Mở
Xem Thêm
Thanh Cuộn
Đóng
Trang Chủ
Xem
thêm
Gọi
Nhắn Tin
Tin tức

Chuyên mục Học sinh Tiêu biểu của Trường Tesla

Tesla Education 29 Th12, 2022 10:29 sáng

Chúng tôi hân hạnh giới thiệu chuyên mục Học sinh Tiêu biểu của Trường Tesla! Các bài phỏng vấn hằng tháng này sẽ giúp bạn hiểu thêm về những thành viên của cộng đồng nhà trường, không chỉ dưới tư cách học sinh mà còn hiểu được từng cá nhân. 

Chuyên mục Học sinh Tiêu biểu tháng này xin được chào đón một học sinh lớp 5 đang theo học  chương trình PYP tại Trường Tesla. Em vừa chiến thắng cuộc thi đọc quốc gia vì đạt được số ngôi sao đọc nhiều nhất trên nền tảng Learning A-Z (các bạn có thể tìm hiểu thêm về nền tảng Raz-Kids Learning A-Z tại đây). Em đã đọc hơn 200 quyển sách và thu được hơn 120.000 ngôi sao đọc, đạt được số điểm cao nhất toàn quốc. Các bạn có thể đọc thêm về đam mê đọc của em và xem video phỏng vấn ngắn dưới đây.

  1. Lần đầu tiên em phát hiện ra niềm đam mê đọc là khi nào?

Khi em 3 tuổi em đã phát triển niềm đam mê đọc sách. Hầu hết thời gian của em là để khám phá những điều mới. Việc đầu tiên em nhận ra là khi em đi ra đường em sẽ chú ý đến các biển báo. Em sẽ hỏi bố mẹ: “Biển báo này dùng để làm gì?” “Làm sao để đọc biển báo này?”,… Bố mẹ em cũng mua cho em rất nhiều sách.

  1. Em đã phát triển thói quen đọc như thế nào? Em có thể miêu tả cụ thể được không?

Bố mẹ em đã giúp em phát triển thói quen đọc. Bố mẹ em cho rằng thành công của chúng ta đến từ việc tự học,và việc tự học đến từ việc đọc sách. Em thường đọc sách về các chủ đề Địa lí, Lịch sử và Khoa học. Em cũng đặt mục tiêu cá nhân cho bản thân là phải đọc tối thiểu một số lượng sách mỗi tuần.

  1. Thể loại đọc yêu thích của em là gì? Em có thể chia sẻ thêm về thể loại đó?

Em thích dạng sách phi giả tưởng. Từ khi còn nhỏ em đã yêu khoa học và toán. Bố mẹ mua cho em rất nhiều sách thể loại này. Em cũng nghiên cứu nhiều nơi để học trên Internet như ứng dụng Raz Kids, A-Z.

  1. Em nghĩ thế nào về tầm quan trọng của việc đọc khi còn nhỏ?

Chúng ta càng bắt đầu đọc sách sớm thì chúng ta càng tiếp thu được nhiều kiến thức. Thứ hai là việc đọc sách khi còn nhỏ giúp chúng ta xây dựng thói quen học tập tốt. Nếu không có thời gian, chúng ta có thể chỉ cần đọc một quyển sách mỗi tuần.

  1. Em thích đọc sách tiếng Anh hay Tiếng Việt và tại sao?

Em đọc cả sách tiếng Việt lẫn sách tiếng Anh. Em không quan trọng là sách được viết bằng ngôn ngữ nào. Tuy nhiên, em tin rằng việc đọc sách viết bằng một ngôn ngữ khác luôn luôn là một cách hay để học ngoại ngữ. Ngoại ngữ của em tốt lên từng ngày cũng bởi vì như vậy. 

  1. Em có lời khuyên nào gửi đến những bạn đọc nhỏ?

Em chỉ muốn chia sẻ một điều: Chúng ta càng bắt đầu đọc sớm khi còn nhỏ, chúng ta sẽ càng tiếp thu được nhiều kiến thức. Vì vậy tại sao không bắt đầu một thói quen tốt ngay từ bây giờ?

Theo dõi thông tin về Trường Quốc tế Tesla

Comments:

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Đăng Ký
Tham Quan
Tham Quan
Trực Tuyến