Mầm non IB EYP

Mầm non IB EYP

Chương trình Mầm non EYP

EYP

Trong Chương trình Mầm non EYP, Trường Tesla tạo ra một môi trường nuôi dưỡng, nơi các em nhỏ được khuyến khích phát triển sự tò mò, sáng tạo và sự tự tin. Ở giai đoạn đầu đời này, chúng tôi chú trọng vào việc học thông qua vui chơi, phát triển cảm xúc – xã hội và xây dựng nền tảng kỹ năng học tập.

Chương trình học bậc Mầm non EYP được thiết kế theo phương pháp học tập dựa trên tìm tòi và khám phá, giúp các em tìm hiểu thế giới xung quanh trong một môi trường hỗ trợ và đầy hứng khởi. Thông qua các hoạt động vui chơi có cấu trúc, các em phát triển những kỹ năng quan trọng như giải quyết vấn đề, hợp tác và tự điều chỉnh – tất cả đều là nền tảng cho sự thành công trong học tập sau này.

img

Chương trình Mầm non EYP tại Trường Tesla là nơi những bộ óc trẻ bắt đầu hành trình học tập của mình. Được thiết kế dành cho trẻ em từ 18 tháng đến 5 tuổi, chương trình của chúng tôi kết hợp các nguyên lý của Chương trình Tú tài Quốc tế bậc Tiểu học (IB PYP) với phương pháp Montessori và Reggio Emilia, tạo ra một môi trường nuôi dưỡng và kích thích, khơi dậy sự khám phá, sáng tạo và độc lập.

Chương trình Mầm non của Tesla tích hợp những tinh hoa của phương pháp Montessori, Reggio Emilia và IB để mang lại một trải nghiệm học tập toàn diện:

  • Các đơn vị khám phá dựa trên chủ đề: Mỗi đơn vị học tập được thiết kế xoay quanh các ý tưởng lớn, khuyến khích trẻ đặt câu hỏi, khám phá các chủ đề và kết nối giữa các môn học.
  • Dự án học thông qua chơi: Các hoạt động thực tế và dự án hợp tác phát triển kỹ năng chính trong khi giúp học sinh học tập một cách vui vẻ và có ý nghĩa.
  • Nền tảng Ngôn ngữ và Toán học: Kể chuyện, phát âm và các trò chơi đếm giúp xây dựng nền tảng vững chắc cho sự thành công học thuật trong tương lai.
  • STEM cho trẻ nhỏ: Tiếp xúc sớm với khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học khơi gợi sự tò mò và phát triển kỹ năng tư duy phản biện.
  • Khoa học – Công nghệ: Một lĩnh vực giúp các em thỏa mãn niềm đam mê khoa học, công nghệ.
  • Ngôn ngữ: Các em được phát triển ngôn ngữ bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh trong các lĩnh vực học tập.
  • Thể chất: Các em tham gia vào các kỹ năng vận động cơ bản trong môi trường thể thao lành mạnh, thông qua các môn thể thao phối hợp.
  • Tình cảm – Kỹ năng xã hội: Các em nhận thức được mình là ai, biết thể hiện cảm xúc và biết đồng cảm, chia sẻ.
  • Nghệ thuật: Các em phát triển trí tưởng tượng và sáng tạo với nhiều loại nghệ thuật được thể hiện thông qua vẽ, tạo hình, nhảy, đóng kịch, múa,…
  • Toán: Các em còn được học giải Toán bằng tiếng Anh và trải nghiệm Toán dạng bằng phần mềm trên máy tính hoặc tablet.
  • Đánh giá thường xuyên:
    Đánh giá thường xuyên được thực hiện xuyên suốt quá trình học tập để cung cấp phản hồi liên tục. Phương pháp này giúp giáo viên xác định điểm mạnh và những khía cạnh cần cải thiện của học sinh, từ đó điều chỉnh cách giảng dạy phù hợp. Một số hình thức đánh giá thường xuyên bao gồm quan sát, câu đố, thảo luận trên lớp và đánh giá đồng đẳng. 
  • Đánh giá tổng kết:
    Đánh giá tổng kết được sử dụng để đo lường kết quả học tập của học sinh vào cuối một chủ đề hoặc học kỳ. Phương pháp này đánh giá mức độ hiểu biết về các khái niệm chính cũng như khả năng vận dụng kiến thức và kỹ năng của học sinh. Một số hình thức đánh giá tổng kết bao gồm bài kiểm tra, dự án, thuyết trình và bài tập viết. 
  • Đánh giá chẩn đoán:
    Đánh giá chẩn đoán được thực hiện vào đầu giai đoạn học tập để xác định kiến thức và kỹ năng sẵn có của học sinh. Phương pháp này giúp giáo viên xây dựng kế hoạch giảng dạy phù hợp với nhu cầu của từng học sinh. Một số hình thức đánh giá chẩn đoán bao gồm bài kiểm tra đầu kỳ và bảng kiểm kỹ năng. 
  • Đánh giá dựa trên năng lực thực tiễn:
    Đánh giá dựa trên năng lực thực tiễn yêu cầu học sinh thể hiện kiến thức và kỹ năng thông qua các nhiệm vụ thực tế. Phương pháp này nhấn mạnh việc áp dụng kiến thức vào các tình huống thực tiễn. Một số hình thức đánh giá dựa trên năng lực thực tiễn bao gồm thí nghiệm, hồ sơ học tập (portfolio) và trình diễn kỹ năng. 

CHƯƠNG TRÌNH TIẾNG ANH PHONICS

Phonics
image
play

CÁC KĨ NĂNG ATL

ATL SKILLS
  • Trao đổi suy nghĩ, thông điệp và thông tin: Phát triển khả năng giao tiếp hiệu quả trong các phương thức và bối cảnh khác nhau.
  • Khả năng ngôn ngữ: Nâng cao kỹ năng đọc, viết và hiểu qua các môn học.
  • Hợp tác: Làm việc hiệu quả với người khác, hiểu rõ động lực nhóm và đóng góp vào các mục tiêu chung.
  • Quan hệ liên nhân: Xây dựng và duy trì các mối quan hệ tích cực, thể hiện sự đồng cảm và giải quyết xung đột.
  • Tổ chức: Quản lý thời gian và nhiệm vụ hiệu quả, đặt mục tiêu và lập kế hoạch hợp lý.
  • Kỹ năng cảm xúc: Quản lý cảm xúc, phát triển sự kiên cường và duy trì sức khỏe tinh thần.
  • Phản tỉnh: Đánh giá quá trình học tập và trải nghiệm cá nhân, xác định điểm mạnh và lĩnh vực cần cải thiện.
  • Khả năng tìm kiếm thông tin: Tìm kiếm, đánh giá và sử dụng thông tin một cách hiệu quả, có đạo đức.
  • Khả năng sử dụng phương tiện truyền thông: Hiểu và dùng tư duy phản biện để phân tích nội dung truyền thông, sử dụng các công cụ truyền thông có trách nhiệm.
  • Tư duy phản biện: Phân tích và đánh giá thông tin, lập luận và ý tưởng.
  • Tư duy sáng tạo: Tạo ra ý tưởng mới, khám phá các khả năng và áp dụng các giải pháp sáng tạo.
  • Chuyển đổi: Ứng dụng kiến thức và kỹ năng trong các bối cảnh và lĩnh vực khác nhau.

TỐ CHẤT TÚ TÀI QUỐC TẾ

IB LEARNER PROFILE

Tố chất Tú tài Quốc tế IB bao gồm mười đặc điểm mô tả một người học lý tưởng mà chương trình IB hướng đến. Những đặc điểm này được tích hợp vào Chương trình IB EYP và đóng vai trò quan trọng trong việc định hình học sinh trở thành những công dân toàn cầu.

Mười Tố chất Tú tài Quốc tế IB :

  • Luôn tìm tòi học hỏi: Phát triển tinh thần ham học hỏi tự nhiên và các kỹ năng cần thiết để tìm hiểu và nghiên cứu.
  • Có kiến thức: Khám phá các khái niệm, ý tưởng và vấn đề quan trọng ở cả cấp địa phương và toàn cầu.
  • Biết tư duy: Vận dụng tư duy phản biện và sáng tạo để giải quyết các vấn đề phức tạp.
  • Có khả năng giao tiếp: Thể hiện ý tưởng một cách tự tin và sáng tạo qua nhiều ngôn ngữ và phương thức giao tiếp.
  • Có nguyên tắc: Hành động với sự liêm chính, trung thực và ý thức mạnh mẽ về sự công bằng và công lý.
  • Có tư duy cởi mở: Trân trọng và tôn trọng các quan điểm và nền văn hóa khác nhau.
  • Biết quan tâm: Thể hiện sự đồng cảm, lòng trắc ẩn và tôn trọng đối với người khác.
  • Chấp nhận rủi ro: Đối mặt với sự không chắc chắn bằng lòng can đảm và khả năng suy xét.
  • Cân bằng: Hiểu được tầm quan trọng của việc cân bằng giữa trí tuệ, thể chất và cảm xúc.