Khả năng tiếp thu ngôn ngữ ở Trường Tesla
Tiếng Việt (Dành cho học sinh có ngôn ngữ chính không phải tiếng Việt)
Bắt đầu từ độ tuổi Mầm non (EYs), các em sẽ được tiếp cận ngôn ngữ và văn hóa Việt Nam trong khuôn khổ nội dung của chương trình vừa học vừa chơi đã được nghiên cứu dành cho học sinh ở giai đoạn đầu PYP.
Trong suốt giai đoạn Tiểu học (KG đến lớp 5), tiếng Việt là ngôn ngữ giảng dạy chính được sử dụng cho chương trình quốc gia. Mục tiêu là phát triển giá trị, sự hiểu biết về văn hóa nước nhà và đưa tiếng Việt trở thành ngôn ngữ giao tiếp. Những học sinh không phải người Việt Nam sẽ trải nghiệm mô hình hòa nhập thông qua các môn học nhân văn (Ngôn ngữ, Xã hội học) và mô hình song ngữ với các môn chính trong chương trình quốc gia (Toán, Khoa học, Mỹ thuật, và Công nghệ).
Ở giai đoạn Trung học cơ sở (MYP), học sinh không đăng ký lớp ngôn ngữ tiếng Việt sẽ được yêu cầu học tiếng Việt như một ngôn ngữ phụ (VAL) từ lớp 6 đến lớp 10 để đạt được yêu cầu về khả năng tiếp thu ngôn ngữ của IB.