễ cuối cùng tại Trại hè Tesla, học sinh Mầm non được thỏa sức khám phá, sáng tạo và học hỏi xoay quanh chủ đề “STEAM”.

Lợi ích của giáo dục STEAM đối với trẻ Mầm non

Giáo dục STEAM bao gồm các môn: Khoa học (Science), Công nghệ (Technology), Kỹ thuật (Engineer), Nghệ thuật (Art) và Toán học (Mathematics). STEAM tập trung vào khả năng tư duy, sáng tạo và giải quyết vấn đề ở học sinh. Kiến thức, kỹ năng ở 5 lĩnh vực trên được tích hợp, lồng ghép và bổ trợ lẫn nhau, giúp các em không chỉ hiểu về lý thuyết mà còn biết cách áp dụng để tạo ra những sản phẩm thực tế. 

Với phương pháp giảng dạy của mô hình STEAM, các em được thúc đẩy sự tò mò, được trao công cụ để tự do sáng tạo và tìm ra phương án giải quyết vấn đề. Giáo dục STEAM xây dựng nên những cá nhân có khả năng đáp ứng được nhu cầu công việc ở thời kỳ mới và thúc đẩy sự phát triển của xã hội. 

Học sinh Mầm non Tesla được tiếp cận với các môn STEAM

Chủ đề STEAM tại Trại hè Tesla

Trong chủ đề STEAM, học sinh Mầm non được đắm chìm trong các hoạt động trải nghiệm và thực hiện sản phẩm thực tế. Sự hiện diện không thể thiếu của môn Nghệ thuật đã kích thích trí tưởng tượng của trẻ, góp phần nuôi dưỡng những kỹ năng cần thiết như tư duy, cộng tác, giao tiếp và tính thẩm mỹ. 

Chuyến ngoại học, chơi sáng tạo cùng STEAM

Đặc biệt, ở Ngày hội STEAM, các em đã tự mình trải nghiệm tham gia rất nhiều hoạt động thú vị như: làm quen với việc điều khiển robot bằng tablet, tha hồ sáng tạo với những khối xếp hình, tạo hình thuyền nổi, xây dựng hình ngôi nhà từ những nguyên vật liệu mở. Không chỉ mang lại khoảng thời gian thư giãn thoải mái trong mùa thông qua những hoạt động vui chơi đó, trẻ sẽ đón nhận kiến thức một cách tự nhiên, đồng thời phát triển nhận thức bộc lộ sở thích, năng khiếu ngay từ nhỏ. 

Ngày hội STEAM dành cho học sinh Mầm non tại Tesla

Chương trình Mầm non tại Trường Quốc tế Tesla cũng được lồng ghép với mô hình giáo dục STEAM. Chính vì thế, những giờ học Khoa học, Công nghệ, Nghệ thuật,… tại trường mang lại rất nhiều trải nghiệm thực tế, giúp học sinh dễ dàng kết nối với cuộc sống hằng ngày.

Tuần lễ STEAM cũng đã chính thức khép lại chương trình Trại hè Tesla dành cho độ tuổi Mầm non. Sau 8 tuần hè, các bạn nhỏ đã khám phá thật nhiều chủ đề mới lạ và có cơ hội vui chơi, học hỏi bao điều hay. Hãy sẵn sàng cho năm học mới với một hành trình trình thú vị đang đón chờ phía trước! 

Comments:

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Đăng Ký
Tham Quan
Tham Quan
Trực Tuyến