BÍ QUYẾT GIÚP TRẺ TẬP TRUNG KHI THAM GIA LỚP HỌC ONLINE
Mở
Xem Thêm
Thanh Cuộn
Đóng
Trang Chủ
Xem
thêm
Gọi
Nhắn Tin
Sự kiện

BÍ QUYẾT GIÚP TRẺ TẬP TRUNG KHI THAM GIA LỚP HỌC ONLINE

Tesla Education 2 Th7, 2020 7:45 chiều

Việc cho con tham gia lớp học online hay còn gọi lớp học trực tuyến, được xem là lựa chọn tối ưu của nhiều phụ huynh hiện nay.

Trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến nghiêm trọng, học sinh không thể đến trường, nhiều ba mẹ lo lắng con sẽ quên sạch kiến thức, thì việc học online là giải pháp tối ưu. Tuy nhiên, đây là hình thức học tập còn khá mới mẻ với nhiều trẻ – đặc biệt trẻ ở lứa tuổi tiểu học – do đó cần phải mất một thời gian để trẻ làm quen. Thêm vào đó, ở lứa tuổi này trẻ thường hiếu động, ham chơi, ít chịu ngồi yên tập trung vào bài học nếu không có sự nhắc nhở, giám sát của phụ huynh và giáo viên. Vậy giải pháp nào để trẻ nghiêm túc học?

Đầu tiên, hãy cùng TESLA tìm hiểu về những lợi ích mà lớp học online mang lại trước nhé!

Trẻ được gì khi tham gia lớp học online?

Lợi ích đầu tiên ba mẹ có thể dễ dàng nhận thấy đó là học sinh được ôn tập, tăng cường và bổ sung kiến thức mới ngay tại nhà, không cần đến trường. Đây là điểm cộng lớn nhất của các lớp học online trong thời buổi dịch bệnh nghiêm trọng, hạn chế việc đi lại như hiện nay.

Thứ hai, học sinh có thể chủ động được thời gian và không gian học, từ đó tăng hứng thú học tập và mau chóng tiến bộ. Bên cạnh đó, phụ huynh cũng có thể dễ dàng quản lý, đồng hành cùng con trong việc học tại nhà.

Thứ ba, theo các chuyên gia giáo dục, học online còn là cơ hội giúp học sinh rèn luyện tinh thần tự giác học tập và hình thành tính kỷ luật cao. Nếu học sinh tập được thói quen này từ nhỏ, nó không chỉ giúp ích việc học mà còn góp phần mang đến thành công cho học sinh trong tương lai.

Thứ tư, với việc cho học sinh tham gia các lớp học online tại nhà sẽ giúp phụ huynh tiết kiệm được thời gian di chuyển cũng như chi phí học tập, đặc biệt nếu tham gia các lớp học online miễn phí.

Cuối cùng, học online cũng là cơ hội để học sinh làm quen dần với các công nghệ học tập tiên tiến tạo nền tảng kiến thức vững chắc về công nghệ.

BÍ QUYẾT GIÚP TRẺ TẬP TRUNG KHI THAM GIA LỚP HỌC ONLINE“>
BÍ QUYẾT GIÚP TRẺ TẬP TRUNG KHI THAM GIA LỚP HỌC ONLINE

Bí quyết để học sinh học online đạt hiệu quả tốt nhất

Như đã chia sẻ ở trên, việc học online hiện nay còn khá mới mẻ với nhiều học sinh, đặc biệt lứa tuổi tiểu học, do đó việc cho con học online thế nào để hiệu quả cũng là điều khiến nhiều phụ huynh đau đầu. Bởi lứa tuổi này hầu hết trẻ đều hiếu động, ham chơi, chưa có tinh thần tự giác học tập.

Tuy vậy, ba mẹ đừng quá lo lắng, mọi vấn đề đều có giải pháp. Những nhà chuyên môn chia sẻ rằng, bí quyết để trẻ chịu tập trung ngồi học trước tiên các bài học trực tuyến phải thu hút, sinh động, dễ hiểu và vừa sức học của trẻ. Thêm vào đó, trong quá trình giảng dạy giáo viên cần phải tăng cường tương tác với học sinh để các bé hào hứng và giữ được sự tập trung.

Về phía phụ huynh, để các học sinh tham gia các lớp học online trong mùa dịch hiệu quả cần thực hiện 5 bước sau:

Bước 1: Trước khi học sinh tham gia lớp học phụ huynh cần kiểm tra thiết bị xem đã được sạc pin đầy đủ chưa. Đồng thời, nhắc nhở học sinh chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ học tập cần thiết, để tránh trong quá trình học học sinh mất thời gian tìm kiếm sách vở, nháp, bút, thước…

Bước 2: Để học sinh không bị phân tâm, xao nhãng cần tạo cho học sinh không gian học tập yên tĩnh, tránh để học sinh bị chi phối bởi các hoạt động sinh hoạt của gia đình. Nếu nhà có em bé nhỏ, cần tránh để bé bị làm phiền.

Bước 3: Nên chia sẻ với học sinh một số quy định khi ngồi học trực tuyến như nghiêm túc nghe thầy cô giảng bài; không nói chuyện ồn ào, chọc phá bạn bè; không làm việc riêng, ăn uống trong giờ học; không viết/vẽ bậy lên khung chat…

Bước 4: Với những học sinh không tập trung, người lớn nên bên cạnh nhắc nhở và giám sát thường xuyên khi học sinh đã hình thành thói quen tự học có thể buông dần. Với những học sinh có ý thức học tập tốt ba mẹ nên động viên, khen ngợi trẻ kịp thời để học sinh tiếp tục phát huy trong các lớp học online tiếp theo.

Bước 5: Bước này hầu như ít ba mẹ để ý, nhưng đây cũng là một trong những yếu tố khiến học sinh mất tập trung nhiều nhất. Đó là không nên cho học sinh ăn hoặc uống quá nhiều nước… trước giờ học vì có thể khiến học sinh đầy bụng, khó chịu hoặc mắc đi vệ sinh thường xuyên.

Ba mẹ cần hiểu rằng, những điều mới mẻ sẽ trở nên quen thuộc nếu trẻ được thực hành thường xuyên. Tương tự, để trẻ có thói quen học tập tốt, ngay từ đầu khi con tham gia các lớp học online ba mẹ cần dành thời gian tham gia cùng con để vừa giúp bé làm quen với hình thức học tập mới mẻ này, vừa nhắc nhở bé sửa đổi những “thói quen xấu”, dần dần trẻ sẽ đi vào nề nếp và có ý thức học tập hơn.

Xem thêm: chương trình Tú tài Quốc tế IB

Đăng Ký
Tham Quan
Tham Quan
Trực Tuyến