Tesla Talk Tuần 23/04/2021

Tim Vanderpool

Giám đốc Học thuật

Bản tin TESLA dành cho Phụ Huynh/Người Giám Hộ - 23/04/2021

“Tính tự chủ” là cốt lõi, tượng trưng cho PYP, và là nền tảng cho toàn bộ chương trình IB. Điều này đại diện cho ý tưởng trọng yếu là học sinh học tập tốt khi có cơ hội làm chủ quá trình học tập của chính mình. Mặc dù giáo viên vẫn là người điều hành, giảng dạy, và hướng dẫn, tuy nhiên tính tự chủ là bước chuyển đổi đáng kể từ phương pháp học tập truyền thống sang chú trọng nhiều hơn vào việc tự định hướng. Ngoài việc phát triển kiến thức và kỹ năng vốn có của chương trình, mục tiêu của tính tự chỉ là để phát triển phẩm chất lãnh đạo bằng cách mang đến cho các em cơ hội để được tham gia vào việc tự quyết định và khuyến khích sự hợp tác, làm việc theo nhóm.

Phát triển tính tự chủ yêu cầu các lớp học tập trung vào người học khi các học sinh được cần tham gia và phản ánh toàn bộ quá trình học của các em. Ngoài việc học sinh cần làm việc với giáo viên để đặt ra mục tiêu cho chính mình và lựa chọn các hoạt động phù hợp, các em còn được yêu cầu phản ánh lại toàn bộ quá trình học tập. Không chỉ là “Những gì học sinh đã học?”, mà còn là “học sinh đã học như thế nào?” và “Học sinh có hoàn thành được mục tiêu đã đặt ra không?” Mặc dù học sinh vẫn tham gia vào các hoạt động học tập truyền thống một cách hiệu quả và phải nộp bài đánh giá về nội dung và khái niệm vốn có đối với các mục tiêu học tập đã xác định, các em cũng được yêu cầu trở thành một phần của toàn thể cộng đồng học tập, nơi mọi học sinh đều phải có đóng góp.

Tuần tới, các em học sinh lớp ba sẽ tiến hành thử nghiệm tên lửa. Học sinh chọn 2 mô hình khác nhau để thử nghiệm, sau đó các em phân tích kết quả và đi đến kết luận mô hình nào hoạt động tốt hơn. Thay vì chỉ để giáo viên chỉ định việc thí nghiệm, các học sinh cũng đã tham gia và mong muốn được thực hành trên công trình thiết kế mà các em đã thực hiện trong suốt cả năm. Một ví dụ khác ở các lớp trung học mà Tesla dự định thực hiện đó là là Model United Nations (MUN). Thay vì nghiên cứu sự tương tác của các chính phủ hoặc chính sách công, học sinh hợp tác với nhau để giải quyết các vấn đề và thách thức trong thế giới thực tại một cuộc họp giả của Liên hợp quốc.

Học sinh học tập nhiều hơn và hoạt động tốt hơn khi được giáo dục một các phù hợp, có ý nghĩa và tính tự chủ cung cấp cho các em cơ hội để làm được điều đó.

Xin cảm ơn,

Tim Vanderpool
Giám đốc Học thuật

Cô Nguyễn Thị Quỳnh Diên

Điều phối viên Trung học

Chào mừng Ngày Trái Đất – ngày 22 tháng 4, học sinh lớp 2 vừa hoàn thành dự án của mình trong đó, các em chỉ ra những phương pháp khác nhau để giúp ích và bảo vệ Trái đất. Các em sử dụng đậu xanh, thay vì sơn acrylic thông thường, để tạo ra các vùng đất xanh mơn mởn. Các hạt đậu còn sót lại được các em học sinh lớp 1 mang về nhà, các em rất thích thú quan sát các hạt đậu nảy mầm và dần dần lớn lên.

Học sinh lớp 3 và 4 đã cùng nhau trồng các loại rau ở trong vườn trường.

Các em đã biết cách khám phá những cách đơn giản nhưng đầy ý nghĩa để giúp đỡ Mẹ Trái đất.

Cô Nguyễn Hà Huyền Kim

Điều phối viên Tiểu học

“Nói cho tôi nghe và tôi sẽ quên, chỉ cho tôi thấy và tôi có thể nhớ, nhưng để tôi tham gia vào thì tôi sẽ có thể học”. Câu nói đó vang lên trong tâm trí của tôi khi tôi viết những dòng này cho Quý phụ huynh. Học sinh của chúng tôi đang ở độ tuổi mà các em phải tiếp thu rất nhiều kiến thức mỗi ngày.
 
Nếu chúng ta để cho các em tham gia vào các hoạt động học tập và tự làm chủ cho chính việc học của mình, các em sẽ biết làm thế nào để cân bằng một cách tốt nhất. Từ những kinh nghiệm cơ bản như quan sát kỹ các loại côn trùng khác nhau đang di chuyển trên thân cây đến những kỹ năng hữu ích hơn như ứng dụng những nguyên tắc cơ bản trong ICT để tự tạo ra con Robot riêng, các em học được về mối liên hệ giữa kiến thức các em học từ trường và ứng dụng vào thực tế. Từ việc tạo ra các mô hình hành tinh bằng giấy và đo khoảng cách giữa các hành tinh, đến việc thiết kế các thí nghiệm khoa học của riêng các em để trình bày những hiểu biết về khái niệm, học sinh học cách phát triển phương pháp tiếp cận học tập và tố chất tú tài theo một cách thú vị. Và đó chính xác là những gì học sinh của chúng tôi đã và đang thực hiện tại Tesla.

Mầm Non

Hoạt động trải nghiệm có ý nghĩa rất lớn đối với các em học sinh, các em được trải nghiệm cuộc sống thực, được kiểm chứng lại những điều mà mình đã học trên lớp và những điều mình thấy bên ngoài khác nhau như thế nào. Chính vì vậy, trong dự án “Động Thực vật” này nhà trường đã tổ chức cho các em một ngày tham quan, trải nghiệm tại nông trại “Tam Nông”.

 Mục đích chuyến tham quan:

  • Tạo môi trường thật cho các em học sinh được tự do khám phá, trải nghiệm
  • Giúp các em kiểm chứng lại những kiến thức đã học trên lớp
  • Giúp các em tìm kiếm thông tin, tư liệu để hoàn thành dự án

Y tế nhà trường

Kiểm soát các triệu chứng cảm lạnh sau khi mắc mưa

Khi hệ miễn dịch suy yếu, cơ thể bị cảm lạnh ngay sau khi dính mưa. Bệnh cảm lạnh gây ra những triệu chứng như: Chảy nước mũi, hắt hơi, nhức đầu, mệt mỏi, nghẹt mũi, đau họng…

Các biện pháp giải cảm dân gian có thể thực hiện tại nhà là uống trà gừng nóng, xông hơi với thảo dược (lá sả, ngải cứu, hương nhu, bưởi, bạc hà) hoặc ăn cháo nóng thịt nạc với nhiều hành. Các biện pháp này khiến bạn đổ mồ hôi. Do đó, sau khi thực hiện những phương pháp này, bạn cần ở trong phòng nghỉ ngơi, mặc quần áo khô và ấm, tránh tiếp xúc với gió lạnh.

Chúng ta cần chú ý bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả vào chế độ ăn uống để cải thiện sức đề kháng.

Khi có hiện tượng đau họng, nên uống nhiều nước, súc họng hàng ngày với nước muối ấm. Chúng ta có thể uống nước chanh ấm pha với mật ong để làm dịu chỗ họng bị viêm và giảm ho vào sáng sớm. Nếu các triệu chứng cảm lạnh kéo dài không khỏi, đi kèm tình trạng da lạnh tái, mất phối hợp vận động, mệt mỏi, rét run, bạn cần đi khám bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị phù hợp.

Thông tin cập nhật

1. Nhà trường sẽ tổ chức NGÀY HỘI TRÍ TUỆ NHÂN TẠO vào ngày 08/05/2021

Tham gia ngày hội, Quý Phụ huynh và các em có dịp trực tiếp trải nghiệm cũng như tìm hiểu thông tin về Trí tuệ nhân tạo (AI) và Công nghệ Robot (Robotics). Với sự xuất hiện của những dòng robot hiện đại, các em có thể tương tác và trải nghiệm ngay tính năng tuyệt vời của chúng.

Quý phụ huynh đăng ký tham dự, vui lòng gửi email xác nhận về địa chỉ: admission@tesla.edu.vn 

2.Tuần lễ Khoa học của học sinh Tiểu học sẽ diễn ra từ 26/4 đến 29/4/2021

3. Theo kế hoạch năm học 2020 – 2021, Trường Tesla xin gửi Quý phụ huynh lịch nghỉ của học sinh trong tháng 4 như sau:

  • Ngày Giải phòng miền Nam: 30/04/2021 (Thứ Sáu)
  • Nghỉ bù Ngày Quốc tế Lao Động: 03/05/2021 (Thứ Hai)

Tuyển sinh

Một thông tin quan trọng cho các Phụ huynh hiện hữu của Tesla và bạn bè nếu muốn đăng kí cho anh/em của Học sinh Tesla theo học tại trường vào Năm Học Mới 2021-2022 (Tháng 8)

Kỳ Tuyển Sinh của Tesla đã bắt đầu, hãy nộp hồ sơ sớm để giữ chỗ vì số lượng tuyển sinh có hạn và con em của Quý Phụ huynh sẽ ở danh sách chờ cho Tháng 8 năm 2021.

Vui lòng nộp đơn đăng kí tại đây https://tesla.edu.vn/tuyen-sinh/dang-ky-nhap-hoc/ và Bộ Phận Tuyển Sinh sẽ liên hệ với Quý Phụ huynh.

Nếu Quý phụ huynh muốn nhận thêm thông tin về việc ghi danh, vui lòng liên hệ với Tesla tại: admission@tesla.edu.vn

Cơ hội học bổng dành cho Học sinh Trung học của Tesla, năm học 2021 – 2022

Tesla vui mừng thông báo trao tặng Học bổng với số lượng có hạn, hỗ trợ từ 25% đến 100% học phí cho học sinh Trung học gia nhập Tesla năm học 2021-2022. Xin lưu ý rằng tất cả các đơn đăng ký học bổng phải được nhận trước ngày 28 tháng 4 năm 2021. Quý phụ huynh nhanh tay đăng ký giữ chỗ!

Nếu Quý phụ huynh muốn nhận thêm thông tin liên quan đến tuyển sinh, vui lòng liên hệ với Tesla theo địa chỉ: 
admission@tesla.edu.vn.

Tesla trở thành một hệ thống trường song ngữ hiện đại, hàng đầu Việt Nam đào tạo ra những công dân toàn cầu yêu thích và đam mê khoa học công nghệ, sẵn sang học tập vì sự tiến bộ xã hội, có khả năng lãnh đạo và tiên phong.

LIÊN LẠC VỚI CHÚNG TÔI

Tesla Education is committed to safeguarding and promoting the welfare of our students, and expects all employees, visitors and applicants to share this commitment. We follow safe recruitment practices that are aligned to the recommendations of the International Task Force on Child Protection. We have very high standards of recruiting practices with specific attention to safeguarding children. All appointments are subject to an interview, identity checks, criminal record checks, and successful references. All visitors to the campus are also expected to abide by our safeguarding practices.

Copyright © 2020 - TESLA Education Group. All rights reserved